xs
xsm
sm
md
lg

“คุณหญิงปัทมา” เตรียมลาประมุขขนไก่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล เตรียมโบกมือลาเก้าอี้ประมุขขนไก่ไทย หลังหมดวาระเดือนมีนาคมปีหน้า ย้ำไม่ใช่เพราะผลงานนักกีฬา ส่วนเรื่องโดนปรับเงินที่พักอินชอนเกมส์ ต้องรอถามความจริงชุดไปทัวร์ยุโรปกลับมา

ความเคลื่อนไหวของทัพแบดมินตัน หลังจบศึกเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 17 เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ ทางคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยได้รับหนังสือจากฝ่ายจัดการแข่งขัน อินชอนเกมส์ ปรับเงินค่าห้องเป็นจำนวน 5,431 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 178,792 บาท) เนื่องจากพบว่าในห้องพักเกิดข้าวของเสียหาย พร้อมทั้งมีรอยไหม้ควันบุหรี่ ในห้องพัก 1504 ซึ่งตรวจพบว่าเป็นห้องพักของนักแบดมินตันทีมชาติไทย

โดย คุณหญิง ปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ห้องดังกล่าวมีนักกีฬาและโค้ชพักรวมกันถึง 7 คน แต่เนื่องจากตอนนี้ทีมชุดดังกล่าวส่วนใหญ่เดินทางไปแข่งขันที่ยุโรป จึงต้องรอทั้งหมดกลับมาสอบถามอีกครั้ง แต่ต้องขอความเห็นใจจากแฟนกีฬาชาวไทย เพราะการไม่ได้เหรียญรางวัล เนื่องจากจะเห็นว่ามือระดับโลกส่วนใหญ่อยู่ในเอเชีย หรือแม้กระทั่งโอลิมปิกเกมส์ ส่วนใหญ่ก็เป็นนักกีฬาเอเชียแทบทั้งสิ้นการที่จะคว้าเหรียญย่อมเป็นเรื่องยากอยู่แล้ว

นอกจากนี้ คุณหญิง ปัทมา กล่าวอีกว่า ตนจะหมดวาระลงในเดือนมีนาคมปีหน้า และมีการเลือกตั้งนายกสมาคมคนใหม่ จึงขอประกาศนะตอนนี้ว่าจะไม่รับตำแหน่งต่ออีกสมัยแน่นอน เพราะตั้งใจไว้แล้วว่าจะทำงานเพียง 1 ปี ตั้งแต่ที่เข้ามารับตำแหน่งนายกสมาคมฯ ได้ปรับโครงสร้าง และแนวทางการบริหารมากมาย เพื่อต้องการพัฒนาวงการแบดมินตันไทยในก้าวหน้า โปร่งใส และปลอดความขัดแย้งอย่างจริงจัง ซึ่งคิดว่าตนเองทำหน้าที่สมบูรณ์แล้วยืนยันว่าสาเหตุไม่ใช่เพราะผลงานนักแบดมินตันไทยในเอเชียนเกมส์ไม่ดีแน่นอน ขณะนี้ได้ทาบทามผู้มีความสามารถและเหมาะสมเข้ามาดูแลต่อ

ทั้งนี้ ประมุขขนไก่ไทย ยังกล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่า “โค้ชโอม” เทศนา พันธ์วิศวาส จะลาออกจากตำแหน่งเลขาธิการสมาคมฯ แล้วกลับไปทำหน้าที่เป็นโค้ชที่เอสซีจี อคาเดมี “เรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง เพราะโค้ชโอมยังคงทำงานบริหารที่สมาคมฯ เพียงแต่แบ่งเวลาไปดูแลนักกีฬาของเอสซีจี อคาเดมี เพื่อต้องการให้ขึ้นมาเป้นกำลังหลักของทีมชาติต่อไปในอนาคต”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น