xs
xsm
sm
md
lg

"ปัทมา" พร้อมนั่งเก้าอี้ขนไก่ เร่งจัดซูเปอร์ซีรีส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล เผยพร้อมนั่งเก้าอี้นายกสมาคมขนไก่ไทยสมัยหน้า หลังก่อนหน้านี้เคยประกาศไม่ขอรับตำแหน่งนี้ พร้อมแบนโยบายเป็นเจ้าภาพรายการระดับซูเปอร์ซีรีส์

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า ได้วางแผนงานของสมาคมในปี พ.ศ.2558 โดยจะเริ่มจากการปรับปรุงที่ทำการสมาคมที่ทรุดโทรมลงไปมาก ขณะเดียวกันจะมีการทบทวนกระบวนการคัดเลือกนักกีฬาทีมชาติไทยให้ยุติธรรมและเป็นที่ยอมรับ พร้อมวางแผนสร้างนักกีฬารุ่นใหม่ แบ่งเป็น 3 กลุ่ม คือ กลุ่มนักกีฬาที่เป็นทีมชาติชุดใหญ่, นักกีฬาที่เป็นสำรองทีมชาติ และนักกีฬาเยาวชนดาวรุ่ง

“ปีที่ผ่านมานักแบดมินตันไทยได้รับบาดเจ็บตลอดทั้งปีส่งผลให้ทำผลงานต่ำกว่ามาตรฐาน แต่ว่าอาการบาดเจ็บเกิดขึ้นได้กับนักกีฬาทุกคนทั้งในการฝึกซ้อม และแข่งขัน หรือแม้กระทั่งชีวิตประจำวัน และเรากำลังคุยกับโค้ชเรื่องปรับการจัดโปรแกรมฝึกซ้อม และศึกษาการใช้เทคโนโลยีทันสมัยมาช่วย ให้เหมาะสมกับนักกีฬาแต่ละคน ขณะเดียวกันต้องจัดลำดับความสำคัญรายการแข่งขันให้เหมาะสม รวมถึงต้องประเมินความสามารถนักกีฬา ไม่ใช่ทุกคนต้องไปแข่งทุกรายการ และหลังแข่งขันต้องวิเคราะห์นำไปปรับปรุงแก้ไขต่อไป”

“สำหรับการเลือกตั้งนายกสมาคมฯ วันที่ 2 มี.ค.นี้ ซึ่งได้ประกาศลงรับสมัครเลือกตั้งอีกสมัย ที่ผ่านมามุ่งมั่นทำงานเต็มที่และรับฟังทั้่งนักกีฬา ผู้ฝึกสอน ชมรมสโมสรสมาชิก เพื่อผลักดันให้เกิดพลังเชิงบวก ตรงไปตรงมา, โปร่งใส, กล้าตัดสินใจเรื่องความขัดแย้งของผู้คน หาหนทางเพื่อที่จะป้องกันข้อบกพร่อง และเปลี่ยนแปลงการบริหารระบบต่างๆ จนทุกอย่างเข้าที่มากขึ้น จึงพร้อมทำงานต่ออีก 2 ปี โดยเรื่องสำคัญเร่งด่วนคือการหาดาวรุ่ง และยกระดับการจัดแข่งขันในไทยให้มีโอกาสเป็นเจ้าภาพรายการระดับซูเปอร์ซีรีส์ แต่ต้องหากลุ่มคนมาทำงานตามแนวนโยบายอย่างเป็นมืออาชีพ แม้หาไม่ง่ายแต่ก็ได้ทาบทามไว้แล้ว นอกจากนี้ยังวางแผนจัดแข่งขันลีกอาชีพหลังโอลิมปิกเกมส์ ถ้ามีผู้สนับสนุนเพียงพอเชื่อว่าจะดีกว่า “เอเซียตาคัพ” ซึ่งตอนนี้อยู่ระหว่างทำรายละเอียดให้เสร็จภายในปี 58 เพื่อให้ได้รูปแบบดีและพร้อมจัดแข่งขันที่สุด” ประมุขขนไก่ไทยกล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น