xs
xsm
sm
md
lg

“แม่ปุก” ชี้ “เมย์” เจ็บบ่อยทำดร็อป โต้อ่อนซ้อม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ตั้งเป้าผ่านรอบ 2 เดนมาร์ก โอเพน กลางเดือนนี้
“แม่ปุก” กมลา ทองกร ผู้อำนวยการโรงเรียนแบดมินตันบ้านทองหยอด ชี้การที่ “น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์ ขนไก่สาวมือ 1 ของไทย ผลงานดร็อปลงในระยะหลังเนื่องมาจากเจ้าตัวมีปัญหาอาการบาดเจ็บติดต่อกัน ชี้ไม่เคยอ่อนซ้อม พร้อมตั้งเป้าผ่านรอบ 2 ศึก เดนมาร์ก โอเพน กลางเดือนนี้

ความเคลื่อนไหวของ “น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์ ขนไก่สาวมือ 5 ของโลก ที่มีคิวลงแข่งขันรายการ “โยเน็กซ์ เดนมาร์ก โอเพน ซูเปอร์ซีรีส์ พรีเมียร์” ระหว่างวันที่ 14-19 ตุลาคมนี้ ณ เมืองโอเดนเซ ประเทศเดนมาร์ก โดยจะประเดิมพบคู่แข่งจากรอบควอลิฟาย

ล่าสุดด้าน กมลา ทองกร ผอ.โรงเรียนแบดมินตันบ้านทองหยอด เปิดเผยว่า สาวน้อยวัย 19 ปี ยังไม่ฟิตเต้มร้อย “หลังจากกลับมาจากเอเชียนเกมส์น้องเมย์ก็ยังล้าและมีอาการเมื่อยแขนเนื่องจากอาจจะหลับลึกแล้วนอนทับแขนตัวเองทำให้ไม่สามารถใช้แขนซ้อมตีลูกหนักๆ ได้อย่างเต็มที่ ซึ่งแม้จะลงแข่งที่เดนมาร์กได้แต่ก็ยังไม่แน่ใจว่าจะพร้อมเต็มร้อยหรือไม่ ที่สำคัญรายการนี้ยังเป็นศึกหนักเพราะหากผ่านรอบแรกไปได้ก็มีสิทธิ์ที่จะต้องเจอ หลิว ซิน (จีน-มือ 25 โลก) ในรอบ 2 รวมถึง หวัง ยีฮาน (จีน-มือ 3 ของโลก) ในรอบ 3 ดังนั้นตอนนี้จึงหวังแค่ว่าให้ผ่านรอบ 2 ไปได้ก่อนก็พอ"

พร้อมกันนี้ “แม่ปุก” ยังกล่าวถึงผลงานในระยะหลังที่ไม่สู้ดีของน้องเมย์ว่าเป็นเพราะเจ้าตัวเจ็บบ่อยไม่ใช่อ่อนซ้อมเหมือนที่หลายคนวิจารณ์ “ต้องยอมรับเลยว่าผลงานระยะหลังที่ไม่ค่อยดีนั้นเนื่องมาจากเขาเจ็บบ่อย ที่แขนบ้างที่ขาบ้างหลังสุดนี่ยังมาเป็นไข้อีก ส่วนที่หลายคนมองว่าน้องเมย์ดังแล้วเหลิงแล้วไม่ค่อยซ้อมนั้นไม่จริงเลย เพราะเจ้าตัวก็พยายามซ้อมอย่างเต็มที่เท่าที่จะซ้อมได้อยู่แล้วแต่ยังมีข้อจำกัดเพราะเรื่องบาดเจ็บอยู่ ซึ่งใน 1 ปี น้องเมย์ต้องลงแข่งเกือบ 12 รายการ แล้วยังมีโปรแกรมทีมชาติอีก จึงไม่สามารถถอนตัวมาพักได้เลย เพราะจะส่งผลถึงแรงกิงในการไปเล่นโอลิมปิกเกมส์ ปี 2016 ทำได้แค่เพียงตัดรายการย่อยๆออกไปแล้วเลือกลงแต่รายการหลัก อยากวอนให้ทุกคนเข้าใจ”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น