xs
xsm
sm
md
lg

อินเดียพลิกตำราสู้หนุน"สาริตา"ลุยโอลิมปิก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สริตา ร้องไห้บนเวที
สหพันธ์มวยอินเดีย "บีไอ" ยืนยันจะส่ง สาริตา เทวี กำปั้นสาวที่ถูกสหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ "ไอบา" ตัดสินลงโทษแบนแบบไม่มีกำหนดไปแข่งขันโอลิมปิก 2016

หลังจากที่สหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ มีแถลงการณ์ลงโทษ สาริตา เทวี นักชกชาวอินเดียว ด้วยการห้ามลงแข่งขันในรายการที่ได้รับการรับรองของ "ไอบา" โดยไม่มีกำหนดระยะเวลา จากการปฏิเสธไม่ยอมรับเหรียญทองแดง ในรุ่น 60 ก.ก.หญิงใน “อินชอนเกมส์” ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อช่วงเดือนกันยายนที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม ซาร์บานานด์ โซโนวาล รัฐมนตรีกีฬาของอินเดีย ยืนยันว่าจะให้คณะกรรมการโอลิมปิกของอินเดีย เร่งช่วยเหลือนักกีฬารายนี้ให้รอดพ้นโทษแบนดังกล่าวให้ได้ เนื่องจากถือเป็นนักกีฬาความหวังของชาติในการลุ้นเหรียญในโอลิมปิก 2016 ที่บราซิล

ขณะที่ ราจีฟ เมห์ทา เลขาธิการของคณะกรรมการโอลิมปิกอินเดีย เปิดเผยเช่นกันว่าอยู่ระหว่างการหารือกับ "ไอบา" ว่ากรณีดังกล่าวต้องดำเนินการเช่นไรเพื่อให้พ้นโทษแบน

นอกจากนี้ เจย์ โคว์ลี เลขาธิการสหพันธ์มวยอินเดีย หรือ "บีไอ" แสดงความกังวลว่ากำปั้นสาวรายนี้จะไม่สามารถร่วมการแข่งขันชกมวยสมัครเล่นชิงแชมป์โลกที่เกาหลีใต้ ในเดือนพฤศจิกายนนี้ได้ แต่พร้อมยืนยันว่าจะทำทุกวิถีทางให้มีการยกเลิกโทษแบนดังกล่าว

"ผมอยู่ในเหตุการณ์ และคิดว่าเธอควรเป็นผู้ชนะ แม้จะมีการแสดงพฤติกรรมดังกล่าวบนเวที แต่ต้องยอมรับว่าสิ่งเหล่านี้เกิดจากความผิดหวังของตัวนักกีฬาเอง ซึ่งเราพยายามช่วยเหลือเธอ เนื่องจากต้องการส่ง สาริตา กลับสู่สังเวียนโอลิมปิก 2016 เพราะนี่คือความหวังคว้าเหรียญของชาวอินเดีย" โคว์ลี กล่าว
เหรียญที่เธอไม่ยอมคล้องคอ
* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น