xs
xsm
sm
md
lg

"ปอโตร" เผยถนอมข้อมือ จำใจถอน "สแลม ออสซี"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร ไม่เสี่ยงให้เจ็บเพิ่ม
ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร นักเทนนิสจากอาร์เจนตินา จำต้องถอนตัวจากศึก แกรนด์ สแลม แรกของปี 2015 "ออสเตรเลียน โอเพน" ชิงเงินรางวัลรวม 40 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย (ประมาณ 1,120 ล้านบาท) ที่ เมลเบิร์น ปาร์ค ประเทศออสเตรเลีย ที่กำลังจะเปิดฉากวันที่ 19 มกราคมนี้ เนื่องจากต้องถนอมข้อมือ

เดล ปอโตร เคยไปไกลที่สุดคือรอบ 8 คนสุดท้าย สแลม ออสซี โอเพน เมื่อปี 2009 กับ 2012 แต่ขวบปีที่ผ่านมาต้องใช้เวลารักษาอาการบาดเจ็บข้อมือที่เรื้อรัง ล่าสุดคืนคอร์ตเข้าถึงรอบก่อนรองชนะเลิศศึก ซิดนีย์ อินเตอร์เนชันแนล อย่างไรก็ตามแชมป์ ยูเอส โอเพน ปี 2009 เผยจำต้องถอนตัว เพราะร่างกายไม่พร้อมที่จะกรำศึกหนัก

"ผมไม่รู้สึกว่าตนเองเตรียมพร้อมากพอเพื่อลงเล่นทัวร์นาเมนต์ใหญ่ ถือเป็น แกรนด์ สแลม แรกหลังห่างหายไป 1 ปี ที่สำคัญต้องเล่น 3 ใน 5 เซต จึงถือเป็นงานหนักมาก ประเด็นนี้อันตรายกับข้อมือ ถือเป็นการตัดสินใจที่ยากไม่น้อย ทว่าต้องถนอมร่างกายให้ยืนระยะได้ตลอดทั้งปี" หวดวัย 26 ปีกล่าว

ปอโตร ที่ช่วงฟอร์มฮอตสุดขีดเคยขึ้นถึงมือ 4 ของโลก กล่าวอีกว่า "ผมกำลังมองถึงอนาคตข้างหน้าบนเส้นทางเทนนิสอาชีพ แต่ต้องทำตามทำสั่งของแพทย์ เหนืออื่นใดคือต้องการลงเล่น ไม่สำคัญว่าต้องทำอย่างไร หลังจากลุยศึกที่ ซิดนีย์ คิดว่าทุกอย่างดีขึ้น ปราศจากอาการเจ็บ ซึ่งน่าจะสมบูรณ์ในไม่ช้านี้"

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น