xs
xsm
sm
md
lg

“ซิโก้” ขอเสริมกระดูก 5 ปี ก่อนพูดถึงบอลโลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


“ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย ชี้การจะไปเล่นฟุตบอลโลกได้นั้นต้องค่อยๆมองทีละสเต็ป ต้องผลักดันชุดเยาวชน ระดับ 17 ปี และ 19 ปี ไปให้ได้ก่อน พร้อมชี้แข้งชุดแชมป์เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2014 ยังต้องบ่มเพาะประสบการณ์อีก 4-5 ปี ก่อนจะมองถึงระดับเอเชียและระดับโลก

เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง นำทัพ “ช้างศึก” ทวงบัลลังก์เจ้าอาเซียน ได้สำเร็จ ทั้ง ซีเกมส์ และล่าสุด เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2014 ซึ่งในปี 2015 จะมีโปรแกรมสำคัญรออยู่คือ ฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก

โดย “ซิโก้” กล่าวถึงเรื่องนี้ว่ายังต้องใช้เวลาอีกนานกว่าจะไปถึงจุดนั้น “เราคงยังไม่พูดถึงการไปฟุตบอลโลก เราต้องมองไปทีละสเต็ป หากเราฝันที่จะพาทีมชาติชุดใหญ่ไปบอลโลก เราก็ต้องมีทีมเยาวชนที่ได้ไปเล่นก่อนเป็นขั้นๆ ไปในระดับ 17 ปี และ 20 ปี ตามลำดับ ส่วนนักเตะชุดนี้ที่ก้าวติดชุดใหญ่ได้เร็วด้วยอายุที่ยังน้อยส่วนใหญ่ 22-24 ปี ยังต้องสั่งสมประสบการณ์ต่อไปอีกอย่างน้อย 4-5 ปี ตอนนี้เราได้ประกาศแล้วว่าเราคือเบอร์ 1 ของอาเซียน ดังนั้น การบ้านต่อไปคือจะทำอย่างไรให้ติดระดับท็อปของเอเชีย ก่อนจะมองไกลถึงบอลโลก”

เทรนเนอร์วัย 41 ปี กล่าวต่อว่า “นอกจากนี้ เราต้องพยายามผลักดันเด็กไทยให้ได้ไปเล่นต่างแดนมากขึ้นไม่ว่าจะอายุระดับไหนก็ตาม ไม่จำเป้นต้องเป็นลีกชั้นนำระดับโลก แต่ถ้าได้ไปเล่นตามลีกรองลงมาอย่าง เบลเยียม เนเธอร์แลนด์ ญี่ปุ่น หรือเกาหลีใต้ ก็โอเคแล้ว เพระเมื่อพวกเขามีประสบการณ์ก็สามารถจะกลับมาช่วยทีมชาติได้ดีขึ้น”

ทั้งนี้ ทีมชาติไทยเคยผ่านเข้าไปเล่นฟุตบอลโลก ในระดับเยาวชน รุ่น 17 ปี มาแล้ว 2 ครั้ง เมื่อปี 1997 ที่อียิปต์ โดยมีสตาร์ดังอย่าง สุธี สุขสมกิจ, ธีระศักดิ์ โพธิ์อ้น, อภิเชษฐ์ พุฒตาล และ 2001 ที่นิวซีแลนด์ โดยมี “ลีซอ” ธีรเทพ วิโนทัย, สุรัตน์ สุขะ, ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์ ขณะที่ในรุ่น 20 ปี ยังไม่ถึงฝั่งฝัน

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* *

*<#
กำลังโหลดความคิดเห็น