xs
xsm
sm
md
lg

ขนไก่โลกลดโทษ “บดินทร์” คัมแบ็กลงสนาม 1 ม.ค.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เตรียมโชว์ฟอร์ม 1 ม.ค. นี้
สหพันธ์แบดมินตันโลก พิจารณาลดโทษ “อาร์ท” บดินทร์ อิสระ จากเดิมต้องโทษห้ามแข่งขัน 2 ปี เหลือ 1 ปี 6 เดือน โดยสามารถเข้าร่วมแข่งขันแบดมินตันระดับนานาชาติของสหพันธ์ฯได้ ตั้งแต่ 1 มกราคม 2558 เป็นต้นไป

ตามที่ สหพันธ์แบดมินตันโลก หรือ บีดับเบิลยูเอฟ (BWF) ได้ลงโทษ “อาร์ท” บดินทร์ อิสระ ในกรณีทะเลาะวิวาทระหว่างการแข่งขันที่ประเทศแคนาดา เมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม 2556 โดยห้ามไม่ให้เข้าร่วมแข่งขัน แบดมินตัน ระดับนานาชาติ รายการของ สหพันธ์แบดมินตัน ทั้งหมด เป็นเวลา 2 ปี ตั้งแต่วันที่ 21 กรกฎาคม 2556 เป็นต้นมา

ล่าสุด คุณหญิง ปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ เผยว่า คณะกรรมการวินัยของ BWF ได้พิจารณาแล้ว เห็นควรลดการบังคับโทษให้กับ นายบดินทร์ ตามคำร้องขอ โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2558 ทำให้โทษที่เหลืออยู่ทั้งหมดของนายบดินทร์ เป็นอันหยุดลง ไม่ต้องถูกบังคับอีกต่อไปภายใต้เงื่อนไข

1. นักกีฬายังคงต้องถูกเฝ้าติดตามจากสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ จะจัดทำรายงานส่งสหพันธ์ฯ ปลายเดือนกรกฎาคม 2558 สำหรับการแข่งขันในระดับนานาชาติ ระหว่างวันที่ 1 มกราคม - 20 กรกฎาคม 2558

2. นักกีฬาจะต้องปฏิบัติตามประมวลจริยธรรมนักกีฬา และระเบียบกฎเกณฑ์อื่นๆ ในการควบคุมความประพฤติของนักกีฬาทั้งในและนอกสนาม

3. หากนักกีฬาได้ใบแดงหรือดำ ในระหว่างวันที่ 1 มกราคม - 20 กรกฎาคม 2558 รวมถึงหากมีการละเมิดกฎใดๆ “การห้ามลงแข่งขันจะถูกนำกลับมาใช้บังคับอีกครั้งสำหรับระยะเวลาที่เหลือ (6 เดือน กับ 20 วัน) พร้อมด้วยค่าปรับสำหรับใบแดง/ใบดำนั้นๆ

นอกจากนี้ คุณหญิง ปัทมา ยังกล่าวต่ออีกว่า ตลอดเวลาที่ผ่านมา สมาคมแบดมินตันฯ ไม่เคยนิ่งนอนใจหรือละทิ้งความช่วยเหลือบดินทร์ สมาคมแบดมินตันฯ มีการติดต่อสื่อสารกับ BWF รวมทั้งสโมสรแกรนนูลาร์ และบดินทร์ มาโดยตลอดเกี่ยวกับวิธีการและแนวทางการช่วยเหลือ โดยประสานข้อมูลและวางแนวทางร่วมกัน และในวันนี้ผลได้บังเกิดขึ้นแล้ว แต่ต้องทำตามเงื่อนไขของ BWF ต่อไปอย่างเคร่งครัด

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


ก่อเหตุทะเลาะวิวาท กับ มณีพงษ์
กำลังโหลดความคิดเห็น