xs
xsm
sm
md
lg

ประชุม “ขนไก่” ทีมเล็กโวย!! สมาคมฯไม่เป็นธรรม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

การประชุมสมาคมแบดมินตันประจำปีฯ
การประชุมใหญ่สามัญประจำปี สมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ยืดเยื้อ ประเด็นเรื่องการคัดเลือกนักกีฬาเข้าทีมชาติ สโมสรสมาชิกมอง สมาคมฯไม่มีความเป็นธรรมให้โอกาสทีมใหญ่มากกว่าในการเข้าทีมชาติ ด้านสมาคมฯตอบถ้าเก่งจริงก็เป็นนักกีฬาได้

เมื่อเวลา 14.30 น. ของวันที่ 18 สิงหาคม ที่ผ่านมา คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นประธานการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2557 ที่โรงแรงอโนมา โดยมี 16 สโมสรจาก 28 สโมสรสมาชิก เข้าร่วมประชุม โดย นายเทศนา พันธ์วิศวาส เลขาธิการสมาคม ได้มีการให้ที่ประชุมรับรองรายงานการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2556

ประเด็นแรก นายณปภัช ประไพตระกูล เหรัญญิกสมาคม ได้เสนอให้ที่ประชุมพิจารณาบัญชีของสมาคมฯ ปีที่ผ่านมา สมาคมมีรายรับ 62,473,139.98 บาท รายจ่าย 61,440,077.64 บาท รวมรายรับมากกว่ารายจ่าย 1,024,170.37 บาท ส่วนในปีต่อไป จะมีการเปลี่ยนแปลงผู้ตรวจสอบบัญชีจาก นายวิชาญ ฤทธิรงค์ ผู้สอบบัญชีรับอนุญาตเลขทะเบียน 805 เป็น ดร.ประวิตร นิลสุวรรณนากุล ผู้สอบบัญชีรับอนุญาตเลขทะเบียน 1475

ซึ่งเรื่องสำคัญในการประชุมครั้งนี้คือ การคัดเลือกหานักกีฬาแบดมินตันทีมชาติไทย รวมไปถึงนักกีฬาทีมชาติสำรอง และตัวผู้ฝึกสอน ซึ่งในที่ประชุมโดยมี นายชุมพล ลีลาเธียร หนึ่งในสมาชิกสามัญสมาคมแบดมินตัน เปิดประเด็นถึงการคัดเลือกนักกีฬาทีมชาติว่ามีกฎเกณฑ์อย่างไรบ้าง

“การคัดเลือกนักกีฬาทีมชาติไทยที่ผ่านมา ดูเหมือนว่าจะเป็นการใช้วิธีปลาใหญ่กินปลาเล็ก คือสโมสรใหญ่สามารถส่งนักกีฬาทีมชาติได้เยอะกว่า แล้วทีมเล็กๆ จะทำอย่างไร ถึงจะได้มีนักกีฬาขึ้นไปเป็นทีมชาติได้ ซึ่งที่ผ่านมาอย่างบ้านทองหยอด ถ้ามีนักกีฬาอย่าง น้องเมย์ ก็น่าชื่นชม แต่ถ้าทีมเล็กมีนักกีฬาพวกนี้จะทำอย่างไร จะมีวิธีไหนขึ้นไปถึงทีมชาติหรือไม่” ชุมพล เผย

อย่างไรก็ตาม ทาง นายมนูภาน ยศธแสนย์ ที่ปรึกษาด้านกฎหมายของสมาคมฯ เปิดเผยว่า การคัดเลือกนักกีฬาตอนนี้เหมาะสมแล้ว โดยนักกีฬาสามารถที่จะลงการแข่งขันประเภทคัดเลือกด้วยไป หรือที่เรียกกันว่า “โอเพน” และมั่นใจว่าหากนักกีฬาของยิมเล็กมีความสามารถจริงแมวมองของสมาคมฯไม่น่าปล่อยผ่านได้

“ทางสมาคมแบดมินตันฯ ได้มีการคัดเลือกที่ดีแล้ว ผ่านทางการแข่งขันแบดมินตันหลายแห่งที่ลงท้ายด้วย โอเพน คำว่า โอเพน หมายถึงใครลงแข่งก็ได้ ถ้านักกีฬาของทีมคุณมีความสามารถที่จะเป็นนักกีฬาทีมชาติ เชื่อว่าทางสมาคมฯคงไม่ปล่อยผ่านแน่นอน” มนูภาน กล่าว

โดยการพิจารณาในประเด็นนี้ ใช้ระยะเวลากว่าชั่วโมงครึ่งในการประชุมทำให้ คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมแบดมินตัน ได้พยายามเบรกเพื่อไปมติต่อไปของการประชุม โดยกล่าวว่า “เราถือว่าการคัดเลือกสมาคมฯนี้ถือเป็นประโยชน์ที่สูงสุดต่อประเทศชาติ แต่เราจะขออนุโลมหรือขอมติได้หรือไม่” อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีทีท่าว่าจะจบลงแต่อย่างใด

รายละเอียดเพิ่มเติ่ม MGRsport จะรายงานให้ทราบต่อไป

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


สื่อไม่รอ ขอออกมาดักสัมภาษณ์ด้านนอก
กำลังโหลดความคิดเห็น