xs
xsm
sm
md
lg

สถานีสุดท้ายก่อน เรซ ทู ดูไบ “วูดส์” ตัวแปรแย่งแชมป์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สเตนสัน ไม่อยากเสียอันดับ 1
เอเยนซี - ยูโรเปียน ทัวร์ ต้องบันทึกประวัติศาสตร์หน้าใหม่อีกครั้งกับศึกกอล์ฟ “เตอร์กิช แอร์ไลน์ส โอเพน” รายการน้องใหม่ที่ประเทศตุรกี ถือเป็นรายการที่ 3 ของไฟนอลส์ ซีรีส์ ก่อนไปชิงโบนัสก้อนโตและตัดสินแชมป์ “เรซ ทู ดูไบ” สัปดาห์หน้า โดยสปอตไลท์ในกลุ่มด้านบน เฮนริค สเตนสัน ผู้นำชาวสวีดิชกำลังถูกจี้ติด ด้าน ไทเกอร์ วูดส์ มือ 1 ของโลกชาวอเมริกันจากพีจีเอ ทัวร์ ก็มาแจมลุ้นแย่งแชมป์ด้วยในสุดสัปดาห์นี้

“เตอร์กิช แอร์ไลน์ส โอเพน” เพิ่งถูกบรรจุเข้าปฏิทินของ ยูโรเปียน ทัวร์ เป็นปีแรก ชิงเงินรางวัลรวม 7 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 24 ล้านบาท) แข่งในรูปแบบสโตรกเพลย์ ณ สนาม มอนโกเมอรี แม็กซ์ รอยัล ในเมืองอันตัลยา เปิดฉากรอบแรกพฤหัสบดีที่ 7 พ.ย.นี้ โดยนักกอล์ฟที่ติดท็อป 60 ในตาราง “เรซ ทู ดูไบ” จะได้สิทธิ์เข้าไปลุ้นโบนัสในรายการ “ดีพี เวิลด์ ทัวร์ แชมเปียนชิป” ระหว่างวันที่ 14-17 พ.ย. ต่อไป

จากเมื่อสัปดาห์ก่อนในศึกเวิลด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิป “เอชเอสบีซี แชมเปียนส์” ที่จีน รอรีย์ แม็คอิลรอย และ ลุก โดนัลด์ 2 แชมป์เก่า “เรซ ทู ดูไบ” ในปี 2011 และ 2012 ทำได้ตามเป้าติดท็อป 60 ได้สิทธิ์ไปเล่นถึงรายการสุดท้ายแน่นอนแล้ว ดังนั้นความสนใจจึงเหวี่ยงกลับมาอยู่ที่ผู้นำหัวตารางอย่าง เฮนริค สเตนสัน เจ้าของแชมป์ “เฟดเอ็กซ์ คัพ” คนล่าสุดที่กำลังถูกท้าทายโดย แกรม แม็คดาวล์ มือดังจากไอร์แลดน์เหนือ เริ่มทำเงินรางวัลสะสมไล่ขึ้นมาห่างแค่ 145,865 ยูโร (ราว 5.8 ล้านบาท)

สเตนสัน จึงรู้ดีว่าหากหวังเป็นผู้ชนะ “เรซ ทู ดูไบ” สัปดาห์หน้า เขาต้องไม่เสียตำแหน่งผู้นำให้คู่แข่งรายอื่นเมื่อถึงวันอาทิตย์นี้ที่แดนเติร์ก ทั้งนี้ยังมีการกระตุ้นตัวเองด้วยการเดิมพันกับ เอียน โพลเตอร์ เพื่อนซี้ชาวอังกฤษที่ตอนนี้รั้งอันดับ 4 ว่าหากจบวีคนี้เสียตำแหน่งมือ 1 จะยอมจ่ายเงิน 1,000 ปอนด์ (ประมาณ 50,000 บาท) ให้ไป

“ผมมีเดิมพันไว้กับ โพลเตอร์ ถ้าจบรายการเขายังตามหลัง เขาต้องเป็นคนที่จ่ายเงินมา แต่หากไล่ตามทัน ผมก็ต้องเป็นคนจ่าย ซึ่งเราต้องพยายามทำผลงานให้แน่ใจว่าสิ่งนี้จะไม่เกิดขึ้น ผมมีการแข่งขันอีก 8 รอบที่เหลือในช่วง 2 สัปดาห์ เรื่องสำคัญคงอยู่ที่การพัตต์ สัปดาห์ก่อนผมพัตต์ไม่ดีใน 2 วันแรก ทว่าตอนนี้ผมรู้สึกว่าทำได้ดีขึ้นและหวังว่าจะดีไปจนถึง 4 รอบสุดท้ายที่ดูไบด้วย” สเตนสัน กล่าว

อย่างไรก็ตาม ไทเกอร์ วูดส์ เจ้าของแชมป์เมเจอร์ 14 รายการจากพีจีเอ ทัวร์ ที่กลับจากพักร้อนและได้รับเชิญจากฝ่ายจัดการแข่งขันให้ร่วมจารึกในประวัติศาสตร์ครั้งแรกของรายการ เข้ามาเป็นอีกตัวแปรสำคัญที่มีผลกับการลุ้นแชมป์โดยตรง แม้ทัวร์นาเมนต์นี้เป็นโปรแกรมอย่างเป็นทางการแมตช์แรกของ “พญาเสือ” ในซีซัน 2014แถมไม่มีส่วนได้เสียกับการติดท็อป 60 ไปเล่นที่ดูไบ แต่ต้องไม่ลืมว่าทุกอันดับในแมตช์นี้มีผลกับเงินรางวัลสะสมที่สามารถเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา ดังนั้น ไทเกอร์ จะทำให้รุ่นน้องใน ยูโรเปียน ทัวร์ หัวหมุนได้แน่นอน

ขณะที่ แฟนกอล์ฟชาวไทย ต้องไม่ลืมส่งใจเชียร์ 2 ก้านเหล็กต่างวัยอย่าง “โปรช้าง” ธงชัย ใจดี สวิงมือ 49 ของโลกที่ตอนนี้อยู่อันดับ 8 ใน “เรซ ทู ดูใบ” รวมถึง “โปรอาร์ม” กิรเดช อภิบาลรัตน์ เจ้าของมือ 1 เอเชียน ทัวร์ ที่เตรียมประชันวงสวิงในรายการนี้ด้วย
“พญาเสือ” มาร่วมแจมที่ตุรกี
“โปรช้าง” รั้งที่ 8 เรซ ทู ดูไบ
กำลังโหลดความคิดเห็น