xs
xsm
sm
md
lg

นับถอยหลัง “เอทีพี 2015” ลุ้น 5 สตาร์คืนฟอร์มเทพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เมอร์เรย์ ต้องเร่งฟอร์ม
เอเยนซี - เหลือเวลาอีก 1 เดือน ศึกเทนนิส เอทีพี ทัวร์ ฤดูกาลใหม่ 2015 ก็จะเริ่มออกสตาร์ทตั้งแต่วันที่ 5 มกราคม เป็นต้นไปที่ บริสเบน, เชนไน และ โดฮา แน่นอนว่าเป็นตัวกระตุ้นชั้นดีที่ผู้เล่นทุกคนต้องกลับมาเค้นทำผลงานเพื่อเตรียมออกล่า แกรนด์ สแลม ออสเตรเลียน โอเพน วันที่ 19 มกราคม โดยเฉพาะ 5 ซูเปอร์สตาร์ฟอร์มฝืดที่ บลีชเชอร์ รีพอร์ต สื่อกีฬาจากเมืองลุงแซม วิเคราะห์ควรยกระดับฟอร์มที่ดีที่สุดกลับมาให้ได้หากหวังประสบความสำเร็จปีหน้า

แอนดี เมอร์เรย์ (สหราชอาณาจักร)
ถือเป็นปีที่น่าผิดหวังสำหรับ แอนดี เมอร์เรย์ มือ 1 แห่งสหราชอาณาจักร เพราะกว่าจะปลดล็อกแชมป์ เอทีพี ใบแรกของปีได้ก็ล่วงเลยมาถึงเดือนกันยายน และควอลิฟายเข้าไปลุย เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์ ที่อังกฤษแบบหวุดหวิด แต่สุดท้ายก็แพ้หมดรูปตกรอบแบ่งกลุ่ม เทียบไม่ได้กับความสำเร็จเมื่อ 2 ปีก่อนที่ได้สแลม 2 รายการและเหรียญทองโอลิมปิก ส่วนหนึ่งก็เพราะเจ็บหลัง แถมเพิ่งเปลี่ยนโค้ชมาเป็น อเมลี โมเรสโม ตำนานหวดหญิงชาวฝรั่งเศส ดังนั้น ปี 2015 บิ๊กแอนดี และ โมเรสโม ต้องร่วมมือกันเก็บแชมป์ให้ได้ตั้งแต่ออกสตาร์ท เพื่อชี้วัดอนาคตว่าจะทำงานด้วยกันต่อไปได้หรือไม่เพื่อไปกลับมาคืนบัลลังก์ท็อป 4 ของฝ่ายชาย

ราฟาเอล นาดาล (สเปน)
แชมป์ แกรนด์ สแลม 14 สมัย ส่งสัญญาณแผ่วตั้งแต่คว้าโทรฟี เฟรนช์ โอเพน ใบที่ 9 ที่ฝรั่งเศส เพราะอาการบาดเจ็บทั่วร่างที่หัวไหล่, ข้อมือ, หัวเข่า แถมช่วงปลายปีเจอไส้ติ่งอักเสบเล่นงาน แม้จะกัดฟันสู้แต่สุดท้ายก็ไม่ไหวต้องเข้าผ่าตัดและจบฤดูกาลก่อนใครเพื่อน ล่าสุดกลับมาลงซ้อมที่บ้านเกิดเพื่อเตรียมกลับไปเคาะสนิมที่ โดฮา กับ อาบู ดาบี ก่อนลุยสแลมแรกของปีที่แดนจิงโจ้ ที่มีสองคู่ต่อสู้สุดแกร่งอย่าง โนวัค ยอโควิช กับ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ รออยู่ ทว่าที่น่าเป็นห่วงคือสภาพร่างกายของ “เอล มาทาดอร์” จะยื้อได้อีกนานแค่ไหนเพราะมีสิทธิ์เจ็บเพิ่มทุกเมื่อ และหากเริ่มต้นไม่ดี บัลลังก์เจ้าพ่อคอร์ตดินอาจสั่นสะเทือนเมื่อรายการสแลมที่ โรลังด์ การ์รอส มาถึง

ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร (อาร์เจนตินา)
หวดร่างโย่งจากดินแดนฟ้าขาว หายหน้าหายตาไปเกือบ 1 ปีเต็มนับตั้งแต่ขึ้นเขียงผ่าตัดรักษาอาการบาดเจ็บข้อมือซ้ายเดือนมีนาคม แม้จะกลับมาซ้อมแต่ในเมื่ออาการก็ไม่ดีขึ้นก็ทำให้เจ้าตัวตัดสินใจทิ้งฤดูกาล 2014 ไปเลย จนอันดับมือวางที่รูดหล่นท็อป 100 ไปอยู่ที่มือ 138 ของโลกไปแล้ว ทว่าในเมื่อพักไปนานขนาดนี้ดังนั้นฤดูกาลหน้า ก็ถึงเวลาแล้วที่ เดล ปอโตร ต้องกลับมาพิสูจน์ตัวเองบนสนามอย่างเต็มตัว โดยเริ่มต้นกันที่ บริสเบน อินเตอร์เนชันแนล ที่ออสเตรเลีย และถ้าหากคืนฟอร์มเก่งได้งานนี้ตัวเต็งล่าสแลมออสซีอย่าง ยอโควิช, เฟเดอเรอร์ หรือแม้แต่แชมป์เก่าอย่าง สตานิสลาส วาวรินกา คงมีหนาวๆ ร้อนๆ กันบ้าง

มาริน ซีลิช (โครเอเชีย)
จอมหวดหนุ่มวัย 26 ปี ประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่หลังสวมบทม้ามืดคว้า แกรนด์ สแลม ยูเอส โอเพน ที่สหรัฐอเมริกา เมื่อเดือนตุลาคม พร้อมกับแชมป์อีก 3 รายการที่ ซาเกร็บ, เดลเรย์ บีช และ มอสโก ถือเป็นการลบข้อครหาใช้สารกระตุ้นไปในตัว ทว่าผู้เล่นจากแดนโครแอต ยังต้องพัฒนาฝีมือให้แข็งแกร่งและเฉียบคมกว่านี้ โดยเฉพาะเรื่องควบคุมอารมณ์เพราะบางครั้งก็ยังเห็นจังหวะออกอาการหัวเสียจนฟอร์มหลุดอยู่บ้าง พร้อมกับพิสูจน์ตัวเองไปด้วยว่าแชมป์ แกรนด์ สแลม ที่ได้มาจากการชนะมือท็อปอย่าง เฟเดอเรอร หรือ เคอิ นิชิโคริ ในรอบชิงชนะเลิศนั้นมาจากฝีมือหาใช่ฟลุกหรือโชคช่วย

กริกอร์ ดิมิตรอฟ (บัลแกเรีย)
ดิมิตรอฟ โชว์ฟอร์มให้แฟนลูกสักหลาดได้ฮือฮากันทั้ง ออล อิงแลนด์ คลับ หลังฝ่าด่านอรหันต์มือท็อประดับโลก เข้าถึงรอบรองชนะเลิศ ก่อนแพ้ โนวัค ยอโควิช แชมป์ไปแบบน่าเสียดาย จากนั้นก็ดูเหมือนเสียศูนย์เพราะผลงานสาละวันรูดลงเรื่อยๆ มีได้ลุ้นอีกทีคือที่ สตอล์คโฮม แต่ก็ได้แค่รองแชมป์ ดังนั้น สิ่งที่ “เบบีเฟด” ควรทำคือสลัดความผิดหวังที่ติดตัวอยู่กลับมาสู่ฟอร์มอันยอดเยี่ยมที่ส่งให้เจ้าตัวไต่ขึ้นไปอยู่อันดับ 8 ของโลกอีกครั้ง โดยเริ่มตั้งแต่รายการเปิดหัวฤดูกาลที่ บริสเบน เป็นต้นไป

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


นาดาล เจ็บไปทั้งตัว
ปอโตร ข้อมือหายดีแล้ว
ซีลิช แชมป์ ยูเอส ยังไม่พอ
ดิมิตรอฟ น่าจับตา
กำลังโหลดความคิดเห็น