xs
xsm
sm
md
lg

5 ปีพระเอกนอกนิยาย “วูดส์” ฮีโร่วงการกอล์ฟ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วูดส์ คืนสนามรอบ 4 เดือน
ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์ - ย้อนไป 5 ปีก่อนเกิดเหตุการณ์ที่เรียกได้ว่าเปลี่ยนชีวิตของ ไทเกอร์ วูดส์ ก้านเหล็กคนดังชาวอเมริกัน จากหน้ามือเป็นหลังมือชนิดที่ว่าเจ้าตัวคงจำไปจนวันตาย

เมื่อเดือนพฤศจิกายนปี 2009 วูดส์ เป็นข่าวขึ้นหน้าหนึ่งหนังสือพิมพ์ทุกฉบับ หลังบึ่งรถ คาดิลแลค ชนต้นไม้ พุ่มไม้ และจุดดับเพลิง ละแวกบ้านจนระเนระนาดช่วงกลางดึก จากนั้นจึงตามมาสู่เรื่องราวที่ทำให้ “เทวดา” กลายเป็น “ซาตาน” ชั่วพริบตา เพราะเกิดจาก เอลิน นอร์เดเกรน จับได้ว่านอกใจทั้งที่มีลูกด้วยกัน 2 คน จังหวะดังกล่าวเจ้าตัวพยายามจะออกจากบ้าน แต่ถูกภรรยาชาวสวีดิชถือไม้บันดาลโทสะไล่หวดยิ่งกว่าลูกกอล์ฟ จึงเสียหลักเกิดอุบัติเหตุขึ้น

จากนั้นจึงตามมาสู่มหากาพย์ไม่น้อยหน้าขุนแผน เพราะสื่อมะกันแฉว่า วูดส์ มีสัมพันธ์กับสาวหลัก 100 คนขึ้นไป เริ่มต้นด้วยชื่อที่คุ้นหูอย่าง ราเชล อูชิเทล ที่ถูกตามตัวมาแฉยับ แน่นอนว่าสิ่งที่เกิดจากนั้นคือฟอร์มการเล่นอันย่ำแย่เนื่องจากขาดสมาธิ รวมถึงผู้สนับสนุนที่เรียงหน้าถอนตัวไม่ว่าจะเป็น แอคเซนเจอร์, เอที แอนด์ ที, เกเตอเรด, แท็ก ฮอยเออร์ และ เจเนอรัล มอเตอร์ส เหตุผลคือทำให้ภาพลักษณ์สินค้าเสียหาย

สุดท้าย วูดส์ ยอมรับผิดแต่เพียงผู้เดียว ต้องเข้าสถานบำบัดอาการติดเซ็กซ์เป็นเวลาถึง 45 วัน สุดท้ายเมื่อวันที่ 23 สิงหาคมปี 2010 ก็ตามมาสู่การหย่าร้างกับภรรยา เอลิน แต่ยังทำหน้าที่พ่อกับแม่ที่ดีช่วยกันดูแลลูก แซม กับ ชาร์ลี ต่อไป

จากนั้นฟอร์มของ วูดส์ ก็ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป พร้อมฉายาที่น่าเกรงขามถูกเปลี่ยนไปเป็น “พญาเสือ (ผู้หญิง)” จนกระทั่งเมื่อต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมาไม่ผ่านตัดตัว เมเจอร์ รายการสุดท้ายของปี 2014 “พีจีเอ แชมเปียนชิป” พร้อมบอกลาลุยศึก ไรเดอร์ คัพ กับทีมสหรัฐอเมริกา เพื่อรักษาอาการบาดเจ็บที่หลังให้หายขาด

ล่าสุดระหว่างวันที่ 4-7 ธันวาคมนี้ วูดส์ จะคืนสนามครั้งแรกรอบ 4 เดือน ลงแข่งทัวร์นาเมนต์พิเศษช่วงปิดฤดูกาลคือ “ฮีโร่ เวิลด์ ชาลเลนจ์” โดยเป็นการดวลกันของ 18 ผู้เล่นที่ได้รับเชิญ ส่วนหนึ่งเพื่อหาเงินสมทบทุนช่วยเหลือองค์กรการกุศลของตนเองหาเงินสนับสนุนการเรียนรู้แก่นักเรียน 15,000 คนในแต่ละปี รวมถึงมอบทุนการศึกษามากกว่า 100 คน

ตลอดปี 2014 วูดส์ ได้ลงแข่งขันเพียงแค่ 7 ทัวร์นาเมนต์เท่านั้น ดังนั้นศึกการกุศลครั้งนี้คงเป็นการเคาะสนิมเรียกจังหวะเดิมๆ กลับมา ทำให้บรรดาเกจิวงการสวิงทั้งหลายไม่ได้จับตาถึงฟอร์มการเล่นรวมถึงสกอร์ที่จะออกมา เพราะเจ้าตัวไม่มีความเสี่ยงที่จะเล่นช็อตยากหรือให้ตนเองเจ็บเพิ่ม

สำหรับนักกอล์ฟที่ร่วมแข่งขันมี 7 คนที่ติดท็อป 11 ของโลก ไม่ว่าจะเป็น เจสัน เดย์ มือ 8 ชาวออสซี ที่คืนสนามเช่นกัน หลังบาดเจ็บหลังและมือ 11 จอร์แดน สปิธ ดาวรุ่งชาวอเมริกัน ที่เพิ่งคว้าแชมป์ เอมิเรตส์ ออสเตรเลียน โอเพน ดีกรีรองแชมป์เมเจอร์ มาสเตอร์ส ปีนี้ ทว่าไร้ รอรี แม็คอิลรอย มือ 1 ของโลกคนปัจจุบันจากไอร์แลนด์เหนือ

ที่สำคัญ วูดส์ ที่ตกมารั้งมือ 24 ของโลก ตัดสินใจย้ายอีเวนต์ปีนี้จาก แคลิฟอร์เนีย มาแข่งย่าน อิสเลเวิร์ธ รัฐฟลอริดา ละแวกชุมชนใกล้กับบ้านตนเองที่เกิดเรื่องอื้อฉาวที่เกริ่นไปข้างต้นแล้วจนสร้างความเสียหายแก่ภาพลักษณ์ของแชมป์ 14 เมเจอร์ มหาศาล แต่เชื่อว่าคงไม่มีนักข่าวคนไหนกล้าถามเกี่ยวกับประเด็นส่วนตัวแน่นอน

ด้วยอายุ 38 ปีและสภาพร่างกายที่ถูกอาการบาดเจ็บรุมเร้าจนกลายเป็นเสือชรา วูดส์ เหลือความท้าทายไม่มากแล้วก็คือการล่าแชมป์ เมเจอร์ เพิ่มจาก 14 สมัยไล่ตามสถิติสูงสุดของ แจ๊ค นิคคลอส ตำนานรุ่นพี่ชาวอเมริกัน 18 สมัย ซึ่งดูแล้วไม่ง่ายเพราะแชมป์ใหญ่รายการสุดท้ายที่ทำได้คือ ยูเอส โอเพน 2008 หรือก่อนเกิดเรื่องด้วยซ้ำ รวมถึงแชมป์ พีจีเอ สูงสุด โดยตอนนี้ทำไป 79 รายการรั้งที่ 2 ตาม แซม สนีด ชาวมะกันที่ทำไว้ 82 รายการ

เรื่องที่เกิดขึ้นแม้แสดงให้เห็นว่า วูดส์ ไม่ใช่ “ฮีโร่” ในชีวิตจริงเหมือนพระเอกในนิยาย แต่ก็ยังคงเป็น “ฮีโร่” ในวงการกอล์ฟที่ทุกคนต่างเคารพในฝีไม้ลายมือวันยังค่ำ ซึ่งผลงานที่ผ่านมาก็ประจักษ์ให้เห็นแล้ว รวมถึงการช่วยเหลือการกุศลเหมือนชื่อการแข่งขันรายการนี้ด้วย

เรื่อง สรเดช เพชรแสงใสกุล

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


อาการเจ็บรุมเร้า
ช่วยเหลือการกุศลเต็มที่
ครบ 5 ปีที่มีปัญหาจนเลิกกับ เอลิน
เอลิน กับลูกของ วูดส์
กำลังโหลดความคิดเห็น