xs
xsm
sm
md
lg

“ซิโก้” มั่นยืดสถิติไม่แพ้ “เสือเหลือง” 25 ปี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซิโก้ ไม่เคยแพ้ มาเลเซีย ตั้งแต่สมัยเป็นนักเตะ
“ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย มั่นใจจะรักษาสถิติของตนเองที่ไม่เคยปราชัยต่อ มาเลเซีย ตลอด 25 ปี นับตั้งแต่สมัยเป็นผู้เล่นจนถึงผันตัวมาเป็นโค้ชในปัจจุบัน พร้อมสั่งลูกทีมมุ่งสมาธิปิดบัญชีตั้งแตเกมแรกในบ้าน ในศึก เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2014 รอบชิงชนะเลิศ

ทัพนักเตะทีมชาติไทย แชมป์ 3 สมัย ปี 1996 2000 และ 2002 มีคิวลงสนามทวงแชมป์รายการนี้ ในศึก เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2014 รอบชิงชนะเลิศ พบ มาเลเซีย แชมป์ปี 2010 โดยเกมแรกจะฟาดแข้งที่ ราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 17 ธันวาคม นี้ ก่อนจะบุกไปชี้ชะตาที่ บูกิต จาลีล สเตเดียม ซึ่งมีความจุกว่า 90,000 คน

ก่อนเกม “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือช้างศึก มั่นใจว่าจะขอรักษาสถิติที่ตนไม่เคยปราชัยต่อ “เสือเหลือง” มาตั้งแต่สมัยเป็นผู้เล่น หรือกว่า 25 ปีเต็ม นับตั้งแต่สมัยติดทีมชาติไทย ชุด 16 ปี จนถึงปัจจุบัน “การเจอกับ มาเลเซีย เป็นงานที่ยาก แม้รอบแรกเราจะเคยเอาชนะมาแล้วก็ตาม แต่ผมยังมั่นใจว่าจะสามารถรักษาสถิติของตนเองที่ไม่เคยแพ้พวกเขาตั้งแต่สมัยเป็นผู้เล่น และหวังว่าสถิตินี้จะยืนยาวต่อไป แม้จะเปลี่ยนสถานะจากนักเตะมาเป็นโค้ชแล้วก็ตาม”

“สมาธิของทีมตอนนี้คือมุ่งไปที่เกมแรกที่เล่นในบ้าน เราต้องได้ผลการแข่งขันที่ดีที่สุด และเล่นอย่างไม่ประมาทเพื่อคว้าชัยชนะให้ได้ เนื่องจากจะทำให้เกมนัดสองเราจะเล่นได้ง่ายขึ้น” กุนซือวัย 41 ปี กล่าว

ทั้งนี้ “ซิโก้” เคยเป็นผู้ยิงประตูชัยเหนือ มาเลเซีย 1-0 พร้อมพาทัพ “ช้างศึก” ครองเจ้าอาเซียน ในรอบชิงชนะเลิศรายการนี้สมัยใช้ชื่อ ไทเกอร์ คัพ เมื่อปี 1996 มาแล้ว

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น