xs
xsm
sm
md
lg

แกรนนูลาร์ ทุ่ม 40 ล้าน ดึง “ชอง เหว่ย” ฉะ “หลิน ตัน”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

 ลี ชอง เหว่ย ร่วมแข่ง แบดมินตันไทย เทิดไท้ องค์ราชันย์
แกรนนูลาร์ ทุ่ม 40 ล้านบาท จับมือ สมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย ดึงขนไก่ชื่อดังอย่าง ลี ชอง เหว่ย มาปะทะกับ หลิน ตัน ในศึกแบดมินตันไทย เทิดไท้ องค์ราชันย์ ด้าน บดินทร์ อิสสระ ได้คืนสนามอีกครั้ง หลังแบดโลกไฟเขียวให้ลงแข่งขันในประเทศได้

เมื่อวันที่ 11 กันยายน ที่ผ่านมา ที่โรงแรมอโนมา นายเจน ปิยะทัต ประธานสโมสรแบดมินตันแกรนนูลาร์ ร่วมกับ คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นประธานแถลงข่าวการแข่งขันรายการพิเศษ "แบดมินตันไทย เทิดไท้ องค์ราชันย์" ซึ่งจะจัดแข่งขันวันที่ 5 ธันวาคม นี้ ที่อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก ภายในการกีฬาแห่งประเทศไทย(กกท.) เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ เนื่องในโอกาสเจริญพระชนมพรรษา 87 พรรษา

โดยมีมือระดับโลกตบเท้าร่วมชิงชัยคับคั่ง อาทิ ชายเดี่ยว ลี ชอง เหว่ย มือ 1 ของโลก จากมาเลเซีย พบ หลิน ตัน แชมป์โลก 5 สมัย และแชมป์โอลิมปิกเกมส์ 2 สมัย และชายคู่ เฮนดรา เซเตียวาน กับ โมฮัมหมัด อาห์ซาน คู่มือ 2 ของโลก จากอินโดนีเซีย ดีกรีแชมป์โลกปี 2013 พบ “อาร์ท” บดินทร์ อิสสระ กับ “ท็อป” ภควัฒน์ วิไลลักษณ์ ที่กลับมาลงแข่งอีกครั้ง และคู่ผสม ตอนโตวี อาห์หมัด กับ ลิลิยานา นาสเซอร์ คู่มือ 4 ของโลก จากอินโดนีเซีย ดีกรีแชมป์โลกปี 2013 พบ "ดั๊ก"ทรงพล อนุกฤตยาวรรณ กับ "โอ๋"กุลชลา วรวิจิตรชัยกุล อดีตแชมป์ เจแปน โอเพน ซูเปอร์ซีรี่ส์ ปี 2009

นอกจากนี้ ยังมีการโชว์ทริคช็อตของ เทาฟิค ฮิดายัต แชมป์โอลิมปิกเกมส์ ปี 2004 ที่กรีซ, แชมป์โลกปี 2005, แชมป์เอเชียนเกมส์ ปี 2006 รวมถึง "ซูเปอร์แมน" บุญศักดิ์ พลสนะ นักแบดมินตันขวัญใจชาวไทย และคู เคียน เคียต แชมป์ชายคู่ ออล อิงแลนด์ ปี 2007 ทีมชาติมาเลเซีย

นายเจน ในฐานะประธานจัดการแข่งขัน กล่าวว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงเป็นผู้อุปถัมภ์วงการแบดมินตันไทยมาอย่างยาวนาน อันเป็นแรงบันดาลใจให้กับคนไทยจำนวนมาก หันมาเล่นแบดมินตันจนก่อให้เกิดนักกีฬาทีมชาติไทย ที่ออกไปสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ โดยครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนและใช้งบประมาณกว่า 40 ล้านบาท ซึ่งแฟนกีฬาจะได้ชมการแข่งขันแล้ว ยังมีการโชว์ผลงานอดีตนักแบดมินตันทีมชาติไทย อาทิ สมสุข บุณยสุขานนท์, ประเทือง ปัตตพงศ์, ธนู ขจัดภัย, บุปผา แก่นทอง, สงบ รัตนุสสรณ์, บัณฑิต ใจเย็น, ทองคำ กิ่งมณี ฯลฯ, และยังมีการจำหน่ายเสื้อที่ระลึก เพื่อนำรายได้มอบให้กับอดีตนักแบดมินตันทีมชาติไทยเหล่านี้ทั้งหมด ซึ่งจากกระแสตอบรับที่ดีขณะนี้ บัตรเข้าชมจำหน่ายไปแล้วกว่า 80 เปอร์เซ็นต์ และคาดว่าจะมีผู้เข้าไปชมในสนามแข่งขันกว่า 5,000 คน

ด้าน คุณหญิงปัทมา ในฐานะประธานที่ปรึกษาจัดการแข่งขัน กล่าวว่า สมาคมฯ รู้สึกยินดีที่ได้ร่วมสนับสนุนครั้งนี้ และขอเชิญชาวไทยทุกคน ร่วมพิธีถวายพระพรด้วย และการแข่งขันนี้จะเป็นการจุดประกายให้เยาวชนสนใจแบดมินตันมากขึ้น

ส่วนกรณีของ “อาร์ท”บดินทร์ อิสสระ ที่ถูกสหพันธ์แบดมินตันโลก(บีดับเบิลยูเอฟ) ลงโทษห้ามแข่งขันเป็นเวลา 2 ปี และรับโทษไปแล้วกว่า 1 ปี คุณหญิงปัทมา กล่าวว่า สมาคมฯ ได้ประสานไปยังสหพันธ์ฯ ซึ่งได้รับข่าวดีว่า บดินทร์สามารถลงแข่งขันรายการในประเทศไทยได้แล้ว แต่ให้ สมาคมดูพฤติกรรมของบดินทร์ ช่วงเดือน ส.ค.-ธ.ค. หากมีพฤติกรรม และผลงานดี ให้รายงานถึงสหพันธ์ฯ เพื่อคืนสิทธิ์ลงแข่งขันรายการระดับนานาชาติตั้งแต่เดือน ม.ค.ปีหน้า

ด้าน บดินทร์ กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่จะได้กลับมาลงแข่งขันรายการระดับนานาชาติ ซึ่งจะเป็นบันไดก้าวแรกที่จะกลับมาติดทีมชาติไทยอีกครั้ง ซึ่งเป็นความตั้งใจของตัวเอง แต่ทั้งนี้ต้องทำผลงานในประเทศให้ดี โดยเฉพาะรายการ “สวัสดี คัพ” วันที่ 3-5 ต.ค. ที่ศูนย์กีฬาแห่งชาติภาคตะวันออก เมืองพัทยา ที่จะลงแข่งขันเป็นรายการแรกในรอบกว่า 1 ปี และเป้าหมายเดียวคือต้องคว้าแชมป์ให้ได้ รวมทั้งศึก “ชิงแชมป์ประเทศไทย” วันที่ 4-9 พ.ย.นี้ ด้วย โดยวันที่ 15 ก.ย.นี้จะลงซ้อมเต็มที่เพื่อเรียกความฟิตกลับมาให้เร็วที่สุด หลังจากก่อนหน้านี้ ไปทำธุรกิจขายสุนัข “มินิแฟมิลี่ด็อก” เป็นรายได้เสริม ส่วนเรื่องสมาธิและการควบคุมอารมณ์ ไม่มีปัญหา และจะไม่เกิดเหตุการณ์อย่างที่ผ่านมาแน่นอน

ทั้งนี้บัตรเข้าชมมีราคา 300, 500 บาท, 1,000 บาท(พร้อมเสื้อที่ระลึก), 5,000 บาท(ที่นั่งพิเศษพร้อมเสื้อที่ระลึก), 10,000 บาท(พร้อมเสื้อที่ระลึก ที่นั่ง วีไอพี และทานอาหารค่ำกับนักกีฬาคนโปรด) ผู้สนใจดูรายละเอียดได้ที่ www.facebook.com/BadmintonGranular หรือโทร. 08-1625-4651

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น