xs
xsm
sm
md
lg

“ซิโก้” วางแผนคุม ซีเกมส์, อลป., บอลโลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

 เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง
“ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทัพช้างศึก เผยเตรียมลุยงานต่อทันทีในปีหน้า 3 ศึกใหญ่คือ มหกรรมกีฬาซีเกมส์ ที่สิงคโปร์ ช่วงกลางปีหน้า, ฟุตบอลชุดปรีโอลิมปิก และคัดเลือกเอเชียนคัพ ติด 1 ใน 3 เพื่อเป็นตัวแทนเอเชียลุยฟุตบอลโลก

หลังจากที่ “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย เพิ่งจะพาทัพนักเตะ “ช้างศึก” คว้าแชมป์ “เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2014” ได้สำเร็จ แม้ว่าจะบุกไปแพ้ มาเลเซีย ที่สนาม บูกิต จาลิล 2-3 ก็ตาม แต่เมื่อรวมผลนัดแรก ที่ ราชมังคลากีฬาสถาน ทีมชาติไทย มีสกอร์รวม 4-3 ทำให้หยิบแชมป์กลับประเทศไทยได้ในรอบ 12 ปี

โดยอดีตศูนย์หน้าจอมตีลังกา เปิดเผยถึงอนาคตการคุมทีมชาติไทยของตนเองหลังจากนี้ว่า ยังมี 3 ทัวร์นาเมนต์สำคัญที่ยังรออยู่ในปีหน้า “เมื่อเสร็จศึกเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2014 จะต้องไปหารือกับ “บังยี” วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ถึงแผนการเตรียมทีม เพื่อวางนโยบายในแต่ละชุดอย่างละเอียด เพราะบางรายการโปรแกรมตรงกัน คือ คัดฟุตบอลโลก กับ ซีเกมส์ ดังนั้นต้องมีการแบ่งงานกันว่า จะมอบหมายให้ใครคุมชุดใด”

“ทั้งนี้ ความยากอยู่ที่ ปรีโอลิมปิก ที่รอบแรกร่วมกลุ่มกับ “โสมแดง” เกาหลีเหนือ, ฟิลิปปินส์ และ กัมพูชา จะต้องผ่านเข้ารอบให้ได้ เบื้องต้นจะให้ทีมปรีโอลิมปิก ซึ่งใช้ชุดอายุไม่เกิน 22 ปี กับ ซีเกมส์ ที่ใช้อายุไม่เกิน 23 ปี ซ้อมร่วมกัน เพราะอายุใกล้เคียงกัน นักเตะที่ช่วงอายุสามารถเล่นได้แค่ ซีเกมส์ ก็ยังสามารถประคับประคองสอนรุ่นน้องในชุดปรีโอลิมปิกได้” กุนซือทัพช้างศึก กล่าว

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น