xs
xsm
sm
md
lg

“เวนเกอร์” คำราม ปืนเต็งซิวถ้วยเอฟเอฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เวนเกอร์ ได้บทเรียนจากเกมวันเสาร์
อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือชาวฝรั่งเศส ออกโรงคุย อาร์เซนอล ถูกจัดเป็นหนึ่งในตัวเต็งคว้าแชมป์ ศึก เอฟเอ คัพ ฤดูกาล 2014-15 หลังเชือด ไบรจ์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบียน 3-2 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 25 มกราคมที่ผ่านมา ขณะที่บรรดาคู่ปรับร่วมสังเวียน พรีเมียร์ ลีก หลุดวงโคจรแบบพลิกความคาดหมาย

บิ๊กบอสแห่งถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดียม เผยว่า การฟาดแข้งรอบ 4 ซึ่งเกิดตำนาน “แจ็กผู้ฆ่ายักษ์” เมื่อวันเสาร์ที่ 24 มกราคม สร้างความตื่นตัวแก่ลูกทีม โดย เชลซี กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี 2 ทีมหัวตาราง แพ้แบบสุดช็อก ส่วน ลิเวอร์พูล กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องเตะนัดรีเพลย์ และมีเพียง “ปืนใหญ่” ที่ตีตั๋วสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย

เวนเกอร์ กล่าว “เราจะสู้ และเราต้องกันป้องกันตำแหน่ง ผมคิดว่าผลการแข่งขันวันเสาร์ เปรียบเสมือนสัญญาณเตือนสำหรับเรา มันทำให้เราต้องเน้นมากกว่าเดิม”

“สิงโตน้ำเงินคราม” พ่ายคารัง สแตมฟอร์ด บริดจ์ แก่ แบรดฟอร์ด ซิตี คู่ต่อกรจาก ลีก วัน 2-4 ขณะที่ ทีมของ มานูเอล เปเยกรินี เจอ มิดเดิลส์โบรช์ ทีมจาก ลีก เดอะ แชมเปียนชิป บุกมาโค่นถึง เอติฮัด สเตเดียม 2-0

นายใหญ่วัย 65 ปี เผยต่อ “ใช่ ไบรจ์ตัน เป็นทีมจาก แชมเปียนชิป แต่ถ้าคุณไม่พร้อม คุณก็อาจแพ้ ตอนนี้เราเป็นหนึ่งในตัวเต็ง เนื่องจากผลการแข่งขันวันเสาร์ บ่งบอกเราว่า ฟุตบอลถ้วยคือฟุตบอลถ้วย คุณต้องมุ่งสมาธิรอบต่อไป และผ่านไปให้ได้ เรามีประสบการณ์ที่ดีจากซีซันที่แล้ว เรารู้ว่าทุกๆ รอบมันเป็นงานหนัก”

“ผมเชื่อว่าฟอร์มของเราน่าพอใจ และมีโอกาสที่จะยิงประตูเพิ่ม ดังนั้น ภาพรวมเราทำได้ดีอย่างที่ผมคาดไว้ เราสร้างจุดเปลี่ยนได้ดี แต่เราต้องมีความตื่นตัวสูงมาก เรารู้ว่าโมเมนตันต่างๆ เกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว และสามารถชี้เป็นชี้ตายในเกมฟุตบอล ดังนั้นเราต้องลงเล่นทุกๆ เกม เพื่อแย่งสิทธิ์ความเป็นผู้ชนะ”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น