xs
xsm
sm
md
lg

"ขนไก่" อัดฉีดทอง "ทีม 3 ล้าน-เดี่ยว 5 แสน"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล
คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย ประกาศอัดฉีดเงินให้ทัพนักกีฬาขนไก่ไทยในเอเชียนเกมส์ 2014 หากคว้าเหรียญทองประเภททีมรับ 3 ล้านบาท ส่วนเหรียญเงิน 2 ล้านบาท และเหรียญทองแดง 1 ล้านบาท ขฯะที่ประเภทบุคคลรับ 5 แสนบาท 2.5 แสน และ 1.5 แสน ตามลำดับ

ความเคลื่อนไหวทัพแบดมินตันไทย ในเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 17 ที่เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ ระหว่างวันที่ 19 กันยายน ถึง 4 ตุลาคม นี้ ล่าสุด คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมขนไก่ไทย ได้กล่าวถึงความทีมสมบูรณ์พร้อม

โดยหนึ่งเดือนก่อนแข่งได้เสริมเรื่องวิทยาศาสตร์การกีฬา รวมถึงเน้นความเร็วในการเคลื่อนที่ รวมถึงตีลูกให้แม่นยำ ซึ่งภาพรวมทุกคนพร้อมและสมบูรณ์ มีเพียง บุญศักดิ์ ที่เจ็บข้อเท้าซ้ายเล็กน้อย ส่วน บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ เจ็บกล้ามเนื้อต้นขาขวาก็ดีขึ้นเรื่อยๆ และน่าจะหายทันการแข่งขัน โดยทีมจะเดินทางไปวันที่ 16 ก.ย.นี้ ส่วนตนจะเดินทางไปวันที่ 19 ก.ย. เพื่อไปให้กำลังใจประเภททีมลงแข่งขันวันที่ 20 ก.ย.นี้

สำหรับเงินอัดฉีดประเภททีม ทอง 3,000,000 บาท, เงิน 2,000,000 บาท, ทองแดง 1,000,000 บาท ขณะที่บุคคล ทอง 500,000 บาท, เงิน 250,000 บาท, ทองแดง 150,000 บาท นอกจากนี้ยังมีรางวัลพิเศษหากทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมตามประเภท หรือบุคคลต่อไป ซึ่งมั่นใจว่าจะทำผลงานได้อย่างดี

ขณะที่ “ซูเปอร์แมน” บุญศักดิ์ พลสนะ กล่าวว่า ต้องทำทุกอย่างเพื่อให้ร่างกายหายบาดเจ็บก่อน จากนั้นก็จะเล่นอย่างเต็มที่เพื่อสร้างผลงานลุ้นเหรียญรางวัล โดยเฉพาะทีมชายที่หวังไว้ ส่วนบุคคลขอเล่นไปทีละรอบ แต่จะเล่นเต็มที่ เพราะนี่จะเป็นการลงแข่งเอเชียนเกมส์ครั้งสุดท้าย ส่วนเป้าหมายสำคัญคือการคว้าสิทธิ์ไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่บราซิล หากทำได้ก็จะเป็นการทิ้งทวนก่อนเลิกเล่น และหันมารับหน้าที่ผู้ฝึกสอน เพื่อถ่ายทอดประสบการณ์ให้เยาวชนพัฒนาฝีมือขึ้นเป็นกำลังหลักของทีมชาติไทยต่อไป

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น