xs
xsm
sm
md
lg

วีซ่าฉลุย! “เมย์” ลุยขนไก่ “ซูเปอร์ ซีรีส์ ไฟนอลส์”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ช่วยพาทีมไทย คว้าแชมป์ เอเชียตา คัพ 2014
คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมแบดมินตันฯ เผยมีหนังสือรับรองจากทางสหพันธ์แบดมินตันโลกรับรองให้ “น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์ ไปลุยศึก “ซูเปอร์ ซีรีส์ ไฟนอลส์ 2014” ที่ดูไบแล้ว หลังติดปัญหาเจ้าภาพห้ามบุคคลที่มีอายุไม่ถึง 20 ปี เข้าประเทศ

หลังจากมีรายงานว่า “น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์ ขนไก่สาวมืออันดับ 7 โลก อาจจะไม่มีสิทธิ์ไปแข่งขันแบดมินตัน “ซูเปอร์ ซีรีส์ ไฟนอลส์ 2014” ที่ประเทศดูไบ เนื่องจากมีกฎเกณฑ์ในการเข้าประเทศสำหรับบุคคลที่มีอายุไม่ถึง 20 ปี

ล่าสุด คุณหญิง ปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมแบดมินตันฯ เปิดเผยว่า ได้ช่วยแก้ปัญหาขนไก่สาววัย 19 ปี จนสามารถเข้าแข่งขันได้แล้ว “ด้วยกฎเกณฑ์ในการเข้าเมืองดูไบ ขั้นตอนการขอวีซ่าจะยุ่งยากมากสำหรับคนที่มีอายุไม่ถึง 20 ปี เขาต้องให้ผู้ปกครองที่เป็นพ่อหรือแม่รับรอง เดินทางไปด้วยเท่านั้น โค้ชรับรองก็ไม่ได้ ทางสมาคมแบดฯ ได้ประสานงานกับทางสหพันธ์แบดมินตันโลก (BWF) ให้ช่วยออกเอกสารรับรองให้รัชนก”

“ซึ่งในตอนนี้ได้มีหนังสือรับรองจากทางสหพันธ์แบดมินตันโลกตอบกลับมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งจะได้ประสานงานกับทางสโมสรบ้านทองหยอดอย่างเร่งด่วน เพื่อจะได้ทำการยื่นขอวีซ่าต่อไป ทั้งนี้ ประเทศไทยจะมีนักกีฬาที่อยู่ในแรงกิ้ง 1 - 8 โลก เข้าร่วมแข่งขัน 2 ประเภท ได้แก่ หญิงเดี่ยว “น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์ และประเภทคู่ผสม “เต่า” สุดเขต ประภากมล กับ “ส้ม” สราลีย์ ทุ่งทองคำ ในศึกซูเปอร์ ซีรีส์ ไฟนอลส์ 2014 ระหว่างวันที่ 17 - 21 ธ.ค. 57 ที่เมืองดูไบ ปีนี้อย่างแน่นอน” ประมุขขนไก่ไทย กล่าว

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น