xs
xsm
sm
md
lg

“รอรีย์” Begin Again พลิกชีวิตคืนมือ 1 โลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แชมป์สู่ตำแหน่งมือ 1 โลก
เอเยนซี - รอรีย์ แม็คอิลรอย นักกอล์ฟไอร์แลนด์เหนือ พลิกชีวิตครึ่งซีซันหลังของปี 2014 อย่างยิ่งใหญ่ ด้วยการตัดสินใจแยกทางรักกับ คาโรไลน์ วอซเนียคกี คู่หมั้นสาวนักเทนนิส มุ่งสมาธิเต็มที่กับการแข่งขันเพื่อเป้าหมายมือ 1 ของโลก ซึ่งทำสำเร็จคว้าแชมป์ที่ศึก เวิลด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิป “บริดจสโตน อินวิเตชันแนล” เมื่อวันอาทิตย์ที่ 3 สิงหาคม 2557 ถือเป็นแชมป์ใบที่ 3 นับตั้งแต่ครองชีวิตโสด ขณะที่ ไทเกอร์ วูดส์ โปรดังชาวอเมริกันยังน่าเป็นห่วง ต้องถอนตัวรอบสุดท้าย เนื่องจากเจ็บซ้ำที่แผ่นหลังและมีสิทธิ์พลาดลงแข่งเมเจอร์สุดท้ายของปี

ความรักที่ส่อแววไปไม่รอดระหว่าง รอรีย์ แม็คอิลรอย และ คาโรไลน์ วอซเนียคกี ปิดตัวลงแบบช็อกวงการเมื่อปลายเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ทั้งที่มีข่าวทั้งคู่กำลังเดินสายแจกการ์ดเชิญร่วมงานวิวาห์ในเร็วๆ นี้ ซึ่งโปรกอล์ฟชาวไอริชให้เหตุผลเป็นตัวเขาเองที่ไม่พร้อมใช้ชีวิตคู่ โดยหลังยุติตำนานรัก “วอซซิลรอย” โปรวัย 25 ปี โชว์พลังความโสดคว้าแชมป์ทันทีในศึกยูโรเปียน ทัวร์ “บีเอ็มดับเบิลยู พีจีเอ แชมเปียนชิป” ก่อนตอกย้ำความยอดเยี่ยมด้วยแชมป์เมเจอร์ใบที่ 3 “บริติช โอเพน” เมื่อเดือนกรกฎาคม ไต่อันดับจากโปรมือ 13 โลกขึ้นมารั้งมือ 2

กระทั่งในศึกเวิลด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิป “บริดจสโตน อินวิเทชันแนล” ณ สนาม ไฟร์สโตน คันทรี คลับ ระยะ 7,400 หลา พาร์ 70 ในเมืองอักรอน มลรัฐโอไฮโอ สหรัฐอเมริกา “รอร์ส” ออกรอบสุดท้ายเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา สกอร์ตามหลัง เซร์จิโอ การ์เซีย ก้านเหล็กสเปนอยู่ 3 สโตรก แต่สามารถงัดฟอร์มเก่งทำ 5 เบอร์ดี เสียคืน 1 โบกี สกอร์รวม 15 อันเดอร์พาร์ พลิกแซงซิวแชมป์และเงินรางวัล 1.53 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 45.9 ล้านบาท) ถือเป็นแชมป์เวิลด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิป รายการแรกในการเล่นกอล์ฟอาชีพ พร้อมขึ้นครองตำแหน่งมือ 1 โลกคืนแทนที่ อดัม สกอตต์ นักกอล์ฟออสเตรเลียที่จบเพียงอันดับ 8 ร่วม

แม็คอิลรอย ยอมรับหลังคว้าแชมป์รายการที่ 3 ของปีนี้ ว่า เป็นช่วงเวลายาวนานที่ตนเองเผชิญกับปัญหารุมเร้าทั้งเรื่องการเปลี่ยนอุปกรณ์มาใช้ ไนกี และนอกสนามเรื่องชีวิตคู่กับ “วอซซี” ก่อนเสียมือ 1 โลกไปเมื่อเดือนมีนาคม 2013 แต่ปัจจุบันรู้สึกยอดเยี่ยมมากที่กลับมาทวงบัลลังก์ได้อีกครั้ง โดยหวังจะรักษาตำแหน่งไว้ตลอดไป ขณะที่เรื่องของฟอร์มและสภาพจิตใจก็กลับมาอยู่ในสภาพพร้อมเช่นกัน สามารถเล่นได้ตามแผน โดยเฉพาะรอบสุดท้ายที่เล่นแบบไร้กดดันจนผลงานออกมาดี

“ภูมิใจมากในสัปดาห์นี้ มันคือผลงานที่ยอดเยี่ยมต่อจากแชมป์ ดิ โอเพน ผมขอพูดตามตรงและคงไม่ต้องการสิ่งใดนอกจากรักษาฟอร์มนี้ไปจนจบฤดูกาล เป้าหมายของตอนนี้ไม่ใช่การรักษามือ 1 โลก แต่คือการพยายามคว้าแชมป์ให้ได้มากที่สุดจนกว่าจะจบฤดูกาล” เจ้าของมือ 1 โลก กล่าว

พร้อมกันนี้ รอรีย์ ให้สัมภาษณ์ยกย่องสถิติแชมป์ 8 สมัยของ ไทเกอร์ วูดส์ รายการนี้ ว่าเป็นสิ่งที่พิเศษ โดยหวังว่า อนาคตตนเองจะสามารถสร้างเรื่องที่ยิ่งใหญ่เช่นนี้ได้บ้าง “ผมโตมาพร้อมกับการดู ไทเกอร์ เป็นแชมป์และชนะเกือบทุกรายการที่ลงแข่ง ซึ่งผมฝันว่า วันหนึ่งจะพยายามทำให้ได้แบบนี้บ้าง แต่ผมไม่ต้องการเปรียบเทียบกับใคร ผมยังมีเวลาอีกมากมายที่จะมาเป็นแชมป์ในสนามแห่งนี้อีกครั้ง”

สำหรับช่วงโค้งสุดท้าย โปรหนุ่มไอริชยังมีลุ้นเมเจอร์ใบที่ 4 ของตัวเอง ในศึก “พีจีเอ แชมเปียนชิป” ที่สนามวัลฮัลลา กอล์ฟ คลับ เมืองหลุยส์วิลล์ มลรัฐเคนตัคกี ประเทศสหรัฐอเมริกา ที่มีคิวประชันวงสวิงระหว่างวันที่ 7 - 10 ส.ค. นี้ ก่อนร่วมไล่ล่า “บิ๊ก โบนัส” เงินรางวัลกว่า 10 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 320 ล้านบาท) ใน 4 แมตช์ ส่งท้ายปีทัวร์นาเมนต์ “เฟดเอ็กซ์ คัพ ซีรีส์” และปิดท้ายด้วยการร่วมทีมกอล์ฟไรเดอร์ คัพ ยุโรป ป้องกันแชมป์ ไรเดอร์ คัพ ครั้งที่ 40 ที่สกอตแลนด์ ปลายเดือนกันยายน

ขณะที่ ไทเกอร์ วูดส์ เจ้าของแชมป์เก่า 8 สมัยชาวอเมริกัน ส่อแววต้องโบกมือลาอาชีพก้านเหล็กเร็วกว่ากำหนดโดยยังสลัดปัญหาเจ็บไม่หลุด รอบสุดท้ายมาเดี้ยงซ้ำที่แผ่นหลังจากการตีช็อตแก้ไขหลุมที่ 2 จนต้องถอนตัวหลังผ่านไป 9 หลุม กลายเป็นการถอนตัวจากอาการเจ็บครั้งที่ 10 ในรอบ 6 ปีของ “พญาเสือ” และหากเจ็บหนักอาจพลาดลงล่าแชมป์เมเจอร์สุดท้ายของปีในสัปดาห์นี้ด้วย ส่วน “โปรช้าง” ธงชัย ใจดี ความหวังเดียวของไทย ตีเกิน 2 โอเวอร์พาร์ สกอร์รวมเกินไป 7 โอเวอร์พาร์ จบรายการที่อันดับ 52 ร่วม

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กลับมาเป็น รอรีย์ คนเดิม
วูดส์ เดี้ยงซ้ำที่แผ่นหลัง
อดัม สกอตต์ เสียบัลลังก์ตามระเบียบ
โจทย์ 6 ก้านเหล็กดัง วัดกันที่เมเจอร์สุดท้าย
โจทย์ 6 ก้านเหล็กดัง วัดกันที่เมเจอร์สุดท้าย
ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์ - กอล์ฟ ยูเอส พีจีเอ ทัวร์ ฤดูกาล 2014 เข้าสู่ช่วงโค้งสุดท้ายของปี ดูแล้วสนุกเข้มข้นกว่าหลายซีซันที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็นการลุ้นแชมป์ รวมถึงตำแหน่งมือ 1 ของโลกยังน่าสนใจ จนถึงศึกเมเจอร์ที่ 4 ของปี “พีจีเอ แชมเปียนชิป” ที่จะเปิดฉากวันพฤหัสบดีที่ 7 สิงหาคมนี้ อีกทั้งคะแนนสะสม “เฟดเอ็กซ์ คัพ” ใครจะเป็น 125 คนสุดท้ายเพื่อชิงชัย “บิ๊กโบนัส” นอกจากนี้ยังต้องเร่งผลงานเพื่อติดทีม ไรเดอร์ คัพ ของทั้งสหรัฐฯ และยุโรป ทำให้ “บลีเชอร์ รีพอร์ต” วิเคราะห์โจทย์ของโปรดังแต่ละรายที่ต้องพิสูจน์ตัวเองมาฝากกันดังนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น