xs
xsm
sm
md
lg

ป้ายสุดท้าย 6 จอมหวด คั่วตั๋ว “เอทีพี ไฟนอลส์”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เมอร์เรย์ หนทางสดใส
เอเยนซี - ศึกเทนนิสรายการใหญ่ส่งท้ายปี 2014 เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์ คัด 8 ผู้เล่นชายที่ผลงานดีที่สุดตลอดฤดูกาลไปดวลกันที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เพื่อชิงความเป็นสุดยอด โดยจะเปิดฉากวันที่ 9 พฤศจิกายน 2557 ซึ่งเวลานี้ได้ 4 รายแล้ว คือ โนวัค ยอโควิช (เซอร์เบีย), โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ (สวิตเซอร์แลนด์), สตานิสลาส วาวรินกา (สวิตเซอร์แลนด์) และ มาริน ซีลิช (โครเอเชีย) ขณะที่การถอนตัวของ ราฟาเอล นาดาล จากสเปน ที่ต้องผ่าไส้ติ่ง เป็นการเปิดโควต้าให้คนที่เหลือได้แย่งชิงตั๋ว 4 ใบสุดท้ายที่เหลือในรายการ บีเอ็นพี พาริบาส มาสเตอร์ส ที่ปารีส ฝรั่งเศส สัปดาห์นี้ ซึ่งแต่ละคนก็มีเงื่อนไขที่ยากและง่ายแตกต่างกันไปดังนี้

แอนดี เมอร์เรย์ (สหราชอาณาจักร)
เมอร์เรย์ กลับสู่ฟอร์มที่ยอดเยี่ยมหลังทยอยกวาดแชมป์ช่วงปลายปีถึง 3 รายการที่ เสิ่นเจิ้น, เวียนนา และล่าสุดที่ บาเลนเซีย จนขยับอันดับขึ้นมาอยู่ที่ 5 บนตาราง เรซ ทู ลอนดอน มี 4,295 แต้ม ทั้งนี้ นักหวดวัย 28 ปี เงื่อนไขควอลิฟายสบายกว่าใครเพื่อนขอแค่ชนะอีก 2 แมตช์ หรือเข้ารอบ 8 คนสุดท้ายที่ ปารีส ก็จะได้สิทธิ์ไปแข่งที่ ลอนดอน คนที่ 5 โดยไม่ต้องสนใจผลงานคนอื่นๆ ดังนั้น ต้องตั้งสมาธิรักษามาตรฐานของตัวเองไว้ให้ดี เกิดจับพลัดจับผลูตกรอบแรกขึ้นมาและโดนคนที่เหลือมาแย่งไปได้ งานนี้แฟนลูกสักหลาดเมืองผู้ดีที่รอคอยตีตั๋วเข้าไปเชียร์ใน โอทู อารีนา คงรู้สึกเซ็งไม่น้อยในฐานะเจ้าถิ่น

เคอิ นิชิโคริ (ญี่ปุ่น)
แจ้งเกิดแบบสวยสดงดงามประทับใจคนทั่วโลกกับตำแหน่งรองแชมป์ แกรนด์ สแลม ยูเอส โอเพน ที่สหรัฐอเมริกา สำหรับ นิชิโคริ หวดหนุ่มเลือดซามูไร ก่อนต่อยอดไปคว้าโทรฟีต่อที่ มาเลเซีย และทัวร์นาเมนต์ที่บ้านเกิด ทว่าด้วยความที่เจ้าตัวไม่ได้ลงแข่งมาสเตอร์สถึง 3 รายการตามที่ เอทีพี กำหนด ทำให้แต้มที่มีอยู่ 4,275 แต้ม ยังไม่เพียงพอผ่านเข้ารอบ ดังนั้น ทางออกที่เหลือตอนนี้ คือ ต้องเข้ารอบรองชนะเลิศที่ ปารีส ซึ่งหากทำสำเร็จ แร็กเกตวัย 27 ปี ก็จะกลายเป็นนักหวดสายเลือดเอเชียคนแรกในประวัติศาสตร์ที่ได้เข้าไปเล่น เอทีพี ไฟนอลส์ ทันที

โทมัส เบอร์ดิช (เช็ก)
หนึ่งในขาประจำที่ไม่เคยพลาดมาแข่งที่เมืองผู้ดี นับตั้งแต่ผ่านควอลิฟายครั้งแรกเมื่อปี 2010 โดย เบอร์ดิช เก็บชัยชนะสำคัญด้วยการคว้าแชมป์ศึก สต็อคโฮล์ม โอเพน ที่สวีเดน ส่งผลให้เจ้าตัวโกยเพิ่มอีก 4,115 แต้ม และกลับมาสู่วงโคจรลุ้นตั๋วไป อังกฤษ อย่างไรก็ตาม หวดเลือดเช็ก งานหนักหนาสาหัสไม่น้อยเพราะศึก ปารีส มาสเตอร์ส สัปดาห์นี้ ต้องงัดฟอร์มที่ดีที่สุดไปให้ถึงรอบรองชนะเลิศให้ได้ เพื่อการันตีสิทธิ์ของตัวเองและแก้ไขความผิดพลาดจากการทำแต้มหลุดมือเพราะตกรอบแรก บาเลนเซีย สัปดาห์ก่อนด้วย

ดาบิด เฟร์เรร์ (สเปน)
หวดจอมเก๋าจากแดนกระทิงดุ ต้องเหนื่อยหนักพอสมควรเพราะช่วงครึ่งฤดูกาลหลังที่ผ่านมา ผลงานเป็นพระรองซะส่วนใหญ่ ล่าสุดก็เพิ่งโดน เมอร์เรย์ เขี่ยตกรอบตัดเชือกที่ บาเลนเซีย ต่อหน้าแฟนๆ ที่บ้านเกิด จนทำให้ตอนนี้มีอยู่ 3,865 แต้ม ดังนั้นทัวร์นาเมนต์ที่แดนน้ำหอม เฟร์เรร์ ไม่มีทางเลือกอื่นต้องฝ่าด่านอรหันต์คู่ต่อสู้จากกลุ่มบนที่มีทั้ง โนวัค ยอโควิช, เมอร์เรย์ คู่แค้นเก่าแถมยังมี นิชิโคริ แคนดิเดตชิงตั๋วอีกคน ไปให้ถึงรอบชิงชนะเลิศเท่านั้น เพื่อเป็นตัวตายตัวแทนหนึ่งเดียวของกลุ่มนักหวดเลือดสแปนิช แทนที่ นาดาล ที่ถอนตัวออกไปแล้วด้วย

มิลอส ราโอนิค (แคนาดา) - กริกอร์ ดิมิตรอฟ (บัลแกเรีย)
ราโอนิค จอมเสิร์ฟหนักชาวแคนาเดียน ปีนี้ผลงานลุ่มๆ ดอนๆ ส่วนมากจะไปจอดป้ายรอบ 8 คนสุดท้ายของรายการต่างๆ มากกว่า จนมีแต้มสะสมอยู่เพียง 3,850 แต้มเท่านั้น ซึ่งหมายความว่าหากเจ้าตัวต้องการติด 1 ใน 8 ไปแข่งที่อังกฤษเป็นครั้งแรกในการเล่นอาชีพ ต้องคว้าแชมป์ที่ ปารีส สถานเดียว ส่วน กริกอร์ ดิมิตรอฟ มี 3,565 แต้ม โอกาสค่อนข้างริบหรี่แต่ยังพอมีหวังคือต้องเข้ารอบรองชนะเลิศ และสวดมนต์ภาวนาให้คนอื่นๆ ชิงตกรอบไปก่อนเท่านั้น

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


เคอิ ว่าที่เอเชียคนแรกในไฟนอลส์
เฟร์เรร์ กู้ชื่อหวดสเปน
เบอร์ดิช ขาประจำทุกปี
ราโอนิค กับ ดิมิตรอฟ แย่งกันเอง
กำลังโหลดความคิดเห็น