xs
xsm
sm
md
lg

ภารกิจสุดท้าย “รอรีย์” ล่าบิ๊กโบนัสปิดปีทอง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ภารกิจส่งท้ายปีของ รอรีย์
เอเยนซี – ศึกกอล์ฟทัวร์นาเมนต์ ส่งท้ายปี เฟดเอ็กซ์ คัพ เพลย์ออฟ เดินทางมาถึงสนามสุดท้าย “ทัวร์ แชมเปียนชิป” โดยไฮไลต์สำคัญเป็นการตัดตัว 30 ก้านเหล็กที่มีคะแนนสะสมสูงสุดเข้ามาลุ้นชิงเงินรางวัลโบนัส 10 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ที่สนาม อีสต์ เลค กอล์ฟ คลับ ซึ่งจะเปิดฉากวันพฤหัสบดีที่ 11 กันยายนนี้ โดยบรรดาบรรดาผู้เชี่ยวชาญและนักวิเคราะห์ของ พีจีเอ ทัวร์ ต่างเทคะแนนให้ รอรีย์ แม็คอิลรอย มือ 1 โลกชาวไอริช เป็นตัวเต็งคว้าโทรฟีไปครองสมัยแรก เพื่อปิดฉากปีทองแห่งความอย่างยิ่งใหญ่พร้อมตำแหน่งมือ 1 โลก และแชมป์เมเจอร์อีก 2 รายการ

หลังเปิดฉากดวลวงสวิงศึก เฟดเอ็กซ์ คัพ เพลย์ออฟ มา 3 สัปดาห์ติดต่อกัน ตัดตัวนักกอล์ฟจาก 125 ราย เหลือเพียง 30 คนสุดท้าย เข้าสู่สัปดาห์นี้เป็นคิวของ “ทัวร์ แชมเปียนชิป” แมตช์สุดท้ายของฤดูกาลชิงถ้วย “เฟดเอ็กซ์ คัพ” พร้อมเงินโบนัสมหาศาล 10 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 320 ล้านบาท) สำหรับตำแหน่งแชมป์ และลดหลั่นกันไปจนถึงอันดับสุดท้าย โดยตามกฎคิดคะแนนใหม่ตั้งแต่ปี 2009 ที่ต้องล้างคะแนนสะสมจาก 2 สนามแรก ทำให้การลุ้นแชมป์สนามสุดท้ายเข้มข้นและมีสีสันยิ่งขึ้น ซึ่งทั้ง 30 คนต่างก็มีโอกาสแซงขึ้นมาคว้าแชมป์ทั้งหมด ทว่าความยากง่ายและเงื่อนไขของแต่ละคนก็แตกต่างกันไป

รอรีย์ แม็คอิลรอย โปรจากไอร์แลนด์เหนือ เป็นคนที่ถูกจับตามองมาตั้งแต่สนามแรกและยังถูกยกเป็นเต็งหนึ่งที่จะพิชิตแชมป์ เฟดเอ็กซ์ คัพ เป็นสมัยแรกของตัวเอง สานต่อความสำเร็จ รูดม่านปิดฉากฤดูกาลอย่างยิ่งใหญ่หลังเพิ่งคว้าเมเจอร์ 2 รายการ ศึก ยูเอส โอเพน และ พีจีเอ แชมเปียนชิป พร้อมทวงตำแหน่งมือ 1 ของโลกคืนได้ในปีที่ผ่านมา แม้สถิติตลอด 3 รายการแรก  “รอร์ส” จะยังไม่ประสบความสำเร็จ ปัจจุบันรั้งอันดับ 4 ของตาราง คะแนนสะสมมี 1,800 แต้ม ไล่หลัง คริส เคิร์ก, บิลลีย์ ฮอร์สเชล และ บับบา วัตสัน 3 นักกอล์ฟอเมริกันอยู่ก็ตาม

“เมื่อคุณมาไกลขนาดนี้คงต้องคาดหวังสิ่งที่สูงขึ้น สำหรับผม การปิดฤดูกาลอย่างสมบูรณ์แบบคือต้องคว้าแชมป์ เฟดเอ็กซ์ คัพ ผมกำลังเล่นได้ยอดเยี่ยม แต่ก็รู้ว่า 3 สัปดาห์ที่ผ่านมามันไม่ใช่งานง่าย ผมยังไม่ได้แชมป์แต่ก็ยังอยู่ในอันดับที่ได้ลุ้นไม่ยาก มันต้องเป็นความท้าทายที่ยิ่งใหญ่และผมต้องการเล่นด้วยฟอร์มที่ยอดเยี่ยมเหมือนกับช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา” แม็คอิลรอย ให้สัมภาษณ์ถึงเป้าหมายก่อนปิดซีซัน

ขณะที่บรรดากูรูและคอลัมนิสต์จากเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของ “พีจีเอ ทัวร์ ดอท คอม” ต่างออกมาแสดงความเห็นส่วนใหญ่ที่ตรงกันว่า จากฟอร์มช่วงที่ผ่านมา สวิงเลือดไอริช ยังเป็นคนที่มีโอกาสสูงสุด ส่วนเต็งสองเป็นของ จิม ฟิวริค จอมเก๋าชาวอเมริกัน แชมป์ปี 2010 ที่มีโอกาสจะเบิ้ลแชมป์อีกสมัย เช่นเดียวกับ จอร์แดน สปิธ ดาวรุ่งยอดเยี่ยมปีล่าสุดก็ได้รับเสียงเชียร์ให้ก้าวมาเป็นแชมป์อายุน้อยสุดของรายการนี้

ร็อบ โบลตัน คอลัมนิสต์จาก พีจีเอ ทัวร์ มองว่า รอรีย์ จะจบฤดูกาลได้ยิ่งใหญ่กว่าตอนเริ่มต้น และการไล่ล่า เฟดเอ็กซ์ คัพ ของจริงเพิ่งจะเริ่มต้นในสัปดาห์นี้เท่านั้น โดยการรั้งอันดับ 4 เวลานี้ไม่ใช่งานยากเกินไปและโปรชาวไอริชมักทำได้ดีกับการไล่กดดันคู่แข่งและเบียดแซงในสถานการณ์กดดัน ส่วน ไบรอัน วอล์คเกอร์ โปรดิวเซอร์ทีมผลิตรายการของ พีจีเอ เชื่อ แม็คอิลรอย จะไม่ปล่อยให้ฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยมตลอดปีไร้ค่า โดยการไม่พยายามฮึดสู้เพื่อแชมป์ใบนี้

อย่างไรก็ตาม แม้จะถูกยกให้เป็นตัวเต็ง แต่ก็จะประมาทบรรดาม้ามืดที่เล่นแบบไร้ความกดดันอย่าง มอร์แกน ฮอฟแมน และ ไรอัน พาลเมอร์ 2 ก้านเหล็กสหรัฐฯ ไม่ได้เลย รวมถึง ฮิเดกิ มัตสึยามา โปรดาวรุ่งจากญี่ปุ่นที่เล่นด้วยแรงจูงใจพร้อมสอดแทรกขึ้นมารับโบนัสก้อนโตกลายเป็นมหาเศรษฐีในชั่วข้ามคืนด้วย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


ฟิวริค มีลุ้นแชมป์สมัยที่ 2
คริส เคิร์ก นำคะแนนสะสมเวลานี้
โทรฟีแชมป์ของผู้ชนะ
กำลังโหลดความคิดเห็น