xs
xsm
sm
md
lg

“นาดาล” ดวล 4 ชั่วโมง ปราบมือควอลิฟายมะกัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาล ผ่านรอบ 2 แบบหืดจับ
ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสมือ 3 ของโลกชาวสเปน ผ่านเข้ารอบ 3 ศึกแกรนด์สแลมรายการแรกของปี “ออสเตรเลียน โอเพน 2015” ที่ประเทศออสเตรเลีย แบบหืดจับ ปราบ ทิม สมีเซ็ก มือควอลิฟายจาก สหรัฐอเมริกา 3-2 เซต หลังดวลกันอย่างยืดเยื้อถึง 4 ชั่วโมง 12 นาที

ศึกแกรนด์สแลมรายการแรกของปี “ออสเตรเลียน โอเพน 2015” ณ สนาม ร็อด เลเวอร์ อารีนา กรุงเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย ชิงเงินรางวัลรวม 32.8 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 984 ล้านบาท) เมื่อวันพุธที่ 21 มกราคมที่ผ่านมา เป็นการดวลประเภทชายเดี่ยว รอบ 2

คู่ไฮไลต์สำคัญช่วงบ่าย ราฟาเอล นาดาล มือวางอันดับ 3 ของรายการ ปิดฉากเซตแรกอย่างง่ายดาย 6-2 ทว่าถัดมา ทิม สมีเซ็ก มือ 112 ของโลก เล่นได้เหนือกว่า เบรกเสิร์ฟ 5 ครั้ง ทวงคืนมา 2 เซตรวด 6-3 และ 7-6 (7-2)

อย่างไรก็ตาม แชมป์แกรนด์สแลม 14 สมัย เบรกเสิรฺ์ฟเกมที่ 6 ตีเสมอ 2-2 เซต ด้วยสกอร์ 6-3 เซตตัดสิน ทั้งคู่ยังไม่เพลี่ยงพล้ำจนมาถึงเกม 11 สมีเซ็ก ยิงโฟร์แฮนด์ขนานเส้นข้างติดเน็ต จึงไม่สามารถเซฟ 2 เบรกพอยน์ตไว้ได้ ทำให้ นาดาล ปิดเกมเสิร์ฟ และเอาชนะไป 7-5 เข้ารอบ 3 พบ ดูดี เซลา จาก อิสราเอล

นาดาล วัย 28 ปี กล่าว “มันเป็นค่ำคืนอันแสนสาหัสสำหรับผม อันดับแรก ผมขอแสดงความยินดีกับ ทิม เพราะเขาเป็นสุภาพบุรุษมากกับสิ่งที่เขาทำ (ผู้ชมส่งเสียงรบกวนระหว่าง นาดาล เสิร์ฟแต้มสำคัญ สมีเซ็ก ยินยอมให้เสิร์ฟใหม่) มีไม่กี่คนที่ทำแบบนั้น ขณะตามอยู่ 6-5 เซตที่ 5 หลังจากดวลกัน 4 ชั่วโมง”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น