xs
xsm
sm
md
lg

“จำรัส” เตรียมชุบตัวมะกัน ล่าทองซีเกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

 จำรัส ฤทธิเดช
“เจ้าตูน” จำรัส ฤทธิเดช วางแผนเก็บตัวถึงอเมริกา เพื่อคว้าแชมป์วิ่งข้ามรั้ว 110 ม. ชาย ให้ได้เป็นสมัยที่ 4 และต้องทุบสติถิเดิมลงให้ได้ด้วย เผยตั้งใจลดสถิติให้เหลือ 13.5 วินาที เพื่อลุ้นโควต้าโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่นครริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล

ความเคลื่อนไหวของ “เจ้าตูน” จำรัส ฤทธิเดช นักวิ่งข้ามรั้ว 110 ม. ชาย เจ้าของเหรียญทองแดงเดียวของทัพกรีฑาไทยในการแข่งขันเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 17 ที่เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ เผยถึงการเตรียมความพร้อมก่อนสู้ศึก ซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งเจ้าตัวมีดีกรีแชมป์เก่า 3 สมัย โดยมีแผนเดินทางไปฝึกซ้อม ที่รัฐโคโลราโด สปริงส์ ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างเดือน กุมภาพันธ์-พฤษภาคม ปีหน้า เพื่อป้องกันแชมป์ให้ได้อีกสมัย

“ผมเคยไปฝึกซ้อมที่สหรัฐฯ มาแล้ว 3 ครั้ง เป็นการฝึกซ้อมที่หนักมาก ทำให้สถิติการวิ่งดีขึ้นเรื่อยๆ ภาพรวมทางด้านเทคนิคในตอนนี้ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่น่าพอใจ เพียงแต่ต้องเติมให้ดีขึ้นเรื่อยๆ โดยโค้ชทริเซีย โรเบิร์ต คอยแนะนำเพิ่มเติมเทคนิกใหม่ให้เสมอ แม้ว่าในช่วงของเทคนิคจะอยู่ในเกณฑ์ที่ดีแล้ว แต่ก็ยังมีบางจุดที่ต้องได้รับการเสริมให้แข็งแกร่งและมีประสิทธิภาพมากขึ้น ซึ่งเป้าหมายในการแข่งขันซีเกมส์ คือ ต้องป้องกันแชมป์สมัยที่ 4 ติดต่อกันให้ได้ และจะต้องทำลายสถิติเป็นครั้งที่ 4 ติดต่อกันเช่นกัน” ลมกรดหนุ่ม กล่าว

นอกจากนี้ จำรัส ยังกล่าวต่ออีกว่า ตอนนี้สถิติที่ดีที่สุดของตนในการวิ่งข้ามรั้ว 110 ม. ชาย อยู่ที่ 13.61 วินาที ทำได้ในรอบชิงฯ “อินชอนเกมส์” เป็นสถิติประเทศไทยซึ่งเป็นการทำลายสถิตเดิมของตนเองลงได้ด้วย “หวังว่าการไปสหรัฐฯ เพื่อติวเข้มในช่วงโค้งสุดท้าย จะพยายามทำสถิติให้อยู่ที่ประมาณ 13.5 วินาที เพื่อให้ใกล้เคียงกับสถิติขั้นต่ำที่สหพันธ์กรีฑานานาชาติกำหนดไว้ เป็นเกณฑ์การคัดเลือกไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่นครริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น