xs
xsm
sm
md
lg

“โบนี” ซบเรือ 4 ปีครึ่ง ตั้งเป้าซิว ชปล.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โบนี สวมยูนิฟอร์มเบอร์ 14
แมนเชสเตอร์ ซิตี สโมสรเงินถุงเงินถังแห่งเกาะอังกฤษ บรรลุข้อตกลงคว้า วิลฟรีด โบนี หัวหอกดีกรีทีมชาติ ไอวอรี โคสต์ จาก สวอนซี ซิตี ช่วงเปิดตลาดเดือนมกราคม เรียบร้อยแล้ว ด้วยค่าตัว 28 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1.4 พันล้านบาท)

สมาคมฟุตบอล ไอวอรี โคสต์ ประกาศล่วงหน้าผ่าน “ทวิตเตอร์” สื่อสังคมออนไลน์ ช่วงเช้าวันพุธ (14 ม.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น โบนี ซึ่งเป็นหนึ่งในขุนพล “ช้างดำ” ลุยศึก แอฟริกัน เนชันส์ คัพ 2015 ที่ประเทศอิควอทอเรียล กินี ระหว่างวันที่ 17 มกราคม - 8 กุมภาพันธ์ จะย้ายมาค้าแข้งกับ “เรือใบสีฟ้า”

โบนี เจ้าของสถิติผู้เล่นค่าตัวแพงสุดของ “หงส์ขาว” 12 ล้านปอนด์ (600 ล้านบาท) จาก วิเทสส์ อาร์เนม ขึ้นทำเนียบดาวซัลโวสูงสุด พรีเมียร์ ลีก ทะลวงตาข่าย 20 ประตู ภายในรอบปฏิทิน ปี 2014

ซิตี ยื่นข้อเสนอแก่ ทีมของ แกรี มังค์ ตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้ว ทว่าทั้ง 2 สโมสร ไม่สามารุตกลงค่าตัวกันได้ เนื่องจาก สอวนซี ร้องขอค่าตัวสูงถึง 30 ล้านปอนด์ (1.5 พันล้านบาท) อย่างไรก็ตามดูเหมือนปัญหาดังกล่าวจะคลี่คลายลงแล้ว

แชมป์ แคปิตอล วัน คัพ 1 สมัย เคยทวีตตอบโต้การประกาศของ ส.ลูกหนัง ไอวอรี โคสต์ “วิลฟรีด โบนี ยังไม่ย้ายสู่ แมนฯ ซิตี อย่างเป็นทางการ เมื่อการเจรจาสมบูรณ์ เราจะยืนยันทางสถานีโทรทัศน์ของเรา ไม่ใช่สมาคมฟุตบอล ไอวอรี โคสต์”

ล่าสุด จอมถล่มประตูวัย 26 ปี เพิ่งจะแชะภาพชูยูนิฟอร์ม “เดอะ ซิตีเซ็นส์” หมายเลข 14 ย่อมเป็นการการันตีอย่างชัดเจนว่า มานูเอล เปเยกรินี บิ๊กบอสชาวชิลี ได้ตัวสมาชิกใหม่เข้ารัง เอติฮัด สเตเดียม แล้ว

หลังจรดปากกาเซ็นสัญญา 4 ปี ครึ่ง โบนี กล่าว “นับเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ย้ายมาอยู่ที่นี่ (แมนฯ ซิตี) พร้อมกับความท้าทายอันยิ่งใหญ่ ในฐานะผู้เล่น มันเป็นเรื่องน่ายินดีเสมอที่เป็นส่วนหนึ่งของสโมสรอันโด่งดังแห่งหนึ่งของโลก ผมภูมิใจอย่างมาก ผมตื่นเต้นกับการรอคอยช่วงเวลสาแบบนี้ ตอนนี้มันมาถึงแล้ว ผมคิดว่ามันเป็นการตัดสินใจที่ยอดเยี่ยมสำหรับผม”

“พวกคุณน่าจะจำได้ว่า เมื่อจบฤดูกาลที่แล้ว ผมบอกว่า หากผมต้องการย้ายทีม ก็จะต้องเป็นทีมที่มีอยู่ใน ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก เพราะมันเป็นทัวร์นาเมนต์ที่ผมต้องการพิสูจน์ตัวเอง และรายการที่ผมต้องการคว้าแชมป์ นี่เป็นแรงกระตุ้นสำหรับผม ที่จะทุ่มเทเต็มร้อย ซิตี เป็นสโมสรชั้นนำ และนักเตะฝีเท้าเยี่ยมมากมายที่มีประสบการณ์สูง ผมเชื่อว่าเราทำได้”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น