xs
xsm
sm
md
lg

“เมอร์เรย์” ตั้งเป้ายืดสถิติไร้พ่ายหนุ่มออสซี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เมอร์เรย์ หวังรักษาสถิติชนะรวดหนุ่มออสซี
แอนดี เมอร์เรย์ นักเทนนิสมือ 6 ของโลกชาวสหราชอาณาจักร ประกาศของัดฟอร์มดีสุด ยืดสถิติไร้พ่ายคู่แข่งชาวออสซี ก่อนเผชิญหน้า นิค คีร์กิออส รอบก่อนรองชนะเลิศ ศึกแกรนด์สแลมรายการแรกของปี “ออสเตรเลียน โอเพน 2015” วันอังคารที่ 27 มกราคมนี้

เมอร์เรย์ วัย 27 ปี มีโปรแกรมดวลกับ คีร์กิออส ความหวังเจ้าถิ่น ชิงตั๋วสู่รอบรองชนะเลิศ ณ สังเวียน ร็อด เลเวอร์ อารีนา ถึงแม้จะเคยเอาชนะมาก่อน 2-0 เซต 6-2, 6-2 จากการพบกันที่เมืองโตรอนโต เมื่อฤดูกาลที่แล้ว แต่ เจ้าตัว ก็เชื่อว่าจะไม่ใช่งานง่าย

แชมป์แกรนด์สแลม 2 สมัย เก็บชัยเหนือผู้เล่นจาก ออสเตรเลีย 10 เกมรวด และยังไม่เคยปราชัยแก่ว่าที่สตาร์หน้าใหม่ ขณะเดียวกัน หวดขวัญใจชาวบริติช มองว่า สถิติดังกล่าวอาจสั่นคลอน เมื่อต้องโคจรมาปะทะ หนุ่มวัย 19 ปี ซึ่งเคยล้ม ราฟาเอล นาดาล ตกรอบ วิมเบิลดัน เมื่อปี 2014

เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก 2012 กล่าว “ผมเคยบอกว่า วงการเทนนิสมีดาวรุ่งพรสวรรค์สูงมากมาย ซึ่งผมคงไม่สามารถรักษาสถิติไว้ได้นานนัก หวังเป็นอย่างยิ่งมันจะยังไม่สิ้นสุดลงเร็วๆ นี้ เขาเล่นดีอย่างเหลือเชื่อมาจนถึงปัจจุบัน และเขาจะพัฒนาขึ้นเรื่อยๆ ผมต้องเล่นด้วยฟอร์มสุดยอดเพื่อเอาชนะ”

“ผมนั่งดูการแข่งขันทั้งแมตช์ของเขา เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ที่เมืองซิดนีย์ ผมเคยเห็นเขามาบ้างจากการลงเล่น IPTL (อินเตอร์เนชันแนล พรีเมียร์ เทนนิส ลีก) ผมดวลกับเขาเมื่อปีที่แล้ว หลังศึก วิมเบิลดัน ผมสนุกเมื่อดูเขาเล่นเทนนิส ผมคิดว่าเขาเป็นนักกีฬาที่น่าจับตามอง”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น