xs
xsm
sm
md
lg

“เมย์” ปล่อยโฮรับกดดันจนพ่าย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วันนี้ ไม่ใช่วันของ เมย์
“น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์ ขนไก่สาวมือ 1 ของไทย ถึงกับปล่อยโฮ ยอมรับกดดันตัวเอง แถมไม่ชินกับสนามจนเล่นไม่ออก ส่งผลให้แพ้นักกีฬาเจ้าถิ่นชวดเก็บเหรียญรางวัลใน “อินชอนเกมส์”

การแข่งขันแบดมินตัน ประเภทหญิงเดี่ยว มหกรรมกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 17 ที่เมืองอินชอน เกาหลีใต้ เมื่อวันศุกร์ที่ 26 กันยายน ที่ผ่านมา เป็นการดวลกันในรอบ 8 คนสุดท้าย ระหว่าง รัชนก มือ 5 ของโลก กับ แบ ยอง จู มือ 6 ของโลกชาวเกาหลีใต้ ซึ่งเป็นนักกีฬาเจ้าถิ่นเอาชนะได้ 1-2 เกม 4-21 21-18 และ 8-21

ภายหลังการแข่งขัน “น้องเมย์” ถึงกลับกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ พร้อมกับยอมรับว่าความผิดพลาดเกิดขึ้นจากการกดดันตัวเอง “อาการกดดันไม่ได้เกิดจากกองเชียร์เจ้าถิ่น แต่เกิดจากการกดดันของตนเอง ซึ่งเกิดจากสภาพจิตใจล้วนๆ”

“นอกจากนี้ ยังมีเรื่องของความไม่เคยชินสนาม เนื่องจากที่นี่มีลม ทำให้ฟอร์มออกมาไม่ดีเท่าที่ควร คงต้องขอโทษแฟนๆ ชาวไทยที่ร่วมเชียร์ด้วย” สำหรับการแข่งขันรายการต่อไปของ “น้องเมย์” จะลุย "ซูเปอร์ซีรีส์ที่ เดนมาร์ก และฝรั่งเศส เป็นรายการต่อไป

ขณะที่ “โค้ชเป้” ภัททพล เงินศรีสุข ผู้ฝึกสอนของขนไก่สาวคนดัง ยอมรับว่า วันนี้สภาพสนามมีลมค่อนข้างแรง จึงส่งผลกับฟอร์มของนักกีฬา “ต้องยอมรับว่าวันนี้ลมในสนามแรงผิดปกติ มันส่งผลให้ควบคุมลูกได้ยาก แต่ เมย์ เองก็ต้องลืมการแข่งขันนัดนี้ที่เปรียบเlมือนฝันร้ายให้เร็วที่สุด รวมทั้งยังต้องปรับวิธีคิด และวิธีการเล่น หากหวังจะประสบความสำเร็จในโอลิมปิก 2016”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น