xs
xsm
sm
md
lg

"เฟด" แพ้เลี่ยนร่วงออสซี "เมอร์เรย์" ไปต่อ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟดเอ็กซ์ กลับบ้านเรียบร้อย
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสจอมเก๋าชาวสวิส จอดป้ายบอกลาภารกิจลุ้นแชมป์ แกรนด์ สแลม ออสเตรเลียน โอเพน ไว้เพียงแค่รอบสามหลังโดน อันเดรียส เซปปิ คู่แข่งจากอิตาลีหวดตกรอบ 1-3 เซต ด้าน แอนดี เมอร์เรย์ อดีตท็อป 4 จากสหราชอาณาจักร ได้ไปต่อ

ศึก ออสเตรเลียน โอเพน ชิงเงินรางวัลรวม 40 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย (ประมาณ 1,120 ล้านบาท) ที่ เมลเบิร์น พาร์ค ออสเตรเลีย ช่วงบ่ายวันที่ 23 มกราคม เป็นแมตช์ชายเดี่ยวรอบสาม ที่น่าสนใจคือ "เฟดเอ็กซ์" อดีตมือ 1 โลก เจอกับ อันเดรียส เซปปิ มือ 46 โลกจาก อิตาลี

ปรากฏว่ามีการพลิกล็อคเมื่อ เซปปิ ซึ่งมีสถิติไม่เคยชนะ เฟเดอเรอร์ ได้เลยจากการเจอกัน 10 ครั้งก่อนหน้า กลับมาคว้าชัยชนะท่ามกลางคนดูเรือนหมื่นที่ ร็อด เลเวอร์ อารีนา โดย เซปปิ โชว์ลูกยิงครอสคอร์ตอันยอดเยี่ยมเก็บแต้มจาก เฟเดอเรอร์ ได้ต่อหลายครั้ง จนได้นำก่อน 2-0 เซต

แชมป์ แกรนด์ สแลม 17 สมัย ไม่ยอมแพ้ตามทวงคืนได้ไล่มา 1-2 เซต และพยายามเต็มที่ในเซตสี่จนยื้อเข้าไทเบรค ทว่ากลับเป็นฝันร้ายเมื่อหวดวัย 33 ปี พลาดเท่าเสียเสิร์ฟจนปล่อยให้คู่ต่อสู้ตีเสมอ 5-5 ก่อนเป็น เซปปิ อัดวินเนอร์และรักษาเสิร์ฟปิดเกมชนะไปแบบพลิกคาดความคาดหมาย 3-1 เซต 6-4, 7-6 (7/5), 4-6, 7-6 (7/5)

ทำให้ เฟเดอเรอร์ ต้องจอดป้ายเร็วเป็นครั้งแรกในรอบ 2 ปี นับตั้งแต่ตกรอบสอง วิมเบิลดัน ปี 2013 โดยหลังเกม เจ้าตัวเปิดใจว่า "ผมคิดว่าตัวเองชนะแล้วในช่วงท้าย แต่ตอนจบมันกลับเป็นอีกอย่าง ผมไม่ได้เล่นอย่างดีที่สถุดในวันนี้ เพราะ อันเดรียส เล่นดีมาก และความผิดพลาดของผมก็แสดงผลออกมาให้เห็นหลังจบแมตช์"

ด้านผลอีกคู่ช่วงบ่าย แอนดี เมอร์เรย์ มือ 6 ของรายการจากสหราชอาณาจักร ยังคงอยู่ในเส้นทางลุ้น แกรนด์ สแลม ใบที่สาม หลังปราบ เจา ซูซา จาก โปรตุเกส ไปได้แบบง่ายดาย 3-0 เซต 6-1, 6-1, 7-5 ใน 2 ชั่วโมง 6 นาที แถมฟอร์มยอดเยี่ยมอัดวินเนอร์ถึง 39 ลูก โดยรอบต่อไปจะเจอ กริกอร์ ดิมิตรอฟ มือ 10 จาก บัลแกเรีย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


เซปปิ ชนะเป็นแล้ว
เมอร์เรย์ ยังมีลุ้น
กำลังโหลดความคิดเห็น