xs
xsm
sm
md
lg

"อินบี" รับมีโชคช่วยซิวเมเจอร์-ขึ้นมือ 2 โลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ปาร์ค อินบี แซงชนะช่วงเพลย์ออฟ
ปาร์ค อินบี นักกอล์ฟคนดังของเกาหลีใต้ ยอบรับมีโชคช่วยเล็กน้อยทำให้มีโอกาสได้ลุ้นเพลย์ออฟกับ บริตทานี ลินซิโคม จากสหรัฐอเมริกา ก่อนจะเอาชนะป้องกันแชมป์ เมเจอร์ "เวกแมนส์ แอลพีจีเอ แชมเปียนชิป" ได้สำเร็จเมื่อวันอาทิตย์ที่ 17 ส.ค. ที่ผ่านมา พร้อมขึ้นเป็นมือ 2 ของโลกทันที

อดีตโปรหญิงมือ 1 โลก ออกรอบสุดท้ายเก็บเพิ่มอีก 2 อันเดอร์พาร์ ในศึกกอล์ฟ เมเจอร์หญิงรายการที่ 4 ของปี "เวกแมนส์ แอลพีจีเอ แชมเปียนชิป" ที่สนาม มอนโร กอล์ฟ คลับ สหรัฐฯ ทำสกอร์รวมขึ้นมาเท่ากับ บริตทานี ลินซิโคม ก้านเหล็กสาวเจ้าถิ่นที่ 11 อันเดอร์พาร์ ต้องหาแชมป์ด้วยการเพลย์ออฟก่อนที่ อินบี จะเซฟพาร์ป้องกันแชปม์รายการนี้ได้สำเร็จ

ภายหลัง โปรสาวจากแดนกิมจิ ยอมรับ ตนเองรู้สึกโชคดีที่ทำให้ได้มีโอกาสมาลุ้นเพลย์ออฟ จากการพัตต์เบอร์ดีระยะ 15 ฟุตที่หลุมสุดท้าย สกอร์รวมกลับมาเท่ากับ บริตทานี ลินซิโคม และยอมรับว่าเป็นความรู้สึกที่กดดันสุดๆ กับบรรยากาศการเล่นหลุมสุดท้าย แต่เมื่อเข้าสู่ช่วงเพลย์ออฟ รู้สึกคุ้นเคยไม่รู้สึกประหม่า ก่อนจะทำได้ดีแล้วซิวแชมป์ในที่สุด

"ฉันคิดว่าตัวเองค่อนข้างโชคดีกับโอกาสในการเพลย์ออฟวันนี้ คุณน่าจะรู้ดีฉันแทบไม่มีโอกาสไล่ บริตทานี ได้เลย ฉันพัตต์ได้เยี่ยมในหลุมที่ 17 และ 18 นั่นทำให้ฉันมีโอกาสเพลย์ออฟ ช่วงนั้นฉันไม่สามารถควบคุมสติได้เลย แต่เมื่อต้องเพลย์ออฟรู้สึกเหมือนเรื่องปกติ คงเพราะฉันได้ผ่านการดวลเพลย์ออฟมาหลายครั้ง" อินบี กล่าว

ขณะที่ ผู้แพ้ในรอบเพลย์ออฟ ยอมรับว่า รู้สึกเสียดายและผิดหวังที่ไม่สามารถเป็นนักกอล์ฟหญิงสหรัฐฯ รายที่ 4 ที่เป็นแชมป์เมเจอร์ได้ "แน่นอนที่สุด มันต้องน่าผิดหวัง เพราะไม่สามารถจะชนะได้ ฉันคิดว่าตัวเองเล่นได้ดีแต่ก็ยังไงดีที่สุด ถ้าหากยังสามารถรักษาฟอร์มต่อไปได้ คิดว่าอนาคตมีโอก่าจะเป็นแชมป์เมเจอร์อีก"

สำหรับแชมป์รายการนี้จะส่งให้ อินบี ขยับขึ้นจากมือ 3 โลก แซง ลิเดีย โค โปรดาวรุ่งจากนิวซีแลนด์ขึ้นมารั้งมือ 2 ของโลก และถือเป็นแชมป์เมเจอร์ใบที่ 5 ของตัวเองในการเล่นกอล์ฟอาชีพ

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น