xs
xsm
sm
md
lg

“ซิโก้” ไม่หวั่นแข้งลูกครึ่งปินส์ เร่งปรับเกมรับ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ชี้ความแข็งแกร่งไม่ต่างกัน
“ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทยชุดสู้ศึก เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2014 ไม่หวั่นแข้งลูกครึ่งของ ฟิลิปปินส์ คู่แข่งนัดต่อไป ชี้ความแข็งแกร่งไม่ต่างกัน พร้อมรับยังต้องปรับปรุงเรื่องเกมรับ

ทัพนักเตะทีมชาติไทย โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมในศึก เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2014 กำชัย 3 นัดรวดเหนือ สิงคโปร์ 2-1 มาเลเซีย 3-2 และ เมียนมาร์ 2-0 คว้าแชมป์กลุ่ม บี ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ พบ ฟิลิปปินส์ รองแชมป์กลุ่ม เอ ที่ชนะลาว 4-1 ชนะอินโดนีเซีย 4-0 และแพ้เวียดนาม 1-3

โดย เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือช้างศึก กล่าวว่า ไม่หวั่นแม้ทัพ “ตากาล็อก” จะอดุมไปด้วยผู้เล่นลูกครึ่งยุโรปเกือบยกทีม อาทิ ฟิล ยังฮัสแบนด์ (ฟิลิปปินส์-อังกฤษ), แพทริค ไรเซล (ฟิลิปปินส์-เยอรมนี) หรือ ซิโมเน โรตา (ฟิลิปปินส์-อิตาลี) อีกทั้งยังเป็นกำลังหลักและผู้ยิงประตูอีกด้วย

“พวกเขาใช้ผู้เล่นลูกครึ่งยุโรปแทบทั้งทีม มีนักเตะฟิลิปปินส์แท้ๆ แค่ 3 - 4 คน ที่สำคัญยังโชว์ฟอร์มดีอีกด้วย ดังนั้น เราจึงต้องห้ามประมาทเด็ดขาด แต่ถามว่าเราเสียเปรียบเรื่องความแข็งแกร่งของร่างกายไหมนั้น ผมว่าไม่เลยเราสู้ได้แน่นอน อยู่ที่เกมแรกมากกว่าว่าผลจะออกมาเป็นอย่างไร” ซิโก้ กล่าว

พร้อมกันนี้ เทรนเนอร์วัย 41 ปี กล่าวต่อว่า “แม้เราจะชนะมา 3 นัดรวด แต่ก็ยังมีจุดอ่อนที่ต้องแก้ไขในเกมรับที่มีปัญหาอยู่ ซึ่งมาจากการที่แดนกลางยังช่วยเกมรับได้ไม่ดีพอ ซึ่งตอนนี้ยังมีเวลาพอที่จะเร่งปรับปรุงระหว่างซ้อมให้ดีขึ้น”

ทั้งนี้ เมื่อช่วงเย็นวันที่ 1 ธันวาคม ที่ผ่านมา “ซิโก้” ได้นำลูกทีมทั้ง 22 คนลงฝึกซ้อมเป็นครั้งแรกหลังเดินทางกลับมาถึงประเทศไทย ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ก่อนจะมีกำหนดออกเดินทางวันที่ 4 ธันวาคม นี้

สำหรับเกมรอบรองชนะเลิศ ระหว่าง ไทย พบ ฟิลิปปินส์ จะฟาดแข้งระบบเหย้า-เยือน โดยนัดแรก “ช้างศึก” จะบุกไปรัง ริซัล เมโมเรียล สเตเดียม ในกรุงมะนิลา วันที่ 6 ธันวาคม นี้ ก่อนกลับมาสู้ต่อที่ ราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 10 ธันวาคม

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น