xs
xsm
sm
md
lg

“ซิโก้” รับคุมซูซูกิ “บังยี” ให้สัญญายาว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซีเกมส์  เอเชียนเกมส์ และตามด้วยชุดใหญ่
“ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย ตอบรับคุมทีมชาติไทย ชุดสู้ศึก เอเอเอฟ ซูซูกิ คัพ 2014 ปลายปีนี้เป็นที่เรียบร้อย พร้อมเตรียมใช้แข้งจากชุดคว้าอันดับ 4 อินชอนเกมส์ เป็นแกนหลัก ด้าน “บังยี” วรวีร์ มะกูดี นายใหญ่ลูกหนังไทย เตรียมมอบสัญญายาว 4-5 ปีให้เซ็นภายในสัปดาห์นี้

เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 13 ตุลาคม ที่ผ่านมา ที่โรงแรมเอสซี ปาร์ค สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย บริษัท โหลทอง โฮลดิ้ง จำกัด จัดงานมอบรางวัลโบนัสพิเศษให้กับทัพนักเตะทีมชาติไทย ชุดคว้าอันดับ 4 เอเชียนเกมส์ 2014 ที่เกาหลีใต้ เป็นจำนวนเงิน 10 ล้านบาท และ 5 ล้านบาทตามลำดับ

โดยภายในงาน “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ชทีมชาติไทย ชุดดังกล่าว ได้เปิดเผยว่าตนได้ตอบรับคำเชิญจากสมาคมฟุตบอลฯที่จะรับตำแหน่งกุนซือ “ช้างศึก” ชุดลุย เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ ในเดือนพฤศจิกายน ปีนี้ เป็นที่เรียบร้อย

“หลังจากที่ได้ปรึกษาผู้ใหญ่หลายท่านแล้วเป็นอันตกลงว่าผมจะรับงานนี้ เนื่องจากทุกคนอยากเห็นความสำเร็จ อยากเห็นทีมชาติไทยกลับมาเป็นแชมป์รายการนี้อีกครั้ง ดังนั้นเรื่องนี้จึงรอไม่ได้ แม้การเป็นแชมป์อาจจะเป็นงานยากเนื่องจากทุมทีมต่างเตรียมตัวมาดี แต่ในอาเซียนเราก็ไม่กลัวทีมไหนอยู่แล้ว และเราก็จะไม่ประมาทเช่นกัน ซึ่งทั้งหมดต้องขอขอบคุณท่านนายกสมาคมฯวรวีร์ มะกูดี ที่ให้ความไว้วางใจ” กุนซือวัย 41 ปี เผย

พร้อมกันนี้ “ซิโก้” ยังกล่าวต่อว่าจะใช้ผู้เล่นจากชุด “อินชอนเกมส์” เป็นแกนหลัก "เราจะใช้ผู้เล่นจากเอเชียนเกมส์ที่ผ่านมาเป็นหลัก แต่จะมีรุ่นพี่เข้ามาเสริมด้วยเช่นกัน อาจจะครึ่งทีมหรือ 5-6 คน ก็ต้องมาว่ากันอีกที ซึ่งเราอาจจะวางแผนยาวถึงซีเกมส์ครั้งต่อไป (สิงคโปร์ ปี 2015) ด้วยเช่นกัน”

ขณะที่ด้าน “บังยี” วรวีร์ มะกูดี เผยว่าทางสมาคมฟุตบอลฯเตรียมมอบสัญญาระยะยาวประมาณ 4-5 ปีให้กับ “ซิโก้” โดยจะมีการส่งรายะเอียดต่างๆให้เซ็นรับทราบภายในสัปดาห์นี้

ทั้งนี้ “ช้างศึก” แชมป์รายการนี้ 3 สมัย ปี 1996, 2000 และ 2003 ห่างเหินจากโทรฟีมากว่า 12 ปีเต็ม โดยครั้งนี้จะประเดิมสนามพบ สิงคโปร์ เจ้าภาพรอบแรกและแชมป์เก่า 4 สมัย วันที่ 21 พฤศจิกายน ต่อด้วยพบ มาเลเซีย วันที่ 25 พฤศจิกายน และปิดท้ายกับ ทีมแชมป์จากรอบคัดเลือกที่ต้องรอผลการควอลิฟาย วันที่ 29 พฤศจิกายน

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น