xs
xsm
sm
md
lg

ก้าวสำคัญ “รอรีย์-โดนัลด์” เค้นฟอร์มลุย “เรซ ทู ดูไบ”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สวิงดังโปรโมตการแข่งขัน
เอเยนซี - รอรีย์ แม็คอิลรอย และ ลุค โดนัลด์ 2 นักกอล์ฟอดีตมือ 1 ของโลก ตกที่นั่งลำบากต้องเค้นฟอร์มเพื่อทำผลงานให้ดีที่สุดศึก โค-แซงชันส์ ยูเอส พีจีเอ ทัวร์, เอเชียน ทัวร์ และ ยูโรเปียน ทัวร์ รายการ “ดับเบิลยูจีซี-เอชเอสบีซี แชมเปียนส์” ชิงเงินรางวัลรวม 8.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 272 ล้านบาท) ที่ เช่อชาน อินเตอร์เนชันแนล กอล์ฟ คลับ ระยะ 7,266 หลา พาร์ 72 ณ เซี่ยงไฮ้ สาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 31 ตุลาคมถึง 3 พฤศจิกายนนี้ โดยมีตั๋วติดท็อป 60 ตาราง “เรซ ทู ดูไบ” เป็นเดิมพัน

ตอนนี้ โดนัลด์ กับ แม็คอิลรอย รั้งอันดับ 61 และ 62 คะแนนสะสมตาราง “เรซ ทู ดูไบ” ตามลำดับ เรียกได้ว่าหนทางเหลืออีกเพียงแค่ก้าวเดียวเท่านั้น ทว่าฟอร์มของทั้งคู่ที่ผ่านมาไม่สู้ดี ดังนั้นศึก “ดับเบิลยูจีซี-เอชเอสบีซี แชมเปียนส์” จึงต้องเน้นเป็นพิเศษ ที่สำคัญทั้งคู่จะอยู่ก๊วนเดียวกันด้วย อีกรายคือ เจสัน ดัฟเนอร์ จากสหรัฐฯ

ด้าน แม็คอิลรอย จากไอร์แลนด์เหนือ ที่ตระเวนแข่งเพิ่งจบที่ 2 ร่วมศึก วัน เอเชีย ทัวร์ “โคลอน โคเรีย โอเพน” ที่เกาหลีใต้ ตามคำเชิญของสปอนเซอร์ ตามด้วยอันดับ 27 “บีเอ็มดับเบิลยู มาสเตอร์ส” ที่จีน ออกมาเผยว่า “คุณย่อมรู้ดีว่าไม่มีทางคว้าแชมป์ เมเจอร์ ได้ทุกปี แต่การหลุดท็อป 30 นั้นน่าแปลกใจกว่า หากมีคนมาบอกเรื่องนี้ตั้งแต่ออกสตาร์ทฤดูกาลคงไม่มีใครเชื่อ จึงถือเป็นสัปดาห์ที่สำคัญอย่างไม่ต้องสงสัย ส่วนเรื่องการเดินทางหรือเหนื่อยล้าไม่เป็นปัญหา ส่วนตัวแล้วยังสนุกกับการเล่นกอล์ฟเหมือนวันที่ผ่านๆ มา”

แม็คอิลรอย ปีนี้ลงเล่นแค่ 11 ทัวร์นาเมนต์เท่านั้น หลังจากปี 2012 เล่นกอล์ฟได้ดีที่สุดในชีวิตคว้าแชมป์ “ดีพี เวิลด์ ทัวร์ แชมเปียนชิป” รายการสุดท้ายชิงเงินก้อนโตที่ สหรัฐ อาหรับ เอมิเรตส์ พร้อมโกยเงินรางวัลรวมสูงสุดทั้งศึก พีจีเอ ทัวร์ และ ยูโรเปียน ทัวร์ พ่วงตำแหน่งแชมป์ “เรซ ทู ดูไบ” ปิดฉากศักราชอย่างยิ่งใหญ่ตอกย้ำความเป็นมือ 1 โลก ทว่าปีนี้ฟอร์มตกยังไม่ได้สัมผัสแชมป์รายการใดเลย

ส่วน โดนัลด์ จากอังกฤษ สถานการณ์คล้าย แม็คอิลรอย เคยซิวตำแหน่งแชมป์ “เรซ ทู ดูไบ” เมื่อปี 2011 พร้อมสร้างประวัติศาสตร์ควบตำแหน่งมือ 1 ของ 2 ทัวร์จากการทำเงินสะสมสูงสุดทั้ง พีจีเอ และ ยูโรเปียน โดยออกมาเผยถึงความมุ่งมั่นว่า “ผมต้องการไป ดูไบ และเอาจริงเอาจังให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ เพราะค่อนข้างคิดเกี่ยวกับการเล่นของตนเองให้ดีตลอดสัปดาห์นี้”

แต่งานนี้ไม่ง่ายเลยที่ แม็คอิลรอย กับ โดนัลด์ จะทำอันดับให้ดี เนื่องจากมือดังๆ มาประชันวงสวิงกันเพียบทั้ง ฟิล มิคเคลสัน มือ 3 ของโลกจากสหรัฐฯ ที่ถูกโฉลกเคยคว้าแชมป์รายการนี้มาแล้ว 2 หนเมื่อปี 2007 และ 2009 รวมถึง เอียน โพลเตอร์ อีกหนึ่งโปรดังจากอังกฤษที่มาเพื่อป้องกันแชมป์ แต่จะไม่มี ไทเกอร์ วูดส์ มือ 1 ของโลกคนปัจจุบันร่วมแข่งขันด้วย

นอกจากนี้ ธงชัย ใจดี นักกอล์ฟมือ 1 ของไทยและเพิ่งขยับรั้งที่ 49 ของโลก จะร่วมลงแข่งขันด้วย โดยจะอยู่ก๊วนเดียวกับ บิลล์ ฮาส จากสหรัฐฯ และ มาร์ติน คายเมอร์ จากเยอรมนี แต่ไร้ความกดดัน หลังจากพุ่งจากที่ 21 รั้งอันดับ 6 “เรซ ทู ดูไบ” ทันทีที่คว้าอันดับ 2 ศึก “บีเอ็มดับเบิลยู มาสเตอร์ส” ซึ่งแน่นอนถือเป็นฟอร์มที่ดีที่สุดของ “โปรช้าง” ดีกรีแชมป์ ยูโรเปียน ทัวร์ 5 รายการ แม้ว่าปี 2013 จะยังไม่ได้แชมป์เลยก็ตามจนถูก นิค ไพรซ์ กัปตันทีมนานาชาติมองข้ามไม่เรียกตัวลุยศึก “เพรสซิเดนท์ส คัพ” เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา

ธงชัย เผยว่า “ผมพอใจกับวงสวิงตนเอง หลังได้รองแชมป์รายการล่าสุดและพุ่งติดท็อปเทน เรซ ทู ดูไบ ถือว่าเยี่ยมมากจริงๆ โดยคิดว่าถ้าไม่สามารถหลุดจากนี้จนจบทัวร์นาเมนต์สุดท้ายก็จะถือเป็นหนึ่งในผลงานที่ดีและน่าทรงจำที่สุดในชีวิตเลยทีเดียว เวลานี้กำลังทำงานหนักกับโค้ชเพื่อมองถึงการยกระดับจากทัวร์นาเมนต์ล่าสุด”

ผลงานดีที่สุดของ ธงชัย ในตาราง “เรซ ทู ดูไบ” ก่อนหน้านี้ก็คือจบอันดับ 19 เมื่อปี 2009 แต่หนนี้มาด้วยความมั่นใจพร้อมตั้งใจจะไม่ให้หลุดท็อปเทน หลังจบศึก “ดีพี เวิลด์ ทัวร์ แชมเปียนชิป” เนื่องจากว่าจะได้ส่วนแบ่งเงินโบนัสต่างหากจากยอดรวม 3.75 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 120 ล้านบาท)

หลังจบศึก “ดับเบิลยูจีซี-เอชเอสบีซี แชมเปียนส์” ก็จะเหลืออีกเพียงทัวร์นาเมนต์เดียวคือ “เตอร์กิช แอร์ไลน์ส โอเพน” ระหว่างวันที่ 7-10 พฤศจิกายนนี้ที่ประเทศตุรกี ก่อนที่รายการใหญ่ส่งท้ายฤดูกาลที่คัดเอา 1-60 ตาราง “เรซ ทู ดูไบ” ไปแข่งชิงเงินรางวัลก้อนโตชื่อว่า “ดีพี เวิลด์ ทัวร์ แชมเปียนชิป” ระหว่างวันที่ 14-17 พฤศจิกายนนี้
แม็คอิลรอย ลงซ้อมอย่างอารมณ์ดี
โดนัลด์ อันดับไม่ห่างนัก
ธงชัย ฟอร์มคงเส้นคงวา
กำลังโหลดความคิดเห็น