xs
xsm
sm
md
lg

"ริคคิอาร์โด" ลั่นปีหน้าเอาแชมป์โลกเอฟวัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ริคคิอาร์โด มั่นใจสุดๆ
แดเนียล ริคคิอาร์โด นักขับ ฟอร์มูลา วัน ของทีม เรด บูลล์ ประกาศกร้าวถึงเป้าหมายของตัวเองในปีหน้าคือคว้าแชมป์โลกนักขับมาครองให้ได้ หลังมีความมั่นใจอย่างเต็มเปี่ยมจากผลงานอันยอดเยี่ยมตลอดปี 2014 ซึ่งจบอันดับ 3 บนตารางชิงแชมป์นักขับ

นักขับวัย 25 ปี จับมือเป็นคู่หูกับ เซบาสเตียน เวทเทล รุ่นพี่ชาวเยอรมัน ทว่ากลับเหยียบคันเร่งได้โดดเด่นแบบไม่ไว้หน้าแชมป์โลก 4 สมัยซ้อน โดยคว้าแชมป์ 3 สนามที่ แคนาดา, ฮังการี และ เบลเยียม และจบอันดับ 3 ของฤดูกาลทั้งที่เพิ่งย้ายมาขับทีมใหญ่แค่ปีเดียว

สำหรับการชิงชัยที่จบไป ลูอิส แฮมิลตัน แห่ง เมอร์เซเดส จีพี คว้าโทรฟีแชมป์โลกสมัย 2 ด้วยคะแนนทิ้งห่าง ริคคิอาร์โด 146 แต้ม เป็นอานิสงฆ์จากกฏเบิ้ลแต้มในสนามสุดท้ายที่ อาบู ดาบี อย่างไรก็ตาม นักซิ่งชาวออสซี มั่นใจปีหน้าจะไม่เป็นแค่ผู้ท้าชิงเพียงอย่างเดียวแน่นอน

ริคคิอาร์โด เผยว่า "ผมมั่นใจว่าจะต้องทำได้ ฤดูกาลแข่งขันที่ผ่านมาถือว่าค่อนข้างยาวนาน แต่ผมยังเชื่อมั่นใจตัวเองอยู่เสมอว่าถ้ามีโอกาสและมีเครื่องมือกับอุปกรณ์ที่ดีคอยหนุนหลัง ผมจะสามารถสร้างผลงานที่ยอดเยี่ยมได้อย่างแน่นอน เพราะที่ผ่านมาก็พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าคว้าแชมป์สนาม และกดดันทุกคนได้"

พร้อมกันนี้ นักขับจากแดนจิงโจ้ ยังมองถึงการประเดิมแชมป์รายการแรกของปี 2015 ที่ อัลเบิร์ต พาร์ค บ้านเกิดของตัวเอง วันที่ 20 มีนาคม หลังจากเคยได้อันดับ 2 ในปีนี้ทว่าโดนตัดสิทธิ์เพราะเหลือเชื้อเพลิงในตัวถังมากกว่ากำหนดหลังแข่งเสร็จสิ้นแล้ว

"ความรู้สึกของผมที่มีต่อสนามแห่งนี้ไม่เคยเปลี่ยนแปลง นั่นคือตื่นตัวตลอดเวลา ผมลงแข่งที่นี่มาหลายครั้งพร้อมกับยกระดับขึ้นไปทีละก้าว ขณะเดียวกันแฟนๆที่ ออสเตรเลีย ก็คอยส่งเสียงเชียร์อยู่ด้านหลัง ดังนั้น ผมเชื่อว่ามันคงไม่ยากเกินไปหากจะหวังถึงชัยชนะ" ริคคิอาร์โด ทิ้งท้าย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น