xs
xsm
sm
md
lg

“พุทธรักษา” ลั่นทวงทองซีเกมส์ ที่อินโดฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


“แพท” พุทธรักษา นีกรี ลั่นกลับมาทวงตำแหน่งเจ้าเรือพายประเภทเดี่ยวอีกครั้ง ในศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ประเทศอินโดนีเซีย หลังพลาดจบอันดับ 4 ที่ประเทศพม่า ก่อนพิจารณาแขวนไม้พาย

เมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ณ ห้องรับรอง ชั้น 2 อาคารส่วนบัญชาการกองทัพเรือ กรุงเทพมหานครได้มีการจัดพิธีมอบเงินรางวัลพิเศษให้แก่นักกีฬาและผู้ฝึกสอน สังกัดกองทัพเรือ ที่ได้รับเหรียญรางวัลจากการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 17 ประเทศเกาหลีใต้ ระหว่างวันที่ 19 กันยายน - 4 ตุลาคม ที่ผ่านมา โดยมีพลเรือเอก ไกรสร จันทร์สุวานิชย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ เป็นผู้มอบ

ซึ่งทีมนักกีฬาในสังกัดกองทัพเรือ สามารถคว้ามาได้ 1 เหรียญเงิน และ 3 เหรียญทองแดง จากกีฬาเรือใบ ได้แก่ เรือเอก ดำรงศักดิ์ วงศ์ทิม คว้า 1 เหรียญเงิน ประเภทโฮบี 16, เรือพาย นาวาตรีหญิง พุทธรักษา นีกรี ผลงาน 2 เหรียญทองแดง จากเรือกรรเชียงหญิง 2 คน ระยะ 2,000 เมตร และรุ่นไลต์เวต ระยะ 2,000 เมตร และกีฬาเทควันโด จ่าตรีหญิง รังสิยา นิสัยสม คว้า 1 เหรียญทองแดงรุ่นเฟเธอร์เวท

นอกจากนี้ ผู้ฝึกสอนในสังกัดกองทัพเรือที่สามารถพานักกีฬาประสบความสำเร็จ ประกอบด้วย เรือโท สมเกรียติ พูนพัฒน์ ผู้ฝึกสอนเรือใบ ที่สามารถพานักกีฬาของตนเองคว้า 1 เหรียญทอง จากเรือใบประเภททเวนตี, นาวาเอก ทวีวัฒน์ อิสลาม และจ่าเอก สุบรรณ พันโนน ผู้ฝึกสอนมวยสากลสมัครเล่น คว้า 1 เหรียญทองรุ่นไลต์เวลเตอร์เวต

โดย “แพท” พุทธรักษา นีกรี เปิดเผยถึงการเตรียมแข่งขันในรายการต่อไป คือ ซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ว่า “ตอนนี้อยู่ในช่วงฝึกซ้อม ที่เขื่อนลำตะคลอง เพื่อเตรียมแข่งซีเกมส์ ที่อินโดนีเซีย ซึ่งในปีที่แล้วการประเภทกรรเชียงรุ่นไลต์เวต 1 คน ฝีพายหญิงไทย ทำได้เพียงอันดับ 4 ไม่สามารถคว้าเหรียญรางวัลเพิ่มให้กับคนไทยได้ ถือว่าคราวนี้เราต้องกลับมาแก้ตัวให้ได้ และคว้าเหรียญทองให้สำเร็จ แม้จะมีคู่แข่งจากเจ้าภาพ สิงคโปร์ หรือเวียดนาม ที่ถือว่าน่าจับตามอง แต่ร่างกายของเราตอนนี้สมบูรณ์มาก มั่นใจว่าจะทำได้สำเร็จ”

นอกจากนี้ เจ้าของ 2 เหรียญเงินเรือพาย ในอินชอนเกมส์ ยังกล่าวถึงการเตรียมอำลาวงการของตนเอง ที่วางแผนว่าจะเลิกเล่นหลังจบซีเกมส์แต่ถ้ามีโอกาสควอลิฟายผ่านเข้ารอบโอลิมปิก ก็จะทำให้เต็มที่ก่อนผันตัวเองไปทำหน้าที่ผู้ฝึกสอนให้รุ่นน้องต่อไป

กำลังโหลดความคิดเห็น