xs
xsm
sm
md
lg

“ไอบา” ร้อนตัวจ่อแบนกำปั้นอินเดียโดนโกง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


สหพันธ์มวยนานาชาติ หรือ “ไอบา” ไม่พอใจการกระทำของ สาริตา เทวี กำปั้นสาวอินเดีย ที่ปฏิเสธการรับเหรียญทองแดง เพราะมองว่าเป็นการแสดงถึงความไม่มีน้ำใจนักกีฬา และอาจโดนลงโทษแบนยาวทุกเวทีที่องค์กรมวยแห่งนี้รับรอง

หลังจากที่ สาริตา เทวี ปฏิบัติการทวงคืนการตัดสินของกรรมการที่ให้เธอแพ้ต่อ ปาร์ก จี นา นักกีฬาเจ้าภาพ ในการชกมวยสากลสมัครเล่นหญิง รอบรองชนะเลิศ ด้วยการปฏิเสธรับเหรียญทองแดง อีกทั้งยังนำเหรียญดังกล่าวไปมอบให้กับ จี นา ที่รับเหรียญเงินนั้นได้ความเห็นใจอย่างมากจากแฟนกีฬาในโลกออนไลน์

อย่างไรก็ตาม สหพันธ์มวยนานาชาติ แสดงความไม่พอใจต่อการกระทำดังกล่าวของนักชกอินเดีย เนื่องจากมองว่าเป็นการผิดวินัย และขาดน้ำใจนักกีฬา พร้อมจะนำเรื่องดังกล่าวเข้าสอบสวนหลังการแข่งขันเอเชียนเกมส์ ครั้งนี้จบลง ซึ่งคาดว่ากำปั้นแดนโรตีอาจต้องรับโทษแบนหนักต่อไป

พร้อมกันนี้ “ไอบา” ยังแจ้งต่อ เดวิด ฟรานซิส หัวหน้าและผู้แทนฝ่ายเทคนิคให้ยื่นรายงานในกรณีนี้ไปยังคณะกรรมการโอลิมปิกเอเชีย หรือ “โอซีเอ” ให้พิจารณาการกระทำของนักชกรายนี้ด้วยว่า “ทั้งหมดเหมือนได้รับการวางแผนมาแล้วเป็นอย่างดีจากนักกีฬา และทีมงาน”

ขณะที่มีการเปิดเผยตามมาด้วยว่าคณะกรรมการจัดการแข่งขัน “อินชอนเกมส์” รายหนึ่งถึงกับแสดงความไม่พอใจการกระทำของกำปั้นอินเดีย “หากว่าเธอไม่ต้องการรับเหรียญ ก็ไม่ควรจะมาร่วมพิธีรับเหรียญนั่นเป็นเรื่องที่สมควรทำมากกว่า”

แม้จะส่อแววว่าอาจถูกลงโทษจาก “ไอบา” ทว่า สาริตา ยังมีคนหนุนหลังอยู่ในประเทศของเธอ โดยเฉพาะ ซาร์บานานดา โซโนวาล รัฐมนตรีกีฬาของอินเดีย ที่เรียกร้องให้คณะกรรมการโอลิมปิกอินเดีย รายงานเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก่อนตัดสินใจดำเนินการอย่างใดอย่างหนึ่ง ขณะที่นักการเมืองท้องถิ่นบางรายไม่พอใจการทำหน้าที่ประท้วงของเจ้าหน้าที่อินเดียเอง เนื่องจากเชื่อว่าสามารถทำได้ดีกว่านี้

นอกจากนี้ อาดิล สุมาริวาลา หัวหน้าคณะนักกีฬาอินเดียเอง ก็ยืนยันว่าไม่ต้องการสนับสนุนการกระทำของนักชกหญิงรายนี้ เนื่องจากมองว่าพฤติกรรมดังกล่าวนอกจากไม่ส่งผลดีกับตัวนักกีฬาแล้ว ยังอาจได้รับโทษรุนแรงจาก “ไอบา” อีกด้วย
เหรียญที่เธอไม่ยอมคล้องคอ
สาริตา เทวี ร่ำไห้ระหว่างการรับเหรียญ
* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น