xs
xsm
sm
md
lg

“รอรีย์” ซิวแชมป์แลกรัก หัวใจดวงนี้มีแต่กอล์ฟ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แชมป์ ยูโรเปียน ทัวร์ รอบ 2 ปี
เอเยนซี - รอรีย์ แม็คอิลรอย ก้านเหล็กหนุ่มชาวไอร์แลนด์เหนือ สร้างความประหลาดใจด้วยการก้าวไปคว้าแชมป์ ยูโรเปียน ทัวร์ “บีเอ็มดับเบิลยู พีจีเอ แชมเปียนชิป” หลังทำสกอร์ 14 อันเดอร์พาร์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 25 พฤษภาคม 2557 ทั้งที่เพิ่งสะบั้นรัก คาโรไลน์ วอซเนียคกี นักเทนนิสสาวเลือดเดนส์ ที่หมั้นหมายกันไปเมื่อต้นปี ปกติน่าจะไม่มีสมาธิรีดผลงานระดับนี้ออกมาได้ จึงเป็นการบ่งบอกให้เห็นว่าด้วยวัย 25 ปีเจ้าตัวต้องการทุ่มเททุกอย่างเพื่อประสบความสำเร็จกับเกมกอล์ฟมากกว่า โดยยอมทิ้งความรักที่หมักบ่มจนได้ที่มานานถึง 3 ปี

ตำนานรัก รอรีย์ แม็คอิลรอย และ คาโรไลน์ วอซเนียคกี เริ่มต้นเมื่อปี 2011 ในสมัยที่เคยพกดีกรีเป็นมือ 1 โลกในวงการกอล์ฟและเทนนิสช่วงปี 2011-2012 ทว่าเวลาผ่านไปผลงานทั้งคู่นัดกันออกทะเล เริ่มถูกวิจารณ์อย่างต่อเนื่องถึงฟอร์มการเล่นที่ตกต่ำ กระทั่งปลายปีที่ผ่านมา มีกระแสข่าวลือว่า “วอซซิลรอย” อาจไปกันไม่รอด แต่ฝ่ายชายสยบข่าวลือด้วยการขอหมั้นสุดโรแมนติกในวันขึ้นปีใหม่ 2014 พร้อมแว่วว่า จะจูงมือกันเข้าประตูวิวาห์เร็วๆ นี้ ก่อนต้องมาประกาศยุติความสัมพันธ์วันพุธที่ 21 พ.ค. ด้วยเหตุผลไม่พร้อมแต่งงาน

หลังปล่อยข่าวช็อก รอรีย์ มีคิวลงแข่งกอล์ฟ ยูโรเปียน ทัวร์ “บีเอ็มดับเบิลยู พีจีเอ แชมเปียนชิป” สนาม เวนเวิร์ธ กอล์ฟ กลับ ประเทศอังกฤษ ซึ่งเจ้าตัวยอมรับเป็นเรื่องยากที่จะทำใจให้ปกติและลงแข่งหลังการบอกเลิกกับแฟนสาว พร้อมกับย้ำชัดไม่ต้องการตอบคำถามเรื่องส่วนตัวอีกต่อไป และจะมุ่งสมาธิทั้งหมดไปที่เกมกอล์ฟเพียงอย่างเดียวเท่านั้น ขณะที่เพื่อนนักกอล์ฟอย่าง เซร์จิโอ การ์เซีย โปรชาวสแปนิช และ ลุก โดนัลด์ อดีตมือ 1 โลกต่างออกมาเตือนทำนองว่า การคิดมากเรื่องความรักอาจพาลให้ผลงานในสนามยิ่งเละเทะไปใหญ่

สัปดาห์ที่ว่ากันว่า อาจเป็นแมตช์สำคัญสุดในชีวิต เนื่องจากผลงานที่ผ่านมา ณ สนาม เวนเวิร์ธ กอล์ฟ คลับ ในช่วง 2 ปีหลังไม่เคยผ่านการตัดตัว แถมปีนี้ต้องลงหวดด้วยความกดดัน อีกทั้งแฟนกอล์ฟทั่วโลกต่างจับจ้องว่า ในสภาพจิตใจเช่นนี้ รอรีย์ จะพาตัวเองไปจบอันดับเท่าไหร่

โดยตีจบ 72 หลุม โปรวัย 25 ปี ที่เร่งเครื่องเก็บ 6 อันเดอร์พาร์ในรอบสุดท้าย ทำสกอร์รวมรั้งตำแหน่งผู้นำบนลีดเดอร์บอร์ด ที่ 14 อันเดอร์พาร์ เฉือนชนะ เชน ลอว์รีย์ โปรจากสาธารณรัฐไอร์แลนด์ ในอันดับที่ 2 ไปเพียงสโตรกเดียว รับแชมป์ไปครองท่ามกลางเครื่องหมายคำถามเรื่องสภาพจิตใจที่กลับมายอดเยี่ยมทั้งที่เพิ่งแยกทางกับ “วอซซี” ไม่ถึงสัปดาห์ ถือเป็นแชมป์ยูโรเปียน ทัวร์ ในรอบ 2 ปี นับตั้งแต่เป็นแชมป์ ดีพี เวิลด์ ทัวร์ แชมเปียนชิป ที่นครดูไบ เมื่อปี 2012 และก้าวขึ้นมาสู่มือ 6 ของโลกตามการจัดอันดับโลกก้านเหล็กชายครั้งล่าสุด

เจ้าของแชมป์เมเจอร์ 2 รายการชาวไอร์ริช เล่าความรู้สึกว่า “เป็นสัปดาห์ที่มีอารมณ์หลากหลาย ทั้งสุขและเศร้า ผมมีเวลา 4-5 ชั่วโมง เพื่อทำสมาธิ และไม่สามารถอธิบายได้เลย วันนี้ผมนั่งอยู่ตรงนี้มองดูถ้วยรางวัล และคิดว่า มันเกิดขึ้นได้อย่างไร มันเหมือนเป็นการเริ่มต้นอะไรบางอย่าง รู้สึกว่าเกมกอล์ฟในแบบของผมถูกสร้างขึ้นอีกครั้ง ด้วยการเป็นแชมป์ใบนี้ แต่มันมันไม่ใช่การเปลี่ยนแปลงแบบก้าวกระโดด ครึ่งปีหลังยังมีเมเจอร์อีก 3 ใบรออยู่ และมีนักกอล์ฟมากมายพยายามที่จะเป็นแชมป์เหล่านั้น”

ด้าน ลุก โดนัลด์ ขอสดุดีความกล้าหาญของ แม็คอิลรอย ที่ตัดสินใจเด็ดขาดบอกเลิกกับ วอซเนียคกี และรวบรวมสมาธิเอาชนะความกดดันคว้าแชมป์ได้สำเร็จ “ทุกคนต่างรู้ดีว่ามันเป็นการตัดสินใจที่ยากลำบาก เขาต้องพิจารณาจิตใจตัวเองและยุติปัญหาทั้งหมด เพื่อกลับมามุ่งมั่นในเกมกอล์ฟ และทำได้ยอดเยี่ยม”

แม้งานนี้จะไม่ยอมเปิดปากในแง่ความรัก แต่การคว้าแชมป์ได้รวดเร็วทำให้บรรดาสื่อกอล์ฟยักษ์ใหญ่จากต่างประเทศ ต่างยกให้เป็นสัญญาณดีที่พอเดาได้ว่า ไม่นานนี้ รอรีย์ จะสามารถกลับมาทวงความยิ่งใหญ่ในวงการกอล์ฟ สอดคล้องกับการให้สัมภาษณ์ในช่วงนี้ของ “รอร์ส” ที่เริ่มมีเป้าหมายมากขึ้น ทั้งเริ่มศึกษาสนามไพน์ เฮิร์สท์ ปาร์ก สังเวียนแข่งเมเจอร์ “ยูเอส โอเพน” ช่วงกลางเดือนมิถุนายนที่ เขาไม่เคยไปเล่นมาก่อน หรือการตั้งเป้าจะพาทีมไรเดอร์ คัพ ยุโรป ป้องกันแชมป์จากสหรัฐฯ ในเดือนกันยายนนี้

ส่วนทางฝั่ง วอซเนียคกี กราฟชีวิตหลังครองความโสดอีกครั้งน่าติดตามเช่นกัน กับการลงหวดทัวร์นาเมนต์ใหญ่ แกรนด์ สแลม “เฟรนช์ โอเพน” ที่โรลังด์ การ์รอส ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งล่าสุดได้กำลังใจจาก เซเรนา วิลเลียมส์ หวดหญิงมือ 1 โลกชาวอเมริกันผ่านทาง โซเชียล มีเดีย โดยหนุนให้หวดสาวชาวเดนส์ ลืมความผิดหวังทั้งหมด และกลับมาก้มหน้าทำผลงานในสนาม เพราะยังมีอนาคตที่ยาวไกลรออยู่

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


ช่วงนี้ รอรีย์ อารมณ์ดีเป็นพิเศษ
ความรักกลายเป็นอดีต
“วอซซี” ต้องสู้ต่อไปเช่นกัน
กำลังโหลดความคิดเห็น