xs
xsm
sm
md
lg

“สเตนสัน” แชมป์ดีพีฯ คนแรกมือ 1 ยุโรปเบิ้ลเฟดเอ็กซ์ฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฮนริค สเตนสัน ปิดฤดูกาล 2013 ยิ่งใหญ่พร้อมหน้าครอบครัว
เฮนริค สเตนสัน ก้านเหล็กชาวสวีดิช สร้างประวัติศาสตร์เป็นคนแรกที่ควบตำแหน่งชนะเลิศ "เรซ ทู ดูไบ" ของ ยูโรเปียน ทัวร์ และ "เฟดเอ็กซ์ คัพ" ของ ยูเอส พีจีเอ ทัวร์ ฤดูกาลเดียวกัน หลังจากทำสกอร์รวม 25 อันเดอร์พาร์ได้แชมป์ "ดีพี เวิลด์ ทัวร์ แชมเปียนชิป" ที่ สหรัฐ อาหรับ เอมิเรตส์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 17 พฤศจิกายน 2556

ศึกกอล์ฟ ยูโรเปียน ทัวร์ สนามสุดท้ายของปี 2013 “ดีพี เวิลด์ ทัวร์ แชมเปียนชิป” ชิงเงินรางวัลรวม 8 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 240 ล้านบาท) ณ สนาม จูเมราห์ กอล์ฟ เอสเตทส์ ระยะ 7,675 หลา พาร์ 72 เมืองดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 17 พฤศจิกายน 2556 เป็นการแข่งขันรอบสุดท้าย ปรากฎว่า สเตนสัน สุดร้อนแรงทำ 8 อันเดอร์พาร์จาก 6 เบอร์ดี 1 อีเกิลส์ (หลุม

ทำให้ สเตนสัน วัย 37 ปีที่ไม่เคยได้แชมป์ เมเจอร์ แม้แต่รายการเดียว คว้าตำแหน่งมือ 1 ยูโรเปียน ทัวร์ 2013 ไปครอง นอกจากนี้ยังได้แชมป์ เฟดเอ็กซ์ คัพ ของ ยูเอส พีจีเอ ทัวร์ นับรวม 4 ซีรีส์สุดท้าย ดังนั้นจึงถือเป็นคนแรกที่ทำได้ในปีเดียวกันด้วย

หลังเกม สเตนสัน โปรชาวสวีดิชที่คว้ามือ 1 ยุโรปต่อจาก โรเบิร์ต คาร์ลส์สัน ที่ทำได้เมื่อปี 2008 เผยว่า "ถือเป็นช่วงฤดูใบไม้ผลิใน อเมริกา ที่ยอดเยี่ยมและเหลือเชื่อมากของผม ตลอดสัปดาห์ตนเองเล่นได้อย่างยอดเยี่ยมและรู้ว่ามีหลายคนพยายามที่จะไล่ล่า โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เอียน โพลเตอร์ ผู้ชายที่ไม่เคยถอดใจ ดังนั้นผมจึงต้องการอยู่หน้าเขาและก็จัดการทำสิ่งนั้นจนสำเร็จ แต่ไม่รู้ว่าปีหน้าจะรักษาระดับอยู่หัวตารางแบบนี้ได้หรือไม่ อย่างไรก็ตามอยากได้แชมป์ เมเจอร์ สักรายการ ถ้าเป็นเช่นนั้นคงหอมหวานน่าดู"

ด้าน รอรีย์ แม็คอิลรอย อดีตมือ 1 ของโลกจากไอร์แลนด์เหนือ พกศักดิ์ศรีมาป้องกันแชมป์ วันสุดท้ายทำ 5 อันเดอร์พาร์รวมมี 15 อันเดอร์พาร์คว้าอันดับ 5 ร่วมกับ ลุค โดนัลด์ และ ลี เวสต์วูด 2 โปรจากอังกฤษ ส่วนตัวแทนจากไทย กิรเดช อภิบาลรัตน์ เกิน 4 โอเวอร์พาร์สกอร์ตกเหลือ 5 อันเดอร์พาร์จบที่ 29 ร่วมและ ธงชัย ใจดี เกิน 5 โอเวอร์พาร์สกอร์รวม 2 โอเวอร์พาร์จบที่ 47 ร่วม
กำลังโหลดความคิดเห็น