xs
xsm
sm
md
lg

"เซ็บ" เทสต์ขี่ม้าแดง "เลาดา" ชี้เสียเวลาเปล่า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เวทเทล เทสต์รถให้ เฟอร์รารี ครั้งแรก
เซบาสเตียน เวทเทล แชมป์โลก ฟอร์มูลา วัน 4 สมัย ประเดิมเทสต์รถให้กับ เฟอร์รารี ต้นสังกัดใหม่เป็นครั้งแรกไปแล้วที่ฐานบัญชาการหลักในอิตาลี ขณะที่ นิกี เลาดา ตำนานนักขับชาวออสเตรีย ชี้เป็นการเสียเวลาโดยใช่เหตุเพราะเอาผลงานมาชี้วัดอะไรไม่ได้

เวทเทล ถูก เรด บูลล์ อดีตทีมเก่า สั่งห้ามเทสต์รถกับ เฟอร์รารี ในช่วงการทดสอบตามปฏิทินอย่างเป็นทางการครั้งสุดท้ายหลังจบเรซที่ อาบู ดาบี ทว่าช่วงสุดสัปดาห์ นักแข่งชาวเยอรมนี ก็ได้ทดลองขับเครื่อง "ม้าลำพอง" ครั้งแรกที่เซอร์กิตส่วนตัวประจำทีมที่ มาราเนลโล

นักซิ่งวัย 27 ปี ขับ F2012 ลงแทร็คท่ามกลางสายตาทีมงานที่จับจ้องดูอยู่ เช่นเดียวกับ นิกี เลาดา ตำนานแชมป์โลก 3 สมัยซึ่งเคยขับให้ เฟอร์รารี มาก่อน ทว่าเจ้าตัวกลับมองว่าเป็นการเทสต์ที่ไร้ประโยชน์ "การเทสต์แบบนั้นไม่สามารถบอกอะไรคุณได้ มันก็แค่โชว์เท่านั้น"

ออโตสปรินท์ สื่อมอเตอร์สปอร์ตของ อิตาลี ตีข่าวว่า เวทเทล เริ่มต้นคุยงานกับ ริคคารืโด อาดามี วิศวกรคนใหม่ที่เพิ่งย้ายมาจาก โตโร รอสโซ ท่ามกลางความคาดหวังมากมาย โดยเฉพาะ ปิเอโร เฟอร์รารี ลูกชายของ เอ็นโซ ผู้ก่อตั้งทีมรถแข่งดีกรีแชมป์โลกทีมผู้สร้าง 16 สมัย ที่คาดหวังว่านักแข่งจากเมืองเบียร์ จะพา เฟอร์รารี กลับมาผงาดอยู่แถวหน้าอีกครั้ง

"ผมเป็นคนมองโลกในแง่บวก และหวังว่าเราจะมอบรถแข่งที่ดีที่สุดให้ เซบาสเตียน ได้ใช้งาน อย่างไรก็ตาม ถ้าเขาไม่สามารถพาทีมคว้าแชมป์ได้ มันก็เป็นเพราะรถของเราเอง ไม่ใช่เพราะเขาแน่นอน" ปิเอโร กล่าว

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


พูดคุยกับทีมงานใหม่ไปบ้างแล้ว
กำลังโหลดความคิดเห็น