xs
xsm
sm
md
lg

"โค" ไม่กดดันเป็นตัวเต็งชิงมือ 1 เมเจอร์เวกแมนส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลิเดีย โค มีลุ้นแชมป์เพื่อมือ 1 โลก
ลิเดีย โค โปรกอล์ฟสาวดาวรุ่งจากนิวซีแลนด์ ยืนยันไม่ได้รู้สึกกดดันและไม่เคยคิดมาก่อนว่า ตัวเองจะมีลุ้นแซง สเตซี ลูอิส ขึ้นเป็นมือ 1 โลก ในการแข่งขันเมเจอร์ "เวกแมนส์ แอลพีจีเอ แชมเปียนชิป" ที่จะเปิดฉากวันพฤหัสบดีที่ 14 สิงหาคมนี้ โดยจะพยายามเล่นตามปกติให้เหมือนกับรายการอื่นๆ ทั่วไป

ก้านเหล็กสาวดาวรุ่งจากแดนกีวี ทำผลงานเสมอต้นเสมอมาปลายตลอดนับตั้งแต่ตัดสินใจประกาศเทิร์นโปรก้าวขึ้นมาเล่นกอล์ฟอาชีพเมื่อปลายปีก่อน โดยคว้าแชมป์ได้ 2 รายการ ในศึก "สวิงกิง สเกิร์ต แอลพีจีเอ คลาสสิก" และ "มาราธอน คลาสสิก" รวมถึงจบอันดับท็อป 10 ได้ถึง 8 รายการในปีนี้

สำหรับในศึกเมเจอร์ที่ 4 "เวกแมนส์ แอลพีจีเอ แชมเปียนชิป" ที่จะเปิดฉากวันที่ 14 ส.ค. นี้ โค ถูกยกให้เป็นตัวเต็งอีกหนึ่งรายที่คว้าแชมป์ในสัปดาห์นี้ และมีโอกาสแซง สเตซี ลูอิส นักกอล์ฟหญิงสหรัฐฯ ขึ้นเป็ฯมือ 1 โลกคนใหม่ด้วยเช่นกันหากว่าคว้าแชมป์ได้สำเร็จ

อย่างไรก็ตาม โปรสาววัย 17 ปี ยืนยันว่า เธอไม่เคยคิดถึงการเป็นมือ 1 โลกมาก่อน และไมรู้มาก่อนว่า สัปดาห์นี้เธอมีโอกาสที่จะแซง สเตซี ลูอิส ขึ้นครองบัลลังก์หากว่า เป็นแชมป์ "ฉันไม่ได้คิดถึงมันมาก่อนจนถึงพวกคุณพูดถึงเรื่องนี้ และก็คงเป็นเรื่องดีถ้าฉันชนะได้"

"ตลอดช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา ฉันพยายามจะซ้อมให้หนัก และถ้าหากทุกอย่างเป็นไปได้อย่างที่ฉันต้องการ การขึ้นครองมือ 1 โลกจะเป็นเรื่องที่ดีมาก แต่ฉันไม่อยากคิดถึงมัน จะพยายามเล่นให้สนุกและเป็นไปตามปกติเหมือนกับแข่งในรายการธรรมดารายการอื่นๆ" โค กล่าวเสริม

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น