xs
xsm
sm
md
lg

ครอบครัว “สเตนสัน” เคล็ดลับสู่บิ๊กโบนัส

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เป็นมหาเศรษฐีหลังซิว เฟดเอ็กซ์ คัพ
ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์ - “เอ็มมา ลอฟเกรน” ชื่อนี้ไม่คุ้นหูนักเมื่อเทียบกับบรรดาภรรยาก้านเหล็กชื่อดังของโลกรายอื่นๆ แต่สัปดาห์นี้ไม่เอ่ยถึงคงไม่ได้ เนื่องจากเธอคือหวานใจของสามีที่เพิ่งกลายเป็นมหาเศรษฐีชั่วข้ามคืนจากการระเบิดฟอร์มโค้งสุดท้ายของฤดูกาลครองแชมป์ “เฟดเอ็กซ์ คัพ” รับโบนัส 10 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 300 ล้านบาท) เข้าสมุดบัญชีไปหมาดๆ ซึ่งจริงๆ แล้วก็ไม่ต่างจากครอบครัวอื่นที่มักพาลูกมาร่วมเชียร์ถึงขอบกรีนในรายการใหญ่ แต่ที่พิเศษกว่าคือเธอเป็นอดีตนักกอล์ฟระดับมหาวิทยาลัยและเป็นคนใกล้ตัวที่สามารถคุยหรือปรึกษาเรื่องวงสวิงได้เป็นอย่างดี

ย้อนไปเมื่อปี 1996 สเตนสัน มาพบกับว่าที่แฟนสาวชาติเดียวกันแบบไม่ค่อยเซอร์ไพรซ์นัก เธอเป็นสาวที่ย้ายจากทางตอนเหนือของสวีเดนมาอยู่ในแผ่นดินอเมริกา แถมมีความสามารถในการเล่นสกีหิมะแบบไม่เป็นรองใครตั้งแต่เด็ก ทว่าพรหมลิขิตขีดให้ เอ็มมา ตัดสินใจเลือกให้กอล์ฟเป็นกีฬาโปรดของเธอนับตั้งแต่ย้ายมาอยู่ในเมืองลุงแซม และทำให้ได้มาพบกับเจ้าของแชมป์ เฟดเอ็กซ์ คัพ” คนล่าสุด

โดย เอ็มมา ย้ายมาเรียนในสาขาการสื่อสารและประชาสัมพันธ์ที่มหาวิทยาลัย เซาท์ แคโรไลนา และมีดีกรีเป็นนักกอล์ฟของทีมมหาวิทยาลัย ก่อนที่จะได้มาพบกับก้านเหล็กหนุ่มจากเมืองโกเตนเบิร์กจากการแนะนำของ พุคกี แบล็กมอน ซึ่งเป็นโค้ชของเธอ

หลังจบการศึกษา เอ็มมา ผันตัวเองมาทำงานเป็นโปรสอนกอล์ฟที่สนาม บาร์เซบัค กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ ในรัฐเซาท์ แคโรไลนา อยู่หลายปี และได้ใช้กีฬากอล์ฟที่ถนัดเป็นแบล็กกราวด์ของความรักที่ค่อยๆ เบ่งบานกับ สเตนสัน ก่อนที่ทั้งคู่ตัดสินใจจูงมือเข้าสู่ประตูวิวาห์เมื่อปี 2006 ที่นครดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และย้ายบ้านไปอยู่ที่นั่นแบบถาวร จากนั้น 1 ปี ทั้งคู่มีพยานรักคนแรกชื่อ ลิซา ลืมตาดูโลกเมื่อปี 2007 และลูกคนที่ 2 เพศชาย คาร์ล ตามๆ กันมาในปี 2010

ครอบครัว สเตนสัน ชีพจรลงเท้ากันอีกครั้ง พวกเขาเก็บข้าวของย้ายจากดูไบ มาอยู่สหรัฐฯ เป็นครั้งที่ 2 เมื่อปี 2012 เนื่องจากฝ่ายชายมีโปรแกรมลงแข่งกอล์ฟในเวทีใหญ่อย่าง พีจีเอ ทัวร์ มากขึ้น ซึ่งสิ่งสำคัญที่ไม่เคยลืมเลยคือพวกเขามักจะใช้เวลาพักปิดซีซันในฤดูหนาวกลับไปเยี่ยมครอบครัวของทั้งคู่ที่ประเทศสวีเดนแผ่นดินแม่ทุกปี

เรื่องฟอร์มในสนาม สเตนสัน พัฒนาขึ้นมาเงียบๆ จนมาดังเป็นพลุแตกจากผลงานคว้าโทรฟี “ทัวร์ แชมเปียนชิป” และครองถ้วย “เฟดเอ็กซ์ คัพ” สเตนสัน ขยับอันดับขึ้นมารั้งมือ 4 ของโลก และยังได้ลุ้นรางวัล “พีจีเอ ทัวร์ เพลย์เยอร์ส ออฟ เดอะ เยียร์” ที่จะประกาศกันในวันศุกร์ที่ 27 กันยายน ด้วย ซึ่งสวิงวัย 37 ปี เปิดเผยถึงเคล็ดลับที่ได้คำแนะนำจาก เอ็มมา เพื่อลงหวดด้วยความมั่นใจและช่วยเรื่องของจิตวิทยาได้เป็นอย่างดี 3 ข้อดังนี้ 1. จดช็อตการเล่นที่ยอดเยี่ยมหรือยากที่สุดเอาไว้ในสมุดเพื่อเตือนตัวเองในยามที่ฟอร์มแย่ 2. ศึกษาวงสวิงของตัวเองและหาข้อพกพร่องจากวีดีโอเก่าๆ ที่ผ่านมา และ 3. ต้องมั่นใจเต็ม 100 ทุกครั้งก่อนที่จะจรดเข้าตีลูกกอล์ฟในทุกจังหวะ

ผลที่ออกมาไม่มีใครรู้ดีเท่าตัวเขาเองว่าคำแนะนำจากภรรยาประสบความสำเร็จหรือไม่ แต่ที่แน่ๆ โปรกอล์ฟมือ 4 ของโลกคือผู้ชนะ “เฟดเอ็กซ์ คัพ” รับเงิน 11.44 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (343.2 ล้านบาท) ในทัวร์นาเมนต์ล่าสุด บวกกับเงินรางวัลสะสมตลอดฤดูกาลเป็นอันดับที่ 2 ที่ 6,388,230 เหรียญสหรัฐ (ราว 168 ล้านบาท) ไม่หยุดเท่านั้น สเตนสัน ยังครองอันดับ 1 ในตาราง “เรซ ทู ดูไบ” ของยูโรเปียน ทัวร์ ที่ยอด 2,118, 961 ยูโร (ประมาณ 84 ล้านบาท) หากคิดรวมแค่ฤดูกาล 2013 ฤดูกาลเดียวก้านเหล็กคุณพ่อลูก 2 โกยเงินเข้ากระเป๋าให้ศรีภรรยาไปแล้วกว่า 595 ล้านบาทเท่านั้นเอง

เรื่องโดย : ปภังกรณ์ นิลวรกุล
กับภรรยา เอ็มมา
ครอบครัวสุขสันต์
อารมณ์ดีเมื่อ “พญาเสือ” ซิวแชมป์
ฉลองกันเต็มที่
ลิซา (ซ้าย) เจ้าหนูคาร์ล (ขวา) 2 พยานรัก
กำลังโหลดความคิดเห็น