xs
xsm
sm
md
lg

“เฟด” เสียเซต “เมอร์เรย์” ไร้พ่ายเจ้าถิ่น 10 เกม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสมือ 2 ของโลกชาวสวิส พลาดท่าเสียเซตแรก ในศึกแกรนด์สแลมรายการแรกของปี “ออสเตรเลียน โอเพน 2015” แต่ยังพลิกชนะ ซิโมเน โบเลลลี จาก อิตาลี 3-1 เซต ขณะที่ แอนดี เมอร์เรย์ มือ 6 ของโลกจาก สหราชอาณาจักร ยืดสถิติไร้พ่ายผู้เล่นชาวออสซี 10 เกมรวด

ศึกแกรนด์สแลมรายการแรกของปี “ออสเตรเลียน โอเพน 2015” ณ สนาม ร็อด เลเวอร์ อารีนา กรุงเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย ชิงเงินรางวัลรวม 32.8 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 984 ล้านบาท) เมื่อวันพุธที่ 21 มกราคมที่ผ่านมา เป็นการดวลประเภทชายเดี่ยว รอบ 2

คู่ไฮไลต์สำคัญช่วงเช้า โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ แชมป์แกรนด์สแลม 17 สมัย ทำเอาแฟนๆ ใจหายใจคว่ำ พ่ายเซตแรก 3-6 ก่อนช่วงชิงโมเมนตัม เบรกเสิร์ฟครั้งแรกของเกมใส่ ซิโมเน โบเลลลี หวดวัย 29 ปี เกมที่ 8 ของเซต 2 และทวงคืน 3 เซตรวด 6-3, 6-2 และ 6-2 ตบเท้าสู่รอบ 3 พบ เฌเรมี ชาร์ดี หรือ อันเดรียส เซปปิ

“เฟดเอ็กซ์” วัย 33 ปี กล่าว “เซตแรก ซิโมเน เล่นดีมาก ฟอร์มของผมไม่ได้เลวร้ายอะไร ผมต้องดิ้นรนช่วงกลางเซต 3 เพื่อเบรกเสิร์ฟตุนความได้เปรียบ ทำให้ผมผ่อนคลายลงเล็กน้อย และเล่นลูกหยอดได้ดีขึ้น เนื่องจากความกดดันลดลง เขาไม่สมควรแพ้เช่นเดียวกับผม ผมคิดว่า บางครั้งมันอาจเป็นข้อดีและข้อเสียสำหรับการเป็นตัวเต็ง”

ผลการแข่งชันอีกคู่หนึ่ง แอนดี เมอร์เรย์ มือวางอันดับ 6 ของรายการ เบรกเสิร์ฟ มารินโก มาโตเซวิช ความหวังชาวออสซี 7 ครั้ง และคุมเกมอยู่หมัด เนื่องจากคู่แข่งเสียถึง 49 อันฟอร์ซ เออร์เรอร์ส ปิดแมตช์อย่างง่ายดาย 6-1, 6-3 และ 6-2 ด้วยเวลาเพียง 1 ชั่วโมง 42 นาที ขยับสถิติการชนะรวด 10 เกม เหนือนักหวดเลือดจิงโจ้

ภายหลัง เมอร์เรย์ วัย 27 ปี ซึ่งจะดวลกับ เจา ซูซา รอบ 3 กล่าว “ผมรักชาวออสเตรเลีย ผมทำได้ดีในการเผชิญหน้ากับผู้เล่นจาก ออสเตรเลีย ผมแค่มีโชคช่วย แต่ผมแน่ใจว่าอีกสัก 2 - 3 ปี ผู้เล่นจากออสเตรเลีย จะพัฒนาฝีมือขึ้นเรื่อยๆ และมีดาวรุ่งน่าอัศจรรย์หลายคน ผมไม่แน่ใจว่าจะรักษาสถิติได้ยาวนาน”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


เฟด เสียเซตหนแรกตั้งแต่รอบ 2
เมอร์เรย์ สถิติข่มนักหวดจิงโจ้
กำลังโหลดความคิดเห็น