xs
xsm
sm
md
lg

“เปเย” ชี้เรือเสียลูกโทษคือจุดเปลี่ยน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เปเยกรินี ยืนดูทีมตัวเองแพ้ต่อหน้าต่อตา
มานูเอล เปเยกรินี ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี กล่าวหลังจากพ่ายแพ้ อาร์เซนอล คาบ้าน 0-2 ศึก พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ นัดที่ผ่านมา ชี้สาเหตุเป็นเพราะลูกทีมของตนขาดความกระตือรือร้นที่จะสร้างโอกาสทำประตู และลูกจุดโทษที่เสียไปก็คือจุดเปลี่ยนของเกมอย่างแท้จริง

“เรือใบสีฟ้า” หมายมั่นปั้นมือเก็บชัยชนะที่ เอติฮัด สเตเดียม เพื่อลดช่องว่างในการลุ้นแชมป์กับ เชลซี ทว่าต้องฝันสลายเมื่อมาเสียจุดโทษแล้วเป็น ซานติ กาซอร์ลา แข้งทีมเยือนซัดขึ้นนำ ก่อนที่ โอลิวิเยร์ ชิรูด์ จะมาช่วยโหม่งปิดกล่องให้ “ปืนโต” เอา 3 แต้มกลับบ้านไปได้

ซิตี เจอความปราชัยนัดแรกคาบ้านในรอบ 15 เกมหลังสุด โดย มานูเอล เปเยกรินี นายใหญ่ชาวชิเลียน กล่าวว่า “สาเหตุความพ่ายแพ้มีอยู่ 2 อย่าง หนึ่งคือจุดโทษ มันคือสิ่งที่เปลี่ยนเกมโดยสิ้นเชิง ผมไม่คิดว่ามันสมควรเป็นจุดโทษ แต่ กอมปานี ก็ไม่สมควรทำแบบนั้นเช่นกัน”

“หลังจากเกมมันเปลี่ยนไป เราก็ไม่สามารถสร้างโอกาสทำประตูได้เลย เรียกว่าเราขาดความสร้างสรรค์ในการทำเกม ทำอะไรแนวรับอีกฝ่ายไม่ได้ และมีเวลาจำกัดในการครองบอล อย่างก็ตาม อาร์เซนอล ควรได้รับเครดิตในจุดนี้ พวกเขาเล่นได้อย่างมุ่งมั่น กดดันได้ดี บีบพื้นที่เราไม่ให้ทำอะไรได้ถนัด”

ซิตี ตอนนี้ตามหลัง เชลซี อยู่ 5 แต้ม และมีคิวต้องไปเยือนที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ วันที่ 1 กุมภาพันธ์นี้ อย่างไรก็ตาม เปเยกรินี ยังเชื่อมั่นว่าทีมของตนจะหยุดความร้อนแรงของฝั่ง “สิงห์บลูส์” ได้ “ตอนนี้พวกเขามีแต้มนำอยู่ ทว่าเราต้องเผชิญหน้ากับ เชลซี และต้องเอาชัยชนะกลับมาให้ได้ เพื่อลดช่องว่าง ซึ่งผมยังไม่คิดว่าทุกอย่างจะจบลงที่ตรงนี้”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น