xs
xsm
sm
md
lg

เกาหลีหลุดปฏิทิน 2015-ห้ามเด็กต่ำกว่า 18 แข่งเอฟวัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เกาหลีใต้ ถูกถอดออกจากปฏิทิน 2015
สหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ (FIA) ยืนยันปฏิทินการแข่งขัน ฟอร์มูลา วัน ฤดูกาล 2015 จะทำการประลองความเร็วอย่างเป็นทางการ 20 สนาม โดยถอด เกาหลีใต้ ออกจากโปรแกรมเดิม พร้อมคลอดกฏใหม่บังคับใช้ในปี 2016 ระบุนักขับทุกคนจะต้องมีอายุไม่ต่ำกว่า 18 ปี

ศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก ฤดูกาล 2015 คลอดโปรแกรมออกมาอย่างเป็นทางการ ปรากฏว่ามีทั้งหมด 20 สนาม เริ่มต้นที่ ออสเตรเลีย วันที่ 15 มีนาคม ก่อนไปจบที่ อาบู ดาบี วันที่ 29 พฤศจิกายน โดยที่น่าสนใจคือการถอด เกาหลีใต้ ออกจากปฏิทินวันที่ 3 พฤษภาคม ออกไป

การถอด เกาหลีใต้ ออกจากโปรแกรมนั้นไม่ใช่เรื่องน่าประหลาดใจ เพราะก่อนหน้านี้ทางผู้จัดต่างยืนยันแล้วว่าไม่พร้อมรับหน้าเสื่อเนื่องจากประสบปัญหาขาดทุนอย่างหนัก ตั้งแต่ปี 2010-2013 จนไม่มีชื่อของสนาม ยองนัม เซอร์กิต อยู่ในปฏิทินเมื่อปีที่แล้ว

ขณะเดียวกัน เอฟไอเอ ยังเพิ่มกฏระเบียบบังคับใหม่ที่จะใช้ในปี 2016 นั่นคือนักขับทุกคนที่เข้าร่วมการแข่งขันจะต้องมีอายุไม่ต่ำกว่า 18 ปี โดยกฏดังกล่าวถูกเพิ่มเข้ามาหลังจากกรณีที่ โตโรรอสโซ ส่งชื่อของ แม็กซ์ เวอร์สแตพเพน ดาวรุ่งวัย 17 ปี ลงประชันความเร็วในปีนี้

ภายใต้กฏข้อบังคับดังกล่าว นักขับทุกคนจะต้องมีประสบการณ์ลงแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตรายการต่างๆ 3 ปี พร้อมกับทำคะแนนสะสมให้ได้อย่างน้อย 40 แต้ม ก่อนที่ เอฟไอเอ จะพิจารณามอบใบอนุญาตให้สามารถลงขับ ฟอร์มูลา วัน อย่างเป็นทางการ

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


เวอร์สแตพเพน ได้แข่งก่อนออกกฏใหม่
กำลังโหลดความคิดเห็น