xs
xsm
sm
md
lg

"พญาเสือ" หวังพลิกฟอร์มคว้าตั่วเฟดเอ็กซ์ คัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไทเกอร์ วูดส์
ไทเกอร์ วูดส์ โปรกอล์ฟจอมเก๋าชาวอเมริกัน ตั้งความหวังของัดฟอร์มเก่งในช่วง 2 สัปดาห์ต่อจากนี้ เพื่อเก็บคะแนนสะสมเฟดเอ็กซ์ คัพ ซีรีส์ ลุ้นติด 125 อันดับแรก เพื่อลุ้นชิงบิ๊ก โบนัส ช่วงปลายปี พร้อมกับหวังว่าจะถูกเลือกติดทีมกอล์ฟสหรัฐฯ ในศึกไรเดอร์ คัพ ปลายปีนี้ด้วย

ก้านเหล็กวัย 38 ปี เคยพลาดมีคะแนนสะสม "เฟดเอ็กซ์ ซีรีส์" ไม่ติด 125 อันดับแรก และไม่ได้ร่วมลุ้นในศึก "เฟดเอ็กซ์ คัพ" ช่วงปลายปีนี้ เพียงครั้งเดียวในปี 2011 หลังจบฤดูกาลด้วยอันดับ 129 โดยปัจจุบัน วูดส์ รั้งที่ 215 และมีสิทธิ์จะพลาดเข้าไปชิง "บิ๊ก โบนัส" ในปีนี้อีกครั้ง

เจ้าของแชมป์เมเจอร์ 14 สมัย ในสัมภาษณ์ก่อนลงป้องกันแชมป์ เวิลด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิป "บริดจ์สโตน อินวิเตชันแนล" และต่อด้วยศึกเมเจอร์สำคัญส่งท้ายปีรายการ "พีจีเอ แชมเปียนชิป" ซึ่งถือเป็น 2 สัปดาห์สำคัญ โดยหวังว่าจะเก็บแต้มสะสมเพิ่มเพื่อลุ้นแข่งศึก "ดอยช์แบงค์ แชมเปียนชิป" รายการที่ 2 ของ เฟดเอ็กซ์ ซีรีส์ ให้ได้

"ผมเคยอยู่ในสถานการณ์แบบนี้มาก่อนและหวังว่าจะสามารถงัดฟอร์มเก่งขึ้นมาให้ดีขึ้นกว่าที่ผ่านมา ผมมีอีก 2 ทัวร์นาเมนต์สำคัญรออยู่ และน่าจะยังพอเก็บแต้มเพิ่มได้ หากว่า ในอีก 2 ทัวร์นาเมนต์นี้ ผมอยู่ในฟอร์มที่ดีทุกอย่างไม่น่าจะมีปัญหาอะไร" วูดส์ กล่าว

สำหรับศึก "เฟดเอ็กซ์ ซีรี" 4 รายการใหญ่ส่งท้ายปี จะเริ่มต้นรายการแรกในศึก "เดอะ บาร์เคลย์ส" (คะแนนเฟดเอ็กซ์ ท็อป 125 ) ในวันที่ 21-24 ส.ค. ต่อด้วย "ดอยซ์แบงค์ แชมเปียนชิป" (ท็อป 100) เริ่มวันที่ 29 ส.ค. จากนั้น "บีเอ็มดับเบิลยู แชมเปียนชิป" (ท็อป 70) เริ่มวันที่ 4 ก.ย. และรายการสุดท้าย "ทัวร์ แชมเปียนชิป" (ท็อป 30) เริ่มวันที่ 11 ก.ย. นี้

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


6 ไฮไลต์ไม่ควรพลาด เปิดศึก “เฟดเอ็กซ์ คัพ”
6 ไฮไลต์ไม่ควรพลาด เปิดศึก “เฟดเอ็กซ์ คัพ”
เอเยนซี - ศึกกอล์ฟ ยูเอส พีจีเอ ทัวร์ 2014 เดินทางมาถึงช่วงโค้งสุดท้ายแล้ว หลังกรำศึกหนักตลอดทั้งฤดูกาล 39 สัปดาห์ ซึ่งรายการใหญ่ส่งท้ายปี “เฟดเอ็กซ์ คัพ เพลย์ออฟ” ทั้ง 4 สนาม ถือเป็นอีกหนึ่งไฮไลต์ที่ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวงกับการชิงเงินรางวัลมหาศาลกว่า 10 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 320 ล้านบาท) สำหรับตำแหน่งแชมป์ จากทั้งหมดก้านเหล็ก 125 ราย ในตารางคะแนนสะสม เฟดเอ็กซ์ คัพ โดยจะต้องถูกตัดตัวออกในแต่ละสัปดาห์ ดังนั้นก่อนเปิดฉากสนามแรก “เดอะ บาร์เคลย์ส แชมเปียนชิป” วันพฤหัสบดีที่ 21 สิงหาคมนี้ “MGR Sport” จึงขอนำเสนอ 6 ประเด็นน่าจับตามองตลอด 4 สนามมาฝากกันดังนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น