xs
xsm
sm
md
lg

“เจ้าชายจอร์แดน” ยื่นใบสมัครชิงเก้าอี้ ปธ.ฟีฟา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เจ้าชาย อาลี บิน อัล ฮุสซิน ของ จอร์แดน
เจ้าชาย อาลี บิน อัล ฮุสซิน ของ จอร์แดน ประกาศเมื่อวันอังคารที่ 6 มกราคม 2558 ถึงแผนเตรียมลงสมัครชิงเก้าอี้ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟา จาก เซปป์ แบล็ตเตอร์

เซปป์ แบล็ตเตอร์ ก้าวขึ้นมาดำรงตำแหน่งประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟา ครั้งแรกเมื่อปี 1998 ก่อนจะผูกขาดได้รับการคัดเลือกอีก 3 สมัยคือ 2002, 2007 และ 2011 ซึ่งขาใหญ่ชาวสวิสประกาศแล้วว่าจะลงชิงเก้าอี้สมัยที่ 5 ทั้งที่หลายฝ่ายมองว่าควรที่จะวางมือได้แล้วด้วยวัย 78 ปี รวมถึงควรเปิดโอกาสให้กับคนอื่นขึ้นมาเปลี่ยนแปลงวงการ

ซึ่งล่าสุด แบล็ตเตอร์ มีคู่แข่งแล้วคือ เจ้าชาย อาลี ที่เผยผ่าน “ทวิตเตอร์” สื่อสังคมออนไลน์ส่วนตัว ว่า “ผมมองถึงตำแหน่งประธาน ฟีฟา เพราะเชื่อว่าถึงเวลาที่จะต้องลืมความขัดแย้งและมุ่งทุกอย่างมาที่กีฬา”

เจ้าชาย อาลี ที่ได้รับเลือกให้นั่งตำแหน่งรองประธาน ฟีฟา เอเชีย เมื่อปี 2011 กล่าวอีกว่า “เป็นการตัดสินใจที่ไม่ง่ายเลย แต่เกิดจากการพิจารณาอย่างรอบคอบและพูดคุยกันกับบรรดาบุคคลที่ร่วมงานในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ซึ่งผมก็ได้ยินซ้ำแล้วซ้ำเล่าถึงการเปลี่ยนแปลงของ ฟีฟา ว่าถึงเวลาแล้ว”

แน่นอนว่า เจ้าชาย อาลี เป็นหนึ่งในเจ้าหน้าที่ระดับสูงของ ฟีฟา ที่เรียกร้องให้เปิดเผยเอกสารการสอบสวนเรื่องทุจริตเลือกเจ้าภาพฟุตบอลโลกปี 2018 ที่ รัสเซีย และปี 2022 ที่ กาตาร์ แม้หลายฝ่ายเกรงว่าจะเกิดความไม่ปลอดภัยขึ้นกับคนที่เป็นพยานและให้ข้อมูลก็ตาม

“เกมฟุตบอลก็ควรได้รับการปกครองด้วยมาตรฐานขององค์กรที่มีรูปแบบด้านจริยธรรมเน้นความโปร่งใสภายใต้การกำกับดูแลที่ดี ดังนั้น ทุกอย่างควรเกี่ยวกับฟุตบอลควรสวยงามตามแบบฉบับกีฬา ไม่ใช่เรื่องของ ฟีฟา” เจ้าชายจาก จอร์แดน ทิ้งท้าย

การเลือกตั้งประธาน ฟีฟา จะมีขึ้นวันที่ 29 พฤษภาคม 2015 ณ การประชุมคองเกรส โดยก่อนหน้านี้คนอย่าง มิเชล พลาตินี ประธานสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือ ยูฟา ก็ไม่กล้าลงสมัคร

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น