xs
xsm
sm
md
lg

"เฟด-เมอร์เรย์" ซิวรางวัลก่อนหวดเอทีพี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟด-เมอร์เรย์ ได้รางวัลจาก เอทีพี ก่อนจบซีซัน
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสจอมเก๋าชาวสวิส มือ 2 โลก ได้รับการโหวตให้เป็นผู้ชนะคว้ารางวัลนักกีฬาดีเด่นประจำปี 2014 จากการลงคะแนนของเพื่อนร่วมอาชีพ เช่นเดียวกับ แอนดี เมอร์เรย์ หวดหนุ่มเลือดสกอต ก่อนเตรียมตัวทำศึกใหญ่ที่อังกฤษ สัปดาห์หน้า

หวดวัย 33 ปี คว้ารางวัลผู้เล่นที่มีน้ำใจนักกีฬายอดเยี่ยม (สเตฟาน เอ็ดเบิร์ก สปอร์ตแมนชิป อวอร์ด) เป็นสมัยที่ 10 และถือเป็นปีที่ 4 ติดต่อกัน โดยมีผู้ท้าชิงคือ มาริน ซีลิช จาก โครเอเชีย, กริกอร์ ดิมิตรอฟ จาก บัลแกเรีย กับ เคอิ นิชิโคริ จาก ญี่ปุ่น

ขณะที่ เมอร์เรย์ ถูกเหลือให้รับรางวัลนักกีฬาที่มีมนุษยธรรมยอดเยี่ยม (อาร์เธอร์ แอช ฮูมานิเทเรียน) ด้วยเหตุผลคือเป็นโต้โผคอยช่วยเหลือเพื่อนร่วมวงการที่เจ็บไข้ได้ป่วยเป็นโรคมะเร็งต่อมน้ำเหลืองอย่าง รอสส์ ฮัทชินส์ รวมถึง เอเลนา บัลตาชา นักหวดหญิงเพื่อนร่วมชาติที่เสียชีวิตจากโรคมะเร็ง แต่เจ้าตัวก็จัดรายการแข่งขันพิเศษเพื่อระดมทุนช่วยเหลือครอบครัวของ บัลตาชา ด้วย

ส่วนรางวัลเก็บตก บอร์นา โคริช จอมหวดวัย 17 ปี จากโครเอเชีย ได้รางวัลผู้เล่นดาวรุ่งยอดเยี่ยมหลังทำผลงานจนได้ขึ้นมาอยู่ท็อป 100 บนแรงกิงด้วยอายุน้อยที่สุด ส่วนผู้เล่นประเภทคู่ยอดเยี่ยมเป็นของฝาแฝด บ็อบ-ไมค์ ไบรอัน จากสหรัฐอเมริกา ที่ได้ไปเป็นสมัยที่ 6 ติดต่อกัน

สำหรับรางวัลทั้งหมด จะมีการจัดพิธีมอบให้อย่างเป็นทางการในการแข่งขัน เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์ ศึกใหญ่ส่งท้ายปฏิทินหวดปี 2014 ที่ โอทู อารีนา ประเทศอังกฤษ วันที่ 9 พฤศจิกายนนี้

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น