xs
xsm
sm
md
lg

"นาดาล" ปัดเต็งแชมป์ออสซีชี้ยังฟิตไม่พอ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาล ซ้อมหนักก่อนลุยแมตช์แรก
ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสมือ 3 ของโลกจากสเปน เปิดใจไม่คิดว่าตัวเองจะเป็นตัวเต็งในการชิงแชมป์ แกรนด์ สแลม ออสเตรเลียน โอเพน ที่จะเปิดฉากวันที่ 19 มกราคมนี้ หลังสภาพร่างกายยังไม่ฟิตสมบูรณ์เต็มที่ แม้ถูกยกให้เป็นเต็ง 3 ของรายการก็ตาม

แชมป์ แกรนด์ สแลม 14 สมัย เพิ่งกลับจากการผ่าตัดรักษาอาการไส้ติ่งอักเสบเพียง 1 เดือน ที่ส่งผลให้ไม่ได้จับแร็กเกตเลยเมื่อช่วงสิ้นปีก่อน ทว่าการแข่งขันที่ เมลเบิร์น พาร์ค "เอล มาทาดอร์" ยังถูกยกให้เป็นหนึ่งในเต็งแชมป์เหมือนเดิม แม้เจ้าตัวจะไม่คิดเช่นนั้น

นาดาล เผยในงานแถลงข่าวก่อนลงเล่นแมตช์แรกเจอกับ มิเกล ยูซนี จากรัสเซีย ว่า "ผมไม่คิดว่าตัวเองจะเป็นตัวเต็งในที่นี้เลย มันคงเป็นเรื่องโกหกถ้าจะบอกว่าผมมีความรู้สึกที่จะเป็นผู้ชนะรายการนี้ ขณะเดียวกันก็คิดว่ามีคนอื่นที่มีลุ้นมากกว่าผมเสียอีก"

"แมตช์ที่ กาตาร์ ที่ผมตกรอบแรกนั้นไม่ได้เลวร้าย ผมเสิร์ฟได้ไม่เลวร้ายนัก เพียงแต่ต้องการมีเวลาลงสนามากกว่านี้เพราะห่างหายไปนาน ส่วนเรื่องของร่างกายตอนนี้ตอบไม่ได้ รู้แค่ว่าไม่ได้อยู่ในสภาพที่มั่นใจ 100 เปอร์เซนต์ถึงขนาดนั้น ยกเว้นหัวเข่าที่คิดว่าดีขึ้นกว่าเดิม" จอมหวดจากสเปน กล่าว

อย่างไรก็ตาม หวดวัย 28 ปี ยังหวังว่าจะใช้แมตช์แรกที่จะเจอกับ ยูซนี เป็นตัวเรียกความมั่นใจสำหรับลงเล่นรายการนี้ "ทุกครั้งที่คุณกลับมาลงสนามย่อมเต็มไปด้วยคำถาม คุณย่อมรู้สึกว่าช่วงเวลาที่ดีที่สุดมันหายไป แต่สิ่งที่สามารถทำได้คือเล่นให้ดีกว่าเดิม และวิธีที่จะทำให้เล่นได้ดีคือต้องชนะเท่านั้น"

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น