xs
xsm
sm
md
lg

“แม่ปุก” หวั่น “น้องเมย์” ช่วยชาติกระทบรายการใหญ่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เมย์ กรำศึกหนัก
“แม่ปุก” กมลา ทองกร ผู้อำนวยการโรงเรียนแบดมินตันบ้านทองหยอด หวั่น “น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์ ขนไก่มือ 1 ไทย ต้องลงช่วยชาติในรายการ เอเชียตา คัพ จะกระทบต่อสภาพความฟิตรายการใหญ่อย่าง เวิลด์ ซูเปอร์ซีรีส์ ไฟนอลส์ ปลายปี

ทัพแบดมินตันทีมชาติไทย มีคิวลงชิงชัยรายการ “เอเชียตา คัพ” ครั้งที่ 3 ตั้งแต่วันที่ 27 พฤศจิกายน นี้ ที่อินโดนีเซีย โดยมีชื่อของ รัชนก อินทนนท์ ขนไก่สาวมือ 1 ไทย และ มืออันดับ 4 โลก ร่วมชิงชัยในประเภทหญิงเดี่ยวด้วยเช่นกัน ซึ่งหากสามารถทำคะแนนติด 4 อันดับแรกจะต้องไปลุ้นต่อในรอบน็อกเอาต์ วันที่ 6 - 7 ธันวาคม ที่มาเลเซีย

อย่างไรก็ตาม หลังจากนั้น “น้องเมย์” มีโปรแกรมสำคัญลงชิงชัยรายการใหญ่ “เวิลด์ ซูเปอร์ซีรีส์ ไฟนอลส์ 2014” ที่คัดอันดับ 1 - 8 โลกมาแข่งขันชิงเงินรางวัลรวม 1 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ราว 33 ล้านบาท) ระหว่างวันที่ 17 - 21 ธันวาคม นี้ ที่ดูไบ ด้วยเช่นกัน

ซึ่ง กมลา ทองกร ผอ.โรงเรียนแบดมินตันบ้านทองหยอด กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า หวั่นที่จะส่งผลกระทบต่อตัวนักกีฬา “ใจจริงเราก็อยากให้น้องเมย์ได้พักและเตรียมร่างกายให้ฟิตกว่านี้เพื่อเตรียมแข่ง เวิลด์ ไฟนอลส์ แต่เมื่อ เอเชียตา เป็นโปรแกรมทีมชาติแม้จะไม่มีคะแนนสะสมน้องก็เลี่ยงไม่ได้ เราจึงหวั่นว่าอาจจะส่งผลกระทบในรายการใหญ่ เพราะจะทำให้มีเวลาพักแค่ไม่กี่วัน อีกทั้งคู่แข่งแต่ละราย 8 อันดับแรกของโลกนั้นแข็งทุกคนแน่นอน ที่สำคัญยังต้องลงเล่นติดต่อกันทุกวันแบบพบกันหมดในรอบแรกอีกด้วย”

ทั้งนี้ สำหรับรายการ “เวิลด์ ซูเปอร์ซีรีส์ ไฟนอลส์ 2014” นั้น นอกจาก “น้องเมย์” ที่ได้สิทธิ์ลงแข่งในฐานะมืออันดับ 4 โลก ประเภทหญิงเดี่ยว ร่วมกับมือดังอย่าง ลี เสี่ยวเร่ย (มือ 1), หวัง ซี เซียน (มือ 2) และ หวัง ยี่ ฮาน (มือ 3) แล้วยังมี “เต่า-ส้ม” สุดเขต ประภากมล กับ สราลีย์ ทุ่งทองคำ คู่ผสมอันดับ 5 โลก ลงแข่งขันด้วยเช่นกัน

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


เต่า-ส้ม คู่ผสมจากไทย
กำลังโหลดความคิดเห็น