xs
xsm
sm
md
lg

“บังยี” วางอัดฉีด “ไทย” ไปบอลโลก 300 ล้าน !!!

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วรวีร์ ชวดดูนัดชิงฯซูซูกิ เพราะติดภารกิจ
“บังยี” วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ประกาศอัดฉีดเงิน 300 ล้านบาท หากทัพ “ช้างศึก” สามารถผ่านเข้าไปเล่นฟุตบอลโลก 2018 รอบสุดท้าย ที่รัสเซีย ได้สำเร็จ ขณะที่รายการโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่บราซิล ไปได้ให้ 100 ล้านบาท

ทัพนักเตะทีมชาติไทย ภายใต้การคุมทีมของ “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง โชว์ฟอร์มยอดเยี่ยม คว้าแชมป์ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2014 มาครองได้สำเร็จ โดยในปี 2015 มีโปรแกรมสำคัญรออยู่ 2 รายการ คือ “เอเชียน คัพ 2019 รอบคัดเลือก” ที่จะเริ่มฟาดแข้งตั้งแต่วันที่ 11 มิถุนายน เป็นต้นไป ซึ่งรายการนี้นอกจากจะคัดหา 24 ทีมไปชิงแชมป์ทวีปเอเชียรอบสุดท้ายแล้ว ยังจะเป็นส่วนหนึ่งของการหา 12 ทีมไปลุ้นต่อใน “ฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย” หา 4 ทีมครึ่งไปเล่นรอบสุดท้ายที่รัสเซียด้วยเช่นกัน

ส่วนอีกรายการคือ “เอเอฟซี ยู-23 แชมเปียนชิป 2016 รอบคัดเลือก” ระหว่างวันที่ 23-31 มีนาคมนี้ โดย ไทย อยู่กลุ่ม จี ร่วมกับ เกาหลีเหนือ กัมพูชา และ ฟิลิปปินส์ คัดหา 15 ทีมไปเล่นรอบสุดท้ายที่ กาตาร์ และนำอันดับ 1-3 ไปโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่บราซิล

ล่าสุด มีรายงานว่า วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้เตรียมเงินอัดฉีดให้กับทัพ “ช้างศึก” ใน 2 รายการดังกล่าวเรียบร้อย โดยหากสามารถผ่านเข้าไปเล่น ฟุตบอลโลก รอบสุดท้ายได้ จะมีเงินให้ 300 ล้านบาท ขณะที่ รายการ โอลิมปิกเกมส์ หากเข้าไปเล่นได้ จะมีเงินให้ 100 ล้านบาท

ขณะที่ในเรื่องสัญญาของ “ซิโก้” นั้น นายใหญ่ลูกหนังไทย ระบุว่า จะมีการพูดคุยถึงแนวทางและแผนการทำทีมในชุดต่างๆ อีกครั้ง หลังจากได้พูดคุยเบื้องต้นมาแล้ว ก่อนจะมีการเซ็นสัญญาอย่างเป็นทางการต่อไป

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น