xs
xsm
sm
md
lg

“พญาเสือ” ฝ่าวิกฤต 2 สัปดาห์อันตราย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วูดส์ อยู่ในสถานการณ์ลำบาก
เอเยนซี - หากใครเป็นแฟน ไทเกอร์ วูดส์ สตาร์นักกอล์ฟชาวอเมริกัน ชั่วโมงนี้คงต้องลุ้นเอาใจช่วยหนักเป็นพิเศษ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง 2 สัปดาห์ต่อจากนี้ เริ่มตั้งแต่รายการ “เวิลด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิป บริดจ์สโตน อินวิเตชันแนล” ที่จะเปิดฉากวันพฤหัสบดีที่ 31 กรกฎาคมนี้ ต่อด้วยรายการเมเจอร์ส่งท้ายปี “พีจีเอ แชมเปียนชิป” วันที่ 7 สิงหาคม ที่มีทั้งคะแนนสะสมโควตา 125 คนสุดท้ายในศึก เฟดเอ็กซ์ คัพ และเพื่อพิสูจน์ฝีมือลุ้นติดทีม ไรเดอร์ คัพ สหรัฐฯ ในโควตาไวลด์การ์ดของกัปตันทีม ซึ่งเป็นเป้าหมายที่ “พญาเสือ” ตั้งไว้ในช่วงปลายปี ส่วนโทรฟีเมเจอร์ใบที่ 15 ในอาชีพถือเป็นโบนัส ซึ่งหากทำสำเร็จตามโจทย์อาจได้เห็นยอดโปรคนเดิมกลับมาอีกครั้งก็เป็นได้

อดีตโปรมือ 1 โลก เพิ่งสลัดปัญหาอาการบาดเจ็บแผ่นหลังเตรียมกลับมาป้องกันแชมป์เวิลด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิป บริดจ์สโตน อินวิเตชันแนล ที่สนามไฟร์สโตน กอล์ฟ คลับ เมืองอัครอน มลรัฐโอไฮโอ สหรัฐอเมริกา ด้วยศักดิ์ศรีค้ำคอในฐานะแชมป์เก่า 8 สมัย แต่ด้วยอาการเจ็บที่ทำให้พลาดลงแข่งตั้งแต่ต้นปีทำให้สถานการณ์ปัจจุบันยุ่งยากยิ่งขึ้น เมื่อคะแนนสะสมเฟดเอ็กซ์ คัพ ของ วูดส์ รูดลงไปรั้งที่ 215 มีเพียง 45 แต้ม มีโอกาสซ้ำรอยปี 2011 ที่เขาไม่ติดท็อป 125 คนแรก ร่วมชิงชัยเงินโบนัส 10 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 320 ล้านบาท) ในศึกเพลย์ออฟ ส่งท้ายปี

อีกทั้งพิจารณาจากผลงาน 2 รายการหลังสุดตั้งแต่หายเจ็บถือว่ายังไม่น่าประทับใจ โปรวัย 38 ปี ไม่ผ่านการตัดตัวในศึก ควิกเคน โลนส์ เนชันแนล เดือนมิถุนายน และจบที่ 69 ร่วมสกอร์รวม 6 โอเวอร์พาร์ ที่เมเจอร์ บริติช โอเพน แต่สุดสัปดาห์นี้ วูดส์ ต้องเผญิชหน้าความกดดันอีกครั้ง ต้องพยายามซิวแชมป์ครั้งที่ 9 ณ สนามไฟร์สโตนให้ได้ หรือแย่ที่สุดต้องจบไม่ต่ำกว่าอันดับ 3 ร่วม เพื่อเก็บแต้มสะสมอีกอย่างน้อย 300 แต้ม การันตีพื้นที่โควตาในเฟดเอ็กซ์ คัพ ซีรีส์

โดยเจ้าของแชมป์เมเจอร์ 14 รายการ ยังให้เผยด้วยความเชื่อมั่นว่า จะทำอันดับติดท็อป 100 ได้ลงแข่งในเฟดเอ็กซ์ คัพ อย่างน้อย 2 รายการ (เดอะ บาร์เคลย์ส และ ดอยช์แบงก์ แชมเปียนชิป) พร้อมมั่นใจว่า ทอม วัตตัน กัปตันทีมสหรัฐฯ จะเรียกไปเป็นส่วนหนึ่งของทีม ไรเดอร์ คัพ ปลายเดือนกันยายนนี้ โดยไม่กังวลถึงเรื่องความกดดันเนื่องจากเคยต้องตกอยู่ในสถานการณ์เหล่านี้มาบ่อยครั้ง

“ผู้คนคิดว่าผมจะต้องรับความกดดันมากทั้งในฐานะแชมป์เก่าและสถานการณ์ที่ยากลำบากในเฟดเอ็กซ์ คัพ แต่ไม่เลย ผมเป็นแชมป์ที่นี่มาแล้ว 8 ครั้ง ดังนั้น จะต้องเจอกับความกดดันมากมาย ผมไม่เคยบอกว่า ผมได้เปรียบคู่แข่ง แต่เราทุกคนมาที่นี่เพิ่อลุ้นแชมป์ และเรื่องสภาพร่างกาย ผมมี 2 สัปดาห์ใหญ่รออยู่ ร่างกายผมแข็งแรงและวงสวิงผมเริ่มดี ซึ่งเชื่อว่าจะกลับมาเร็วขึ้นอีกด้วย” วูดส์ กล่าว

อย่างไรก็ตาม สำหรับโควตาเพลย์ออฟ เฟดเอ็กซ์ คัพ อาจไม่ใช่เรื่องหนักใจที่สุดของ “พญาเสือ” เพราะหากพลาดทำไม่สำเร็จในศึก บริดจ์สโตนฯ ยังมีโอกาสแก้ตัวอีกครั้งในสัปดาห์ถัดไปในเมเจอร์ “พีจีเอ แชมเปียนชิป” ณ สนาม วัลฮาลา กอล์ฟ คลับ ที่มีคะแนนสะสมให้ชิงชัยถึง 600 คะแนน เช่นเดียวกับสิทธิ์ในการลุ้นแชมป์เมเจอร์ที่ 15 ที่รอคอยมานาน 5 ปี


ขณะที่ประเด็นใหญ่และไม่มีเกณฑ์เป็นคะแนนตัดสิน ช่วง 2 สัปดาห์นี้ วูดส์ ต้องพยายามพิสูจน์ตัวเองด้วยฟอร์มในสนาม ขอคะแนนพิศวาสเอาชนะใจ ทอม วัตสัน กัปตันทีมสหรัฐฯ เพื่อได้รับเลือกติดทีมเป็น 1 ใน 2 โควตาไวลด์การ์ดไปลุยกับทีมรวมยุโรป ในศึกไรเดอร์ คัพ ครั้งที่ 40 ช่วงปลายเดือนกันยายนนี้ เนื่องจากฤดูกาลที่กำลังจะจบลงหมดโอกาสติดทีมอัตโนมัติตามโควตา 10 คนแรก ซึ่ง ฟิล มิคเคลสัน โปรสิงห์อีซ้ายจาก ซาน ดิเอโก ก็อยู่ในกรณีเดียวกันนี้

สำหรับในรอบแรก แชมป์เก่า 8 สมัยจะออกรอบก๊วนเดียวกับ มาร์ติน คายเมอร์ แชมป์เมเจอร์ ยูเอส โอเพน จากเยอรมนี ในเวลา 01.20 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ส่วนมือดังอื่นๆ รอรีย์ แม็คอิลรอย จากไอร์แลนด์เหนือจับคู่กับ แมตต์ คูชาร์ โปรอเมริกัน เวลา 21.40 น. และ อดัม สกอตต์ มือ 1 โลกร่วมก๊วน บับบา วัตสัน จอมตีไกลจากสหรัฐฯ ออกรอบเวลา 01.10 น. ด้าน “โปรช้าง” ธงชัย ใจดี ดีกรีมือ 1 เอเชียน ทัวร์ 3 สมัย จะได้สิทธิ์ร่วมลงดวลวงสวิงกับเหล่ามือดังของโลกในรายการนี้ด้วย โดยเปิดฉากรอบแรกออกรอบร่วมกับ แมตต์ โจนส์ โปรออสเตรเลีย ในเวลา 20.40 น. (ตามเวลาประเทศไทย)

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


ดีกรีแชมป์เก่าถึง 8 สมัย
ชะตา ไรเดอร์ คัพ อยู่ในมือ ทอม วัตสัน
ธงชัย ใจดี ความหวังของคนไทย
กำลังโหลดความคิดเห็น