xs
xsm
sm
md
lg

“แม่ปุก” เชื่อ “เมย์” ฟอร์มแรง “ซูเปอร์ซีรีส์ ไฟนอลส์”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ภาพจากเพจ รัชนก อินทนนท์
“แม่ปุก” กมลา ทองกร ผู้อำนวยการโรงเรียนแบดมินตันบ้านทองหยอด เผยวีซ่าบุก “ดูไบ” ของ “น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์ ขนไก่สาวไทย มือ 7 โลก ฉลุยแล้ว เชื่อหลังเจ้าตัวเพิ่งคว้าแชมป์ “เอเชียตา คัพ 2014” จะโชว์ฟอร์มเต็ม 100 เปอร์เซ็นต์ในศึก “เวิลด์ ซูเปอร์ซีรีส์ ไฟนอลส์” แน่นอน

จากกรณีที่ “น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์ ขนไก่สาวมืออันดับ 7 โลก อาจจะไม่มีสิทธิ์ไปแข่งขันแบดมินตัน “ซูเปอร์ ซีรีส์ ไฟนอลส์ 2014” ที่ประเทศดูไบ เนื่องจากมีกฎเกณฑ์ในการเข้าประเทศสำหรับบุคคลที่มีอายุไม่ถึง 20 ปี ทำให้ คุณหญิง ปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมแบดมินตันฯ ต้องช่วยประสานงานกับทางสหพันธ์แบดมินตันโลก (BWF) เพื่อให้ออกใบรับรอง

ล่าสุด “แม่ปุก” กมลา ทองกร ผู้อำนวยการโรงเรียนสอนแบดมินตันบ้านทองหยอด เผยว่า “น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์ มีกำหนดเดินทางไปนครดูไบ วันที่ 14 ธันวาคม เพื่อเตรียมทำการแข่งขัน 17 - 21 ธันวาคม 2557 ที่นครดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ หลังจากได้ประสานกับสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ และสหพันธ์แบดมินตันโลก (บีดับเบิลยูเอฟ) จนแก้ปัญหาดังกล่าวได้เรียบร้อยแล้วเมื่อวันที่ 9 ธันวาคม

“ตอนนี้ให้สมาคมแบดมินตันของไทยช่วยประสานงานให้เรียบร้อยแล้ว คล้ายกับกรณีของ อากาเนะ ยามากูชิ ที่อายุไม่ถึง 20 ปีเช่นกัน แต่เวลาเดินทางไปแข่งขันรายการต่างๆ จะได้สมาคมแบดมินตันของญี่ปุ่นช่วยเดินเรื่องให้ ซึ่งขณะนี้น้องเมย์กลับมาทำผลงานได้ยอดเยี่ยมอีกครั้งในการแข่งขันแบดมินตัน “เอเชียตา คัพ” ที่ทีมแบดมินตันไทยประสบความสำเร็จคว้าแชมป์มาครองได้ ทำให้เจ้าตัวกลับมามาความมั่นใจ เคลื่อนไหวได้ว่องไว แข็งแรงขึ้น เนื่องจากสภาพร่างกายสมบูรณ์ดี จึงเชื่อมั่นว่าจะโชว์ฟอร์มได้ดีในศึก เวิลด์ ซูเปอร์ซีรีส์ ไฟนอลส”

“ทั้งนี้ น้องเมย์จะต้องเจอกับคู่แข่งมือดังอันดับต้นๆ ของโลกทั้ง หลี เสียว เร่ย, หวัง ซิ เซียน, หวัง ยี ฮาน, ไชนา เนวาลห์, ซุง จี ฮยุน, ไถ ซือ หยิง และ โครินนา มาร์ติน หรือ แบ ยอน จู ที่คะแนนยังสูสีกันอยู่ จึงไม่อยากตั้งความหวังไว้สูงมาก ตนได้บอกให้ น้องเมย์ เล่นด้วยความสนุก ไม่ต้องกดดัน แต่ก็ต้องสู้อย่างเต็มที่เช่นกัน” แม่ปุก กล่าว

สำหรับเป้าหมายของขนไก่สาวมือ 1 ของไทยในปีหน้า นางกมลา เผยว่า จะต้องวางโปรแกรมแข่งขันให้รอบคอบที่สุด เพราะต้องรักษาอันดับให้อยู่ในท็อป 8 ของโลก เนื่องจากปีหน้าจะมีการคิดคะแนนสะสมไปลุยศึกโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่ประเทศบราซิล เบื้องต้นจะไปตีรายการซูเปอร์ซีรีส์ 2 รายการหลักไว้ก่อน แต่อาจจะไปแข่งระดับ “กรังด์ปรีซ์โกลด์” เพิ่มขึ้น เพื่อทำคะแนนให้เยอะที่สุด ขณะที่ในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้ “น้องเมย์” ก็จะเดินทางไปแข่งขันซูเปอร์ลีกของจีน ให้กับสโมสรชิงเต่า ซึ่งยังเหลือสัญญาอยู่ปีสุดท้าย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *



กำลังโหลดความคิดเห็น