xs
xsm
sm
md
lg

“ซิโก้” มั่นช้างศึกซิวแชมป์-ปัดตีลังกาฉลอง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มั่นใจคว้าแชมป์แน่นอน
“ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย มั่นใจฝีเท้าลูกทีมว่าจะบุกไปหยิบแชมป์อาเซียน ถึงถิ่นเสือเหลืองได้แน่นอน หลังเพิ่งถล่ม มาเลเซีย 2-0 รอบชิงชนะเลิศนัดแรก พร้อมปัดโชว์ลีลาตีลังกาอันเป็นเครื่องหมายการค้าหากได้ชูโทรฟีในเกมนัดสอง วันที่ 20 ธันวาคมนี้

ทัพ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย บุกกดดันตลอดทั้งเกมก่อนจะได้ประตูจากจุดโทษของ ชาริล ชัปปุยส์ (น.70) และลูกตอกฝาโลงของ เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ (น.85) เปิดบ้านชนะ มาเลเซีย 2-0 ในศึกเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2014 รอบชิงชนะเลิศ นัดแรก เมื่อค่ำวันที่ 17 ธันวาคม ที่ผ่านมา กุมความได้เปรียบก่อนไปชี้ชะตานัดสองที่แดนเสือเหลืองในอีก 3 วันข้างหน้า

หลังจบเกม “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือช้างศึก กล่าวว่า “วันนี้เกมครึ่งแรกผลัดกันรุก-รับทั้งคู่ ซึ่งตามแผนคือเราจะค่อยๆ นวดผู้เล่นมาเลเซียที่มีประสบการณ์สูง พยายามพาเขาวิ่งในช่วงแรก ก่อนจะเปลี่ยนตัวส่ง ประกิต ดีพร้อม มาช่วยต่อในช่วงท้าย ซึ่งผลออกมาแบบนี้ก็ถือว่าแฟร์ สนุกและตื่นเต้น เราพอใจใน 3 แต้ม และแต้มต่อ 2 ลูก แต่งานยังไม่สิ้นสุด เรายังโฟกัสอยู่ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ต้องทำให้ดีที่สุดเพื่อเอาแชมป์กลับมาประเทศไทย โดยอาจต้องเล่นให้รัดกุมมากขึ้น”

ส่วนกรณีที่ต้องบุกไปเยือนสังเวียน บูกิต จาลิล ที่มีความจุร่วม 1 แสนคนนั้น เทรนเนอร์วัย 41 ปี กล่าวว่า “มาเลเซียถูกกดดันแล้วในเกมนี้ แต่พวกเขาก็ทำผลงานได้ดี ซึ่งเกมหน้าเราต้องเป็นฝ่ายถูกกดดันบ้าง ดังนั้น เป็นการทดสอบว่าหากจะไปหยิบแชมป์ที่นั่นเด็กเราจะสามารถเล่นภายใต้ความกดดันได้หรือไม่”

ต่อคำถามที่ว่าหากสามารถพา “ช้างศึก” คว้าแชมป์ได้สำเร็จ “ซิโก้” จะ ตีลังกา ตามท่าดีใจประจำตัวเมื่อยิงประตูได้สมัยเป็นนักเตะหรือไม่ ซึ่งเจ้าตัวตอบว่า “ผมจะตีลังกาเมื่่อยิงประตูได้ ซึ่งตอนนี้ทำหน้าที่เป็นโค้ชคุมข้างสนาม คงปล่อยให้การแสดงท่าดีใจเป็นของน้องๆนักบอลดีกว่า”

ด้าน ดอลลาห์ ซัลเลห์ เฮดโค้ชเสือเหลือง ยอมรับว่า ไทย ทำผลงานได้ดีกว่า “วันนี้เราเล่นได้ไม่ดี ช่วงต้นเกมยังโอเค แต่นับจากนาที 70 เป็นต้นไปแผงหลังเราผิดพลาดเยอะ ซึ่งต้องยอมรับว่าไทยเล่นดีกว่าด้วย อย่างไรก็ตาม ยังเหลืออีก 90 นาที ที่จะกลับไปเล่นที่มาเลเซียแม้สกอร์ 0-2 จะไม่ใช่งานง่ายก็ตาม แต่เราก็จะทำเต็มที่และดีกว่านี้แน่นอน”

สำหรับเกมนัดสอง “ช้างศึก” จะบุกไปเยือน บูกิต จาลิล เพื่อตัดสินแชมป์ วันเสาร์ที่ 20 ธันวาคม 2557 โดยจะออกเดินทางจากสนามบินดอนเมือง ไปกรุงกัวลาลัมเปอร์ วันที่ 18 ธันวาคม เวลา 12.00 น. ด้วยสายการบิน FD313
กำลังโหลดความคิดเห็น